Rolfo thích thú với sự trở lại của Suzuka EWC sau 21 năm
- 18/07/2024
Roberto Rolfo cho biết anh “rất vui” khi được trở lại Suzuka cho sự kiện FIM Endurance World Championship của đường đua huyền thoại.
Mặc dù tay đua người Ý đã thường xuyên tham gia EWC từ năm 2018, Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 sắp tới là cơ hội đầu tiên của anh ấy để cạnh tranh trên bố cục 5.821 km kể từ năm 2003 sau khi anh ấy gia nhập đội Superstock hàng đầu Team Étoile.
Rolfo được trang bị Dunlop cho biết: “Tôi rất vui vì mục tiêu của tôi là đua Suzuka 8 giờ trong mùa giải này. “Điều này rất quan trọng đối với tôi vì bây giờ tôi đã 44 tuổi và 44 là con số yêu thích của tôi và tôi muốn đua ở Suzuka vào sinh nhật lần thứ 44 của mình. Tôi bắt đầu với số 4 khi tôi 8 tuổi và luôn luôn sau 44 khi có thể, đó là con số may mắn của tôi.
“Đội Étoile là một đội rất giỏi và mặc dù đây là lần đầu tiên tôi ngồi trên chiếc BMW nhưng tôi cảm thấy rất tốt. Động cơ rất mạnh, thiết bị điện tử cũng tốt, đội ngũ rất chuyên nghiệp, giống như một đội nhà máy, vì vậy mọi thứ đều rất tốt từ quan điểm này.
“Lần cuối cùng tôi đến Suzuka là năm 2003 ở hạng 250cc, năm cuối cùng của Suzuka ở giải vô địch thế giới, và chặng đua đầu tiên trong sự nghiệp vô địch thế giới của tôi là ở Suzuka năm 1998. Chúng tôi cũng đã thực hiện bài kiểm tra cách đây 20 ngày nhưng tôi Hãy nhớ kỹ đường đua, mặc dù đã có một số thay đổi, chẳng hạn như ở khúc nhạc cổ điển, nhưng nó vẫn là một đường đua tuyệt vời và vẫn rất hot. Sức nóng rất gay gắt, đặc biệt ở đây vì bạn phải nhanh nhưng bạn cũng cần tiết kiệm năng lượng vì lần nào bạn cũng phải nhanh nhưng liên tục hơn ”.
Rolfo sẽ cùng các đồng đội Yudai Kamei và Hikari Okubo theo đuổi danh hiệu tại FIM Endurance World Cup tại Suzuka. Và anh ấy rất phấn khích trước viễn cảnh này, đặc biệt là sau khi Đội Étoile giành được giải Superstock cho giải đua 8 giờ Spa Motos vào tháng trước.
Rolfo nói: “Các đồng đội của tôi đã thử nghiệm rất nhanh. “Tôi hy vọng có thể đến gần các đồng đội của mình, tôi sẽ không nhanh hơn vì đã lâu rồi tôi không đua, Bol d’Or năm ngoái là chặng đua cuối cùng của tôi. Tôi tập luyện ở nhà nhưng cách tập luyện khác với một chiếc xe đua tiêu chuẩn.
“Điều tuyệt vời trong quá trình kiểm tra là tôi cũng đã cố gắng tìm hiểu chiếc xe và đưa ra một số thông tin về cách cải thiện và hiện tại, chiếc xe đã tốt hơn trước, nói chung là nó có thể tốt. Sau nhiều năm từ 2018 đến nay tôi đã có nhiều kinh nghiệm đua sức bền và tám giờ là cuộc thi tôi yêu thích vì nó giống như một cuộc đua nước rút nhưng dài hơn một chút. Bạn phải nhanh nhưng cũng phải kiểm soát năng lượng của mình cũng như chiếc xe đạp. Có một số dấu hỏi về thời gian dài trong thời tiết nắng nóng và chiến lược sẽ rất quan trọng.”
Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 diễn ra từ ngày 19-21/7.
Tags: FIM EWC-
- Leesch ca ngợi đồng đội và đồng đội, muốn phục thù EWC 2025
- EWC Take Five với Yoshimura SERT Motul
- Đội đua EWC BMRT3D Maxxess Nevers sẽ “mạnh mẽ” cho mùa giải 2025.
- Sự phấn khích của giải Yamaha R7 Endurance Series hỗ trợ EWC ngày càng tăng khi lịch thi đấu được cô…
- Bốn giờ sáng là thời điểm lịch trình FIM EWC 2025 được công bố
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020