Có gì mới tại 2019-2020 giải đua FIM EWC?

  • 06/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Có gì mới tại giải đua vô địch thế giới FIM EWC năm 2019-2020

***Thông tin chính thức từ FIM EWWC

Tập hợp hai giải đua vô địch thế giới

Bắt đầu với giải đua Bol d’Or, vòng đầu của giải vô địch thế giới FIM EWC 2019-2020, sẽ được phân làm hai hạng mục dành cho các đội đua và nhà sản xuất xe máy, cụ thể: giải vô địch FIM EWC world championship sẽ dành cho các đội thuộc hạng mục Formula EWC còn giải vô địch the FIM Endurance World Cup sẽ dành cho các đội thuộc hạng mục Superstock. Cuối mùa giải, bảng xếp hạng các tay đua sẽ được rút ra từ bảng xếp hạng của hai giải đua (áp dụng cho các tay đua hoàn thành ít nhất 75% tổng các cuộc đua của mùa giải).

Điều kiện thời gian

Để đáp ứng đủ điều kiện về thời gian, một tay đua phải hoàn thành các láp chạy tối thiểu 108% (so với 109% quy định trước đó) trong khoản thời gian của tay đua hoàn thành láp nhanh nhất trong team của tay đua đó. Quy tắc này sẽ là tối thiểu 107% vào mua giải 2020-2021.

Giới hạn điều kiện lốp xe sử dụng

Số lượng lốp xe được phép sử dụng ở vòng loại được kiểm soát bằng các miếng dán mà ban tổ chức phân bổ cho mỗi đội. Trong cả 2 hạng mục đua nêu trên, 7 miếng dán lốp được phân bổ cho đội có 3 tay đua và chỉ 5 miếng dán lốp cho đội có 2 tay đua.

Duy nhất 1 nhà cung cấp nguyên liệu

Cải thiện sự an toàn trong tất cả các cuộc đua EWC là ưu tiên chung cho các Sự kiện FIM và Eurosport. Để cung cấp các điều kiện sử dụng nhiên liệu an toàn hơn, về vận chuyển và lưu trữ tại các cuộc đua của EWC, và để đảm bảo không có đội nào được lưu trữ hơn 60 lít nhiên liệu, ban tổ chức FIM quyết định rằng tại các sự kiện Eurosport chỉ sử dụng một nhà cung cấp nhiên liệu duy nhất cho mùa giải 2019-2020. Nhà cung cấp này là Panta Racing Fuel, họ được biết đến và sử dụng trong các Giải vô địch thế giới FIM khác trước đó. Họ sẽ quản lý việc cung cấp nhiên liệu cho các đội và vận chuyển nhiên liệu đến liền mạch để không đội nào phải vận chuyển nhiên liệu của mình theo cách riêng.
Từ lâu Le Mans đã có hệ thống phân phối nhiên liệu vĩnh viễn, đảm bảo mức độ an toàn tối ưu nhất. Panta sẽ cung cấp một loại nhiên liệu duy nhất tại tất cả các cuộc đua EWC ngoại trừ giải đua 24 Heures Motos.

Eurosport Events sẽ hỗ trợ về tài chính để ổn định và bù đắp mức tăng giá trên mỗi lít nhiên liệu cho các đội.

Quy định mũ bảo hiểm 

Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, các tay đua phải được trang bị mũ bảo hiểm được FIM phê duyệt như là một phần của Chương trình thống nhất từ FIM Racing. Quy định này đã có hiệu lực trong MotoGP và WorldSBK kể từ ngày 3 tháng 6. Một danh sách các mũ bảo hiểm được phê duyệt có sẵn trên trang web www.frhp.org

Quy định động cơ xe

Các đội EWC có thể nhập bất kỳ loại động cơ nào phù hợp với World Superbike. Trước đây, 2 hạng mục Formula EWC và Superstock phải chọn trong số các loại động cơ tương đồng với hạng mục Superstock 1000.

Chặng 8 Hours of Sepang

Phiên bản đầu tiên của giải 8 giờ Sepang là chặng đua mùa đông thuộc khuôn khổ FIM EWC 2019-2020, sẽ được tổ chức tại Malaysia vào thứ Bảy ngày 14 tháng 12. Vào cuối tuần đó, Vòng đua quốc tế Sepang sẽ tổ chức một sự kiện đua song song quốc tế bao gồm: chặng thứ hai của Giải vô địch thế giới FIM Endurance và trận chung kết mùa giải vô địch thế giới WTCR / Oscararo.

Nguồn: FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top