2018 Ducati Scrambler 1100: con Át chủ bài của Ducati

  • 15/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Ducati bất ngờ tăng phân khối cho dòng Scrambler lên 1100cc nhằm mục đích tại ra điểm khác biệt khiến người dùng phải đắn đo

Trong khi còn chút nghi ngờ về việc mở rộng phân khúc gia đình xe Scrambler từ 803 cc xuống loại cỡ nhỏ Sixty2 399cc có đem lại kết quả tốt gì không, nhà máy Ducati mới đây đã quyết định đi khi cho ra lò sản phẩm Scrambler 1100. Nhưng với hành động này, Ducati được giới thạo xe cho là cũng đang chơi một canh bạc mới.

2018 Ducati Scrambler 1100 cho cả nam và nữ.

Tuy nhiên, nhờ ưu thế lớn hơn, mạnh hơn và chắc chắn là trưởng thành hơn, mẫu xe Scrambler phân khối 1100cc vẫn phát huy các ưu thế của mẫu xe nhỏ hơn và còn có các trang bị điện tử tối tân như các chế độ lái, bộ kiểm soát bám đường, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Dòng Scrambler 1100 đã lớn lên về mọi mặt và có thể sẽ gặt hái được những “hoa thơm quả ngọt” trong mùa vụ năm nay.

Về thiết kế

Tiến vào thời hiện đại, chúng ta nhận thấy Ducati đã đưa dòng xe scrambler từ dạng cỡ nhỏ lên dạng tầm chung và có nhiều tùy chọn thiết bị rất thông minh, đó cũng là dòng xe được những người chạy xe rất yêu thích. Bằng việc tăng kích cỡ, sức mạnh và giá bán, Ducati đang đẩy ra ngoài biên giới của mẫu xe hành trình cơ bản để mang tới một cỗ máy công nghệ và đẳng cấp mà vẫn giữ được những nét truyền thống.

Cho nên nhìn tổng thể Scrambler 1100 vẫn tương đối trung thành với phong cách thiết kế của các thành viên khác trong gia đình. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bộ lốp UJM và thanh ba tay lái cùng chỗ để chân thấp cũng như vị trí lái tự nhiên giúp bạn có cảm giác gọn gàng. Điều mà những tay lái được hưởng lợi hơn chính là bộ động cơ lớn hơn được gắn trên một mẫu xe tầm trung.

Phía trước là bộ đèn pha tròn như điểm kết nối thị giác với trường phái scrambler cổ điển, còn ở sâu bên trong là các đèn pha LED hiện đại. Cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn cũng được xếp theo khuôn hình tròn và dạng thanh hình trái xoan được gắn ở giữa. Đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa cổ và kim, tạo ra nét thú vị riêng.

Chưa hết bình xăng xe cũng lớn hơn với dung tích 3.96 gallon (15 lít) đủ để bạn rong chơi thỏa thích trên đường. Yên xe được uốn cong tạo độ thoải mái cho người ngồi, đèn hậu, tấm chắn bùn được mở rộng bao phủ phần khung phụ. Ống xả có nét nghệ thuật hơn. Ducati Scrambler 1100 dù thế nào đi nữa vẫn giúp người hâm mộ nhận ra thương hiệu của mình nhờ tuân thủ với thiết kế gốc về cơ bản.

Khung gầm

Giống như các thành viên khác trong gia đình, Scrambler 1100 sử dụng một khung thép ống Trellis làm cấu trúc chính, cánh tay trục thiết kế dạng boomerang/cánh chim ưng ôm lấy bánh sau. Cách thiết kế này không chỉ cung cấp sự vững chắc cần thiết cho phong cách lái “nóng náy” của Scrambler mà còn giúp tăng độ thẩm mỹ tổng thể, rất bắt mắt.

Các chi tiết giúp xử lý xe sắc nét như góc tay lái 24.5 độ, chiều dài cơ sở 59.6-inch (~ 151,4 cm). Cả phiên bản Scrambler 1100 cơ sở và Special (Đặc biệt) đều chạy trên bộ vành bánh cỡ 18-inch ở phía trước và 17-inch ở phía sau, nhưng đều dùng loại vành nan hoa. Không những nhìn đẹp hơn mà khung gầm còn có hiệu suất thực sự tốt hơn.

Hệ thống treo gồm bộ phuộc hoàn toàn tùy chỉnh, đảo chiều cỡ 45mm ở phía tước của Marzocchi và giảm xóc đơn phía sau từ Kayaba với tùy chỉnh trước và giảm chấn biến thiên. Đây là một cải tiến đáng chú ý so với các Scrambler nhỏ hơn về chất lượng lái và kiểm soát. Hệ thống treo với độ dao động dài 5.7 inch giúp xe có khả năng thách thức cả những địa hình khó loại nhẹ.

Đảm bảo an toàn cho xe là bộ phanh đĩa kép 320mm với 4 điểm kẹp Brembo Monobloc ở phía trước và phanh đĩa đơn 245mm với một điểm kẹp piston ở phía sau. Không những đủ phanh để chạy đa địa hình, xe còn trang bị hệ thống ABS cua góc giúp cân băng xe tốt trong trường hợp phanh gấp hoặc mặt đường xấu, cũng như giúp Scrambler 1100 cua góc tốt hơn.

Hệ truyền động

Trái tim của Ducati Scrambler 1100 là bộ động cơ L-Twin, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 4.750 vòng/phút. Xe có hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số 6 cấp.

Sức mạnh trên được truyền qua bộ bánh xích tới bánh sau của Scrambler 1100. Trong quá trình vận hành, hệ thống động cơ xe sẽ có sự kết hợp của các hệ thống kiểm soát bám đường, ABS cua góc, cùng kiểm soát bướm ga thông minh RbW, các chế độ lái và chế độ sức mạnh giúp xe đem lại nhiều trải nghiệm lái xe đa dạng và lý thú.

Giá bán và cạnh tranh

2018 Ducati Scrambler 1100 có giá bán khá hợp lý 13000 USD (295 triệu VNĐ). Đây được xem là đối thủ trực diện của Yamaha SCR 950.

Mẫu xe của Ducati có khả năng phù hợp với các phân khúc khách hàng nam và nữ. Phong cách cổ điển, trang bị hiện đại, cùng động cơ lớn hơn, 2018 Scrambler 1100 hứa hẹn đem lại những hứng thú mới cho làng xế nổ tầm trung.

 

Webike – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top