Chọn xe máy 50 phân khối cần lưu ý những điều gì?

  • 23/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Các mẫu xe máy 50 phân khối thường được nhiều bạn trẻ từ 16 – 18 tuổi sử dụng. Dù vậy, không phải bạn trẻ nào cũng biết cách chọn mẫu xe máy 50 phân khối phù hợp về giá tiền cũng như đảm bảo an toàn.

Dạo quanh các đại lý, website bán hàng có thể thấy thị trường xe máy 50 phân khối, không yêu cầu bằng lái cho các bạn trẻ 16-18 tuổi, sôi động với các mẫu được cập nhật liên tục. Thiết kế, khả năng vận hành dòng xe 50 cc cũng thường xuyên được nâng cấp. Tuy nhiên, điều này khiến việc lựa chọn khó khăn hơn, người dùng nên chú ý đến những điểm quan trọng dưới đây.

Kiểu dáng thiết kế

Hiện tại, các mẫu xe dưới 50 cc đa dạng với nhiều dòng bao gồm cả xe ga và xe số. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích cá nhân, người tiêu dùng có thể chọn cho mình phong cách phù hợp.

Khi chọn xe, người mua nên chú ý đến các chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng như hệ thống đèn xe, khu vực để chân, cốp, hệ thống khóa, phần bình xăng, màn hình hiển thị… Chiếc xe có tổng thể đẹp nhưng các chi tiết nhỏ không được đầu tư có thể gây khó khăn, bất tiện trong quá trình sử dụng.

Thông số kỹ thuật

Dòng xe 50 phân khối dành cho học sinh, sinh viên nên các yếu tố về kỹ thuật, an toàn càng cần được quan tâm. Người dùng không nên chọn chiếc xe quá cồng kềnh mà ưu tiên kích thước vừa phải, khả năng cơ động trên đường phố đông đúc. Trọng lượng xe nên rơi vào khoảng 100 kg, chiều cao trong khoảng 1.100 mm giúp học sinh, sinh viên dễ dàng vận hành.

Đặc biệt, loại xe thân cao giúp chống ngập nước trong mùa mưa bão hoặc khi qua các điểm lụt. Bình xăng có dung tích khoảng 5-5,5 lít để đảm bảo duy trì khả năng di chuyển. Chiều dài yên xe hơn 700 mm để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Chi phí vận hành

Ngoài các thông số về kỹ thuật và kiểu dáng thiết kế, một điều quan trọng khi chọn xe mà nhiều người thường bỏ qua là chi phí vận hành. Với dòng xe dưới 50 cc, người dùng cần chú ý đến mức tiêu hao nhiên liệu, độ bền và việc thay thế các linh kiện.

Một số mẫu xe có giá rẻ nhưng việc thay thế linh kiện khá khó khăn, chưa kể đến việc tiêu tốn quá nhiều xăng và độ bền thấp, khiến quá trình sử dụng gặp nhiều bất tiện, tốn kém.

Chính hãng và có bảo hành

Bạn nên đến đúng các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng để có được mức giá hợp lý cùng chế độ bảo hành tốt. Việc mua bán xe không được phân phối chính hãng có thể khó thay thế linh kiện khi hỏng hóc.

Các mẫu xe chính hãng cũng đảm bảo hơn yếu tố về thiết kế, thông số kỹ thuật đạt chuẩn qua kiểm định.

Trên đây là những điều cần lưu ý về vấn đề chọn xe máy 50 phân khối cho các bạn trẻ học sinh sinh viên. Hi vọng bài viết sẽ là thông tin hữu ích để bạn đọc có thể chọn mua xe máy tốt nhất.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top