Xavier Siméon’s X-pert guide to the EWC Suzuka 8 Hours
- 18/07/2024
Cựu người chiến thắng danh hiệu FIM Endurance World Championship Xavier Siméon là người hướng dẫn X-pert của bạn cho Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 trong vai trò là phóng viên pitlane của EWC. Đây là những gì anh ấy phải nói.
Trời nóng: “Đó là một tình huống thực sự khó khăn đối với người lái vì nhiệt độ vốn đã khó quản lý. Nhưng khi bạn lái một chiếc xe đua có động cơ, nó rất nóng và khó điều khiển và đối với cuộc đua, đó có thể sẽ là điểm chính và cách người lái sẽ thực hiện trong suốt thời gian thi đấu. Một số tay đua sẽ gặp khó khăn khi nhiệt độ nóng và tay đua không bị ảnh hưởng quá nhiều từ điều đó sẽ có lợi thế lớn ”.
Ký ức của Malaysia: “Tôi đã từng đua ở Suzuka một lần vào năm 2019. Tôi nhớ trời rất nóng nhưng từ khi tham gia giải đua grand prix, tôi biết rằng điều kiện khá giống ở Malaysia. Điều duy nhất ở đây là bạn phải lặp lại khoảng cách tối thiểu ba lần. Khi tôi còn ở Suzuka trước đây, tôi chỉ nhớ đường đua này thật tuyệt vời và tôi đã đạt được thời gian chạy vòng đua nhanh nhất trong số những chiếc xe đạp tư nhân, hãy nói như thế này. Tôi khá hài lòng với màn trình diễn của mình và tôi chỉ nhớ đường đua này thật tuyệt vời khi đi. Người hâm mộ Nhật Bản là một thế giới khác so với châu Âu, trước hết họ rất hạnh phúc, nhưng họ ủng hộ một thương hiệu, Honda, Suzuki, Kawsaki, Yamaha và bạn có thể thấy điều này. Họ rất có học thức và tất cả các tay đua đều muốn được người Nhật ủng hộ vì niềm đam mê của họ.”
Hãy ngâm mình: “Có hai điều bạn phải làm để tồn tại. Nhiều tay đua sử dụng lưng lạc đà khi bạn cưỡi ngựa. Điều này rất quan trọng vì bạn phải bù nước nhiều nhất có thể vì bạn đổ mồ hôi rất nhiều. Nhiều đội ở Suzuka sử dụng những hồ bơi nhỏ với nước rất lạnh và bạn có thể sử dụng hồ bơi này để làm chậm quá trình ôn hòa trong cơ thể ngay sau khi thi đấu. Như tôi đã nói với sức nóng của nhiệt độ và sức nóng của xe đạp, cơ thể bạn rất nóng. Để giúp phục hồi sau thời gian làm việc, điều quan trọng là bạn phải nhảy thẳng xuống nước lạnh.”
Chuẩn bị cho điều không thể tin được: “Đường đua này thật tuyệt vời để đi. Với xe máy bạn phải chuyển hướng nhiều, lên dốc, xuống dốc, phanh gấp, qua góc đường hầm, thật không thể tin được. Cùng với Spa, đây là một trong những đường đua đẹp nhất thế giới nên tôi nghĩ tất cả các tay đua sẽ thích thú. Nhưng không có thời gian để nghỉ ngơi và đó là lý do tại sao đường đua này rất khó khăn đối với các tay đua. Bạn không bao giờ có thời gian để nghĩ về một đường thẳng nơi bạn có thể thở được một chút. Đặc biệt là phần đầu tiên của đường đua với những chuyển hướng khá khắt khe. Trong thời gian làm việc của mình, bạn dành rất nhiều thời gian ở rìa với thời gian làm việc rất dài.”
Đừng giảm giá Ducati: “Sẽ là cuộc đua thú vị với những trận chiến hoành tráng. Chúng ta đã thấy Yamaha rất nhanh, Honda cũng rất nhanh với sự xuất hiện của Johann Zarco. Suzuki đã mất Gregg Black nhưng có Cocoro Atsumi và Dan Linfoot cùng việc ký hợp đồng với Albert Arenas. Tôi nghĩ anh ấy có thể gây bất ngờ nên đây sẽ là một trận chiến hay. Nhưng tôi cũng sẽ nói rằng Ducati sẽ là một bất ngờ lớn, họ có một gói mạnh mẽ và những tay đua rất giỏi và họ rõ ràng muốn giành chiến thắng trong phiên bản đầu tiên nên tôi nghĩ đây sẽ là một trận chiến rất hay.”
Tags: FIM EWC-
- Leesch ca ngợi đồng đội và đồng đội, muốn phục thù EWC 2025
- EWC Take Five với Yoshimura SERT Motul
- Đội đua EWC BMRT3D Maxxess Nevers sẽ “mạnh mẽ” cho mùa giải 2025.
- Sự phấn khích của giải Yamaha R7 Endurance Series hỗ trợ EWC ngày càng tăng khi lịch thi đấu được cô…
- Bốn giờ sáng là thời điểm lịch trình FIM EWC 2025 được công bố
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020