10 loại lốp xe máy được đề xuất cho mùa đông năm 2020

  • 05/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Điều gì xảy ra với lốp xe của bạn trong mùa đông
Khi chúng ta nói về xe máy và lốp xe trong mùa đông, mọi người ngay lập tức nói về lốp gai hoặc lốp có đinh, nhưng đó không phải là những gì chúng ta đang nói về. Tất nhiên, có một số tay đua chạy trên đường tuyết (và không thể tránh khỏi trên đường đóng băng) như một sở thích, nhưng rất ít người lái làm.

Đối với ‘đại đa số người STD’ sử dụng xe máy của họ để đi làm hoặc đi học, câu hỏi quan trọng nhất không phải là trên những con đường có tuyết hoặc băng giá, mà là đi trên đường lạnh có an toàn không?

Như bạn đã biết, khi nhiệt độ giảm xuống, độ bám của vỏ xe giảm. Điều này đặc biệt đúng đối với các loại lốp có độ bám cao đã hoạt động hiệu quả vào mùa hè. Lốp xe cực kỳ không hoạt động khi nó hoàn toàn không được làm ấm ngay sau khi khởi hành.
Ngã ở ngã tư đầu tiên ngay sau khi bạn rời đi là một trong những “chuyện xe máy mùa đông” thường xảy ra.

Lốp xe được làm bằng cao su, vì vậy khi gặp lạnh, nó sẽ trở nên cứng và mất tính đàn hồi, và điều không thể tránh khỏi là lốp xe sẽ không thể cung cấp độ bám như bình thường..

Ngoài ra, thế giới không quá ngây thơ khi nghĩ rằng các mẫu xe hiện đại có hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS là an toàn.

Điều khiển điện tử bất lực khi chỉ trượt. Lý do bạn bị lật ở một giao lộ bình thường, thông thường là vì kiểm soát không tải của lốp trong quá trình tăng tốc và giảm tốc không có ích cho bạn khi vào cua mà không tăng hoặc giảm tốc..

Trượt hay không trượt phụ thuộc vào hoạt động của lốp.

Khuyến nghị về lốp mùa đông

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên chuyển sang lốp xe thời tiết lạnh vào mùa đông lạnh giá!

Tuy nhiên, không có gì khuyên bạn nên thay lốp mới sáu tháng một lần.
Tiền và lốp xe cần được chăm sóc!

Vì vậy, bạn có thể để dành lốp xe có độ bám cao mà bạn tháo ra cho đến khi chúng nóng lên. Sáu tháng sau, khi thời tiết ấm lên và bạn chuyển sang sử dụng lốp có độ bám cao, bạn có thể tiết kiệm lốp mùa đông cho đến khi trời trở lạnh lần này.

Nó chắc chắn tốt hơn là phải nhảy xung quanh lốp xe có độ bám cao vì vẫn còn một chút khoảng cách giữa chúng. Chỉ thay lốp xe của bạn bằng những chiếc lốp thời tiết lạnh trong những tháng lạnh hơn sẽ giúp bạn không bị hao mòn lãng phí mà không có giá trị thực sự của những chiếc lốp có độ bám cao đắt tiền, thậm chí còn nhiều tiền hơn cả chi phí nhân công thay thế lốp xe của bạn!

Thật tuyệt nếu không lãng phí đồ đạc mà đồng thời an toàn và đảm bảo?

Điều kiện khuyến nghị để sử dụng vào mùa đông

Đây là những gì bạn có thể mong đợi ngay cả ở nhiệt độ thấp. Điều đó có nghĩa là nó ít phụ thuộc vào nhiệt độ hơn, có nghĩa là cao su (hợp chất) của lốp xe không bị nóng chảy và bám vào, nhưng cao su biến dạng và bám chặt vào mặt đường.

Cần có nhiều rãnh hơn để bám mặt đường dễ dàng hơn. Càng nhiều rãnh, cao su gai càng di chuyển, nó càng tạo ra nhiều nhiệt và càng trở nên dai hơn trong một vòng tròn điêu luyện.

Bạn có thể không nghĩ rằng việc có nhiều rãnh là điều tuyệt vời khi so sánh với một chiếc lốp có độ bám cao hầu như không có rãnh, nhưng số lượng rãnh đó chính là điều khiến nó trở thành ‘lốp có độ bám cao cho đường lạnh’!

Trên thực tế, tôi muốn giới thiệu lốp có nhiều rãnh hơn ngay cả sau khi nhiệt độ ấm lên. Chúng không bị phụ thuộc vào cao su mềm nên tuổi thọ của lốp cao hơn và an toàn hơn khi đi trong mưa bất chợt so với lốp có độ bám cao. Nó có thể được đề xuất cho chuyến lưu diễn cũng như đi làm và đi học.

Lốp xe mùa đông khuyến nghị cho xe tay ga đi làm

Bạn sẽ thấy khá nhiều xe mô tô (~ 125cc), hai loại xe tay ga phổ biến nhất cho mục đích đi lại, vào mỗi buổi sáng, bất kể mùa nào. Vào giữa mùa đông, số lượng giảm một chút, như bạn mong đợi, nhưng phần lớn những người đi làm hoặc đi học bằng xe tay ga 2 hạng không có phương tiện di chuyển nào khác (các hình thức vận chuyển khác tốn rất nhiều chi phí thời gian và tiền bạc), vì vậy họ phải cưỡi chúng ngay cả trong mùa đông.

Đó là một chiếc mô tô thực dụng, vì vậy đảm bảo bạn đến đích mỗi ngày quan trọng hơn hiệu suất thể thao hoặc vào cua. Đó là lý do tại sao bạn nên chuyển sang lốp mùa đông để giảm nguy cơ bị ngã vào mùa đông.

MICHELIN: PILOT STREET 2


Loại lốp này, ban đầu là loại lốp dùng trong mọi thời tiết, được thiết kế để thoát nước trong ngày mưa và độ bền trên bề mặt khô. Dòng sản phẩm bao gồm loại Cub 17 inch, loại underbone châu Á và phiên bản 10 inch phù hợp với Address V125..

Như bạn có thể thấy, các rãnh dày được đặt ở hai bên để bám đường tốt ngay cả trên đường lạnh và trong khi các kích thước khác được phân tách rõ ràng thành phía trước và phía sau (mặt trước có một rãnh dọc duy nhất ở trung tâm), 10 inch là mục đích kép.

PIRELLI: ANGEL SCOOTER


Loạt phim này dựa trên Angel GT nổi tiếng, một trò chơi lớn, nhưng có đường rãnh thậm chí còn tốt hơn. Dòng sản phẩm từ lốp 10 inch cho xe tay ga nhỏ đến lốp 16 inch cho xe tay ga lớn hơn, và bạn có thể cảm nhận được động lực để chinh phục mọi dòng xe tay ga.

Diablo Super Corsa, rất phổ biến để sử dụng trên đường đua mô tô lớn, phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ (nó cần phải nóng lên để bám đường), nhưng rõ ràng là công nghệ này đang bị chuyển hướng ngược lại. Các rãnh mỏng, tách biệt với các rãnh dày, có lẽ nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiệt độ.

BRIDGESTONE: MOLAS ML


Theo sau “MOLAS ML” là hai chữ số và các mẫu khác nhau, nhưng dòng ML có nhiều rãnh hơn so với BATTLAX và HOOP. Nói cách khác, đó là loại ít phụ thuộc vào nhiệt độ hơn.

Tôi sử dụng nó với các thiết bị JOG của mình và có thể giới thiệu nó cho tay cầm mùa đông như một trải nghiệm thực tế. Như bạn có thể thấy, chúng không phải là loại lốp có độ bám cao, nhưng ít nhất tôi chưa bao giờ phải lo lắng về độ bám đường trong thị trấn, bất kể mùa nào, và khả năng vận hành trong mọi thời tiết của chúng là hoàn hảo ngay cả trong mùa đông. Tay nắm bạn nhận được ngay sau khi rời đi đặc biệt di chuyển.

CST: CM507 TUYẾT


Thỏa thuận lớn!
Chúng là những gì chúng tôi gọi là lốp xe “đính đá”, mặc dù phụ kiện của chúng có hạn. Chính xác như một chiếc lốp xe bốn bánh, các đường gân tinh xảo được chạm khắc vào khối, giúp bạn yên tâm vô song khi bất ngờ gặp phải bề mặt băng giá. Tất nhiên, không có vấn đề gì trên đường STD ngoài đường đông, và cao su mềm khiến bạn yên tâm!

Lốp mùa đông được khuyến nghị cho xe địa hình

Có khá nhiều người đi làm bằng mô tô thể thao đường trường thông thường hoặc mô tô Mỹ. Tôi sẽ không đi xuống khi trời trở lạnh! Nhiều người trong số họ rất nhiệt tình với nó, và đó là một chuyến đi nóng bỏng, ngay cả trên những con đường lạnh giá. Nếu không phải là người đi làm, nếu không có tuyết và đóng băng, có một số người vẫn đang lưu diễn dù trời trở nên khá lạnh.

Tôi là một tay lái cừ khôi, nhưng những chiếc lốp được thiết kế để bám đường tốt hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp rõ ràng là thú vị hơn những chiếc lốp có độ bám cao mà tôi đã đeo từ mùa hè. Tại sao không chuyển sang lốp mùa đông trong mùa đông này? Tôi chắc rằng bạn yêu chiếc xe máy của mình, vì vậy tôi không nghĩ việc thay lốp hay bất cứ thứ gì là vấn đề lớn.

MICHELIN: ĐƯỜNG 5


Đây là loại lốp yêu thích của tôi để đi lại và tôi tin tưởng nó vì độ bám của nó vào mùa đông. Độ bám trong điều kiện không được làm ấm nhiều hơn tôi tưởng tượng và tôi chưa bao giờ trải qua một lần trượt trơn khi đang lái xe trong dòng xe cộ. Có rất nhiều rãnh sâu và dày trong khu vực mà nó hơi có rãnh và tiếp đất, rất tốt để làm ấm.

ROAD4 trước đó là một kiệt tác, có một đường rãnh độc đáo ở mặt trước và tôi thường nghe mọi người nói rằng nó không mát, nhưng ROAD5 này thì mát hơn nhiều. Mức độ bám trong thời tiết ẩm ướt cũng rất đáng chú ý, vì vậy bạn có thể tiếp tục đeo chúng cho đến những cơn mưa đầu xuân và cuối mùa mưa.

BRIDGESTONE: DU LỊCH THỂ THAO BATTLAX T31


Đây là lốp du lịch của BRIDGESTONE để cạnh tranh với MICHELIN ROAD 5 đã giới thiệu ở trên. Tôi sử dụng loại lốp này cho phần đầu xe, nhưng tôi chưa bao giờ bị trượt trên chúng và cũng chưa bao giờ bị trượt trên đường với lốp ROAD 5 ở phía sau. Nó không phải là một lựa chọn cho những người không đi lưu diễn, nhưng nó rất hữu ích cho việc cưỡi ngựa trong thành phố mùa đông. Nếu bạn nghĩ rằng chúng là những chiếc lốp du lịch không mang lại nhiều độ bám, bạn sẽ ngạc nhiên.

DUNLOP: D220ST


Đó là một loại lốp rất trơn, không có màu sắc và thường được lựa chọn bởi những người bình thường, những người không muốn lái xe khắc nghiệt, vì vậy nó không được xếp hạng cao về mức độ phổ biến. Đó là một sản phẩm nổi tiếng của DUNLOP, nhưng có lẽ bạn không nhớ hầu hết chúng. Nhưng như bạn có thể thấy, đây là đầy những rãnh. Đặc biệt phía trước xuất hiện nhiều rãnh, điều bất thường hiện nay đối với lốp xe máy lớn.. Các đường rãnh trông giống như một lốp xe đua. Nếu bạn chỉ muốn thay thế mặt trước, nó là một ứng cử viên tuyệt vời.

METZELER: ROADTEC 01


Đây là những loại lốp METZELER đã được đưa vào thể loại lốp du lịch cạnh tranh khốc liệt, nơi mà ROAD5 của MICHELIN và T31 của BRIDGESTONE được tìm thấy. Các tính năng tương tự như các đối thủ kể trên, nhưng loại lốp này có thêm rãnh ở lốp sau.

Thành thật mà nói, lốp xe METZELER không phổ biến ở Nhật Bản, nhưng ở Châu Âu, họ là thương hiệu hàng đầu với truyền thống và sự tin cậy. Tất nhiên, hiệu suất cao là lý do tại sao chúng rất phổ biến.

Thật hiếm khi chính nhà sản xuất tuyên bố rằng những chiếc lốp này là hoàn hảo để đi làm và đi học! Bất kể bạn nhìn vào nó như thế nào, mẫu gai này hấp dẫn vì hiệu suất nhiệt độ thấp dự kiến của nó.

BRIDGESTONE: EXEDRA


Dòng Exedra có sẵn với nhiều loại kích thước khác thường, mặc dù các tên khác nhau một chút về kích thước và mặt trước và mặt sau. Nó có các kích thước như 16 và 15 inch, rất phù hợp cho các chủ xe Mỹ. Tất cả chúng đều có một điểm chung: một khu phức hợp tuổi thọ cao cho những chuyến du lịch dài ngày.

Nói cách khác, nó không phải là loại lốp bám vào khi cao su nóng chảy, mà là loại lốp bám vào cấu trúc và kiểu gai của nó.. Đây là lý do tại sao nó ít có khả năng bị mất độ bám trong nhiệt độ đường thấp và an toàn hơn trên đường lạnh.

PIRELLI: MT60 RS


Không chỉ dành riêng cho mùa đông, đây là một mẫu hình khối triệt để khiến bạn cảm thấy nhiệt tình rằng “Tôi sẽ cưỡi nếu trời tuyết rơi một chút”. Đây là mẫu lốp OEM trên DUCATI Scrambler, nhưng nó không thực sự theo đuổi off-road, nó giống một loại lốp đường thuần túy với kiểu dáng giống off-road.

Không có cách nào để sử dụng một hợp chất có thể hòa tan thành bùn vì dạng này, vì vậy khối tự nó sẽ bám chặt vào lốp xe.
Nó tốt đến nỗi nó được sử dụng trên những chiếc sportbike 1100cc hai xi-lanh, vì vậy nó có thể đưa những chiếc mô tô phân khối lớn vào mùa đông.

(Phiên bản bổ sung) MICHELIN: ANAKEE ADVENTURE


Nếu bạn đang lái một chiếc mô tô phân khối lớn đến cơ quan, trường học, thị trấn hoặc đi lưu diễn vào mùa đông, đây là những gì bạn đang tìm kiếm khi bạn đang tìm kiếm hiệu suất đường lạnh ở mức hơi hôi. Những chiếc lốp này ban đầu được thiết kế cho các loại xe đa dụng, nhưng chúng có nhiều kích cỡ đáng kinh ngạc, vì vậy đừng đánh giá thấp chúng.

Rốt cuộc, đó là loại lốp dùng được trong mọi thời tiết, có thể sử dụng ngay từ đầu, thậm chí là đi địa hình một chút, vì vậy nó không phải là loại lốp có thể bị móp bởi nhựa đường lạnh. Ngay cả trong điều kiện nhiệt độ gần bằng 0, bạn vẫn có thể đi xe bình thường theo cách gần như bình thường.

Tuy nhiên, size có thể vừa nhưng chỉ số thừa cân có thể không phù hợp. Phạm vi tốc độ cũng có thể không phù hợp.

Nếu kích thước vành vừa vặn nhưng không phù hợp với phần còn lại của vành, bạn hoàn toàn chịu rủi ro.

Lốp xe mùa đông được khuyến nghị cho xe mô tô địa hình

Trong trường hợp lốp xe địa hình, không có nhiều khác biệt về hiệu suất bám đường giữa mùa đông và mùa hè, trừ khi lốp định hướng trên đường.. Vì lốp xe địa hình ban đầu được thiết kế với các khối sắc nhọn bám vào mặt đất, cao su cứng không mang lại nhiều độ bám trên đường nhựa, ngay cả trong mùa hè. Vì vậy, không cần phải thay thế nó, đặc biệt là vì nó là mùa đông.

Không có cái gọi là ‘lốp có độ bám cao 21 inch phụ thuộc vào nhiệt độ khắc nghiệt’, ngay cả khi bạn đang sử dụng lốp định hướng trên đường, vì vậy hãy cẩn thận khi lái xe.

Cách cất giữ lốp đã loại bỏ

Cách đơn giản nhất là cho vào túi rác màu đen nhẹ và để ở nơi không bị nóng và ẩm.. Nhưng vì ngày nay túi rác đen ngày càng ít, nên tôi khuyên bạn nên cất chúng trong hộp các tông.

Tóm lại, chỉ cần bạn tránh được tia UV, ánh nắng, nắng nóng, ẩm ướt là được.. Vì vậy, nếu bạn bọc nó trong màng bọc nhà bếp và cất nó ở phía sau nhà để xe hoặc tủ quần áo, nó thường không có vấn đề gì. Ngoài ra, DAYTONA còn bán các loại vỏ xe dù dành cho các loại từ 14 đến 18 inch!

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top