Bảo tàng xe máy Barber Vintage lớn nhất thế giới

  • 16/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Barber Vintage là bảo tàng mô tô thể thao trưng bày hơn 1.400 mẫu xe ra đời từ năm 1904 và được tổ chức Guinness ghi nhận đây là bảo tàng mô tô lớn nhất thế giới.

12Barber Vintage ra đời từ năm 1988, do George W.Barber sáng lập, toàn bộ viện bảo tàng này được xây dựng trên mảnh đất với diện tích 336 hecta chính thức mở cửa cho công chúng tham quan từ năm 1994 tại Birmingham (bang Alabama, Mỹ).

9

George Barber là người từng thi đấu, sữa chữa và bảo trì các loại xe Porsches trong thập niên 60 với 63 giải nhất. Ông bắt đầu sưu tầm và phục hồi những chiếc xe thể thao kinh điển vào năm 1989, với sự đam mê đã đưa ông đến với những loại xe mô tô. Ông thừa nhận rằng trên thế giới chưa hề có một viện bảo tàng nào lưu lại lịch sử ra đời cũng như sự phát triển của những chiếc xe mô tô. Chính từ những ý nghĩ đó, George Barber đã cố gắng tạo ra một nơi dùng để lưu trữ lịch sử của những chiếc xe mô tô tại Mỹ, đồng thời với tư cách đại diện cho những người say mê mô tô trên thế giới và là nơi cung cấp các tư liệu thực tế sống động về những loại xe quý giá mà thông thường người ta chỉ có thể chiêm ngưỡng được qua sách báo của thư viện.

10Ngày 19/9/2003, bảo tàng chuyến đến các vị trí mới tại Barber Motorsports Park, Leeds (Alabama). Bảo tàng còn lưu giữ cả bộ sưu tập xe đua của Lotus và xe máy nổi tiếng. Có khoảng 600 trên 1.200 xe máy được trưng bày tại nhiều thời kỳ, từ 16 quốc gia đại diện cho 140 nhãn hiệu khác nhau, từ những nơi xa xôi như Australia, New Zealand và Thụy Điển.

16Motorsports mở cửa miễn phí cho tất cả mọi du khách tham quan. Tính đến thời điểm hiện tại thì Barber Motorsport được xem là bảo tàng miễn phí được xây dựng bởi cá nhân lớn nhất trong lịch sử Alabama.

11Tuy chủ nhân viện bảo tàng không thu phí khách thăm quan, tuy nhiên nhờ có Barber Motorsports mà bang Alabama đã thu về khoảng 1,17 tỉ USD từ khách du lịch đến thăm quan tại bang này. Ông Barber hi vọng rằng sau khi được xác lập kỷ lục, ngày sẽ có thêm nhiều du khách đến đây và giúp cho viện bảo tàng càng trở nên nổi tiếng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch của Alabama.

18

Webike.vn (Sưu tầm)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top