2021 Ducati Panigale V4 SP là một phiên bản carbon bóng mướt

  • 19/11/2020
  •  
     
     
4
(1)

Vừa có một mẫu Panigale V4 mới ra đời, Ducati muốn dùng mẫu xe này để tạo nên một vũ khí đường đua tuyệt vời cho những người nghiệp dư. Tại sao chỉ có các chuyên gia mới có được niềm vui tốc độ,  mà các tay đua nghiệp dư thì không thể? Càng tuyệt vời hơn khi đây là một phiên bản carbon hiện đại đến từ Ducati.

Ngay từ đầu, Ducati đã đưa ra một tuyên bố rất táo bạo về Panigale V4 SP: nó rất dễ lái, họ nói rằng những người nghiệp dư sẽ thực sự chạy nhanh hơn trên SP so với những chiếc đắt tiền hơn (và khó đi hơn) của dòng R. Bây giờ, thực tế có vẻ chứng minh điều này là hoàn toàn đu là một khái niệm hấp dẫn.

Đầu tiên phải kể đến, Panigale V4 SP được trang bị động cơ Desmosedici Stradale 90 độ V4 1.103cc. Trong trường hợp này, nó tạo ra công suất 214 mã lực tại 13.000 vòng / phút, cùng với mô-men xoắn 91,5 lb-ft tại 9.500 vòng / phút. Mặc dù công suất đó thấp hơn 20 mã lực so với V4 R 2020 nhưng nó cũng có mô-men xoắn bổ sung 8,5 lb-ft so với những chiếc mô tô cũ hơn.

Có rất nhiều bộ phận bằng sợi carbon được thiết kế trên mẫu SP này. Trong đó, đặc biệt là những chiếc bánh xe làm bằng sợi carbon 5 chấu kép tuyệt đẹp. Chúng cũng được bọc trong loại lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, điều này chắc chắn không có gì phù hợp hơn. Toàn bộ chiếc xe được khoác lên mình màu sơn thử nghiệm dành cho mùa đông của Ducati, với việc sử dụng phóng khoáng hơn các điểm nhấn màu đỏ, đen mờ và một bình xăng bằng nhôm “xước” tuyệt đẹp. Các điểm nhấn bổ sung bao gồm cánh gió và tấm chắn bùn bằng sợi carbon, cũng như gắp xe đua đều là carbon.

Tất cả các sợi carbon làm nhẹ trọng lượng của xe đi một chút, đưa chiếc V4 đạt tiêu chuẩn Euro 5 này về trọng lượng khô là 381 pound. Nó nhẹ hơn vừa đủ 3 pound so với Panigale V4 S 2021 và ít hơn 5 pound so với V4 cơ sở. Các điểm nhấn đẹp mắt khác bao gồm thân lái bằng nhôm phôi được đánh số, gia công, chân điều chỉnh bằng nhôm phôi và miếng bảo vệ gót bằng sợi carbon nhỏ, có kiểu dáng rất đẹp.

Hệ thống treo bao gồm phuộc Öhlins NIX30 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và giảm xóc TTX36 ở phía sau, cả hai đều có khả năng điều chỉnh nén và giảm xóc hồi phục điện tử. Phanh sử dụng loại đĩa bán nổi kép 330 mm với kẹp phanh Brembo Monobloc Stylema R 4 piston hướng tâm ở phía trước và bộ phanh đơn 245 mm 2 piston ở phía sau, với Bosch Cornering ABS EVO ở cả hai đầu.

Các thiết bị điện tử tiêu chuẩn trên phiên bản SP bao gồm khởi động điện, lên và xuống nhanh EVO 2, chế độ lái, chế độ điện, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, kiểm soát trượt và kiểm soát phanh động cơ. Chiếc SP cũng được trang bị đèn LED chiếu sáng hoàn toàn với đèn chiếu sáng ban ngày.

Một gói phụ kiện bổ sung dành cho đường đua nhằm khuyến khích chủ sở hữu SP tận dụng tối đa chiếc mô tô mới của họ bao gồm nắp ly hợp bằng sợi carbon mở, Bộ phân tích dữ liệu Ducati và với mô-đun GPS, phích cắm tháo biển số và tấm chặn gương gia công.

Giá MSRP cho Panigale V4 SP 2021 mới là 37.000 USD, thấp hơn 3.000 USD so với V4 R và hơn 8.000 USD so với V4 S.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top