10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn nhất năm 2019 theo Cycle World

  • 27/10/2019
  •  
     
     
4
(1)

Năm 2019 sắp kết thúc trong lĩnh vực xe máy với 2 sự kiện. Tokyo Motor Show 2019 đang diễn ra ở Nhật và EICMA sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Ý. Cycle World tổng hợp và đánh giá để lựa chọn 10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn nhất đã phát hành trong năm 2019.

02 sự kiện triển lãm lớn nhằm để các hãng xe giới thiệu các mẫu xe mới sẽ được tung ra vào đầu năm 2020. Từ năm 1976, Cycle World đã bắt đầu việc thử nghiệm với các xe từ các hãng khác nhau. Từ động cơ, thiết kế và vận hành thực tế được các chuyên gia và các tay lái kinh nghiệm của Cycle World đánh giá. Và họ đã lựa chọn 10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn nhất xuất hiện mỗi năm.

Và đây là danh sách 10 chiếc mô-tô hấp dẫn theo từng thể loại khác nhau của năm 2019 được Cycle World lựa chọn:

Ducati Diavel 1260S – Chiếc xe đường trường tốt nhất – Best Cruiser

Động cơ V-Twin Testastretta DVT mạnh mẽ với thiết kế chắc chắn và thu hút từ người Ý. Dung tích 1260cc đem đến công suất 139 mã lực và mô-men xoắn đến 85 pound/feet. Kết hợp cùng hệ thống van biến thiên DVT giúp Diavel 1260S tăng tốc mượt mà trên cả phố thị.

10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn

Thiết kế thấp của Diavel đem đến khả năng vào cua mạnh mẽ như một chiếc Sportbike. Và động cơ V-Twin lại giúp Diavel tăng tốc nhanh chóng khi vừa ra khỏi góc cua. Ducati Diavel 1260S 2019 vươn tới những giới hạn ngoài tầm vốc của dòng Cruiser.

KTM 790 Adventure R – Best Adventure Bike – Chiếc xe địa hình đường dài tốt nhất

Thử nghiệm KTM 790 Adventure R tại sa mạc ở Marocc với tốc độ của những chiếc Dirtbike giúp các tay lái nhận ra “đỉnh cao” mới của dòng Adventure. Hành trình khá dài của hệ thống treo có thể sẽ gây hư hại đối với những chiếc xe khác. Nhưng với KTM 790 Adventure R thì thật sự mượt mà. Thiết kế bình xăng thấp cùng động cơ 799cc đem đến sự nhẹ nhàng, dễ điều khiển. Và chiếc xe có khả năng tương thích với những cách chạy “hổ báo” khác nhau.

10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn 

Best Enduro / Dual Sport – KTM 500 EXC-F – Chiếc xe địa hình đa dạng tốt nhất

Thể loại địa hình hiểm trở có thêm 1 cái tên nữa từ KTM. “Ready to Race” là slogan của KTM 500 EXC-F. Chiếc xe thể thao “lai” này giúp bạn có thể chạy một mạch đến đường đua địa hình. Sau đó chỉ việc tháo kính chiếu hậu và biển số, là bạn có thể tự do “bay nhảy”. Điều đó dành cho những Biker thích cảm giác mạo hiểm trên những chiếc Dirtbike với bình nhiên liệu chỉ 2,5 gallon.

Hệ thống treo WP Xplor với hệ thống phuộc PDS – Progressive Damping System giúp bạn dễ dàng vượt qua những gốc rễ cây cổ thụ, đá hay những đồi cát ở sa mạc. Mô-men xoắn cao từ hệ thống trục cam đơn SOHC đem đến sức mạnh cân bằng với việc điều khiển. Nhỏ gọn và nhẹ, chiếc xe luôn giúp bạn phóng tới phía trước. Bạn không cần phải chạy kiểu như đua, nhưng bạn có thể “đua địa hình” tốt với KTM 500 EXC-F.

Best Motocross Bike – Kawasaki KX450 – Xe đua thể thao địa hình tốt nhất

Môn thể thao đua xe địa hình chưa phổ biến ở Việt Nam. Nhưng rất nhiều Biker trên thế giới hâm mộ môn thể thao mạo hiểm này. Những cú ngoặc 180 độ làm đất bay tung tóe. Hay những cúng phóng vài chục mét qua những mô đất cao đến hơn 3 mét. Sự hấp dẫn nằm ở sự mạo hiểm.

10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn

Và năm 2019 đã thuộc về Kawasaki KX450. Kawasaki đã tập trung phát triển chiếc xe để KX450 cân bằng, dễ điều khiển và có vẻ sang trọng hơn với bộ phuộc lò xo từ Showa. Sức mạnh động cơ mà Kawasaki cung cấp giúp trong nhiều tình huống tay lái vẫn có thể tăng tốc ở những cấp số cao. Và Kawasaki KX450 là một chiếc Dirtbike đầu tiên của Nhật được trang bị ly hợp điều khiển thủy lực.

Best Lightweight Streetbike – Kawasaki Z400 – Xe đường phố phân khối nhỏ của năm

Thiết kế đặc trưng Sugomi. Động cơ 44 mã lực mạnh mẽ. Mô-men xoắn ổn định toàn dải. Hệ thống ly hợp chống trượt, nhẹ. Hệ thống lái cân bằng tốt. Hệ thống phanh ABS an toàn trên một chiếc Nakedbike. Tất cả, giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng cho những đoạn đường hằng ngày dù là một Biker Newbie. Hơn hết, chiếc Z400 còn đem đến sự thu hút các “ánh mắt” ngưỡng mộ.

10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn

Best Middleweight Streetbike – Triumph Street Triple R – Xe phân khối lớn hạng trung của năm

Chiếc xe phân khối lớn hạng trung của năm được Cycle World đánh giá dành cho thương hiệu từ xứ sở sương mù. Thiết kế “đôi mắt xếch” từ Street Triple từ lâu đã rất thu hút. Động cơ dung tích 765cc với 3 xy-lanh là một điểm khác biệt khác dành cho chiếc xe hạng trung này từ Triumph. Khả năng điều khiển khá hấp dẫn của dòng Nakedbike và đặc biệt là bạn sẽ nổi bật giữa những chiếc xe tầm trung từ các thương hiệu khác. Những điều đó giúp Street Triple R được lựa chọn là chiếc xe tầm trung của năm 2019.

10 chiếc xe mô-tô hấp dẫnBest Open-Class Streetbike – KTM 1290 Super Duke GT – Xe phân khối lớn ngoại hạng

Dòng xe đường phố phân khối lớn khá được ưa chuộng bởi tính đa năng của nó. Và KTM 1290 Super Duke GT có đầy đủ tính năng của dòng Sport-Touring đang là trào lưu. Trang bị hiện đại, tiện nghi, an toàn cùng động cơ V-Twin dung tích 1301cc cung cấp 151 mã lực giúp 1290 Super Duke GT vận hành nhẹ nhàng trên mọi cung đường.

Best Standard Motorcycle – Triumph Scrambler 1200 XE

Một khái niệm mới được đặt cho “Huyền thoại đương đại” Scrambler 1200 XE. Triumph đã kết hợp kiểu dáng Street Scrambler với động cơ Bonneville 1200 để tạo nên một chuẩn mực mới dành cho thể loại xe đa địa hình.

10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn

Thiết kế đậm chất Retro đặc trưng từ dòng Scrambler của Triumph. Trang bị động cơ mạnh mẽ – mượt mà được phát triển từ Bonneville. Cùng những tính năng cao cấp, thiết bị hỗ trợ hiện đại, Triumph Scrambler 1200 XE thật sự hấp dẫn trên tất cả những cung đường.

Và bạn sẽ không thể nhầm lẫn Scramler 1200 XE với bất cứ chiếc xe nào khác.

Best Touring Motorcycle – BMW R1250GS Adventure – Xe du lịch thám hiểm đa năng của năm

Dòng xe Touring Adventure có lẽ hiện tại không hãng nào có thể so sánh với chiếc xe được trang bị ổn định nhất BMW GS. Xuất hiện lần đầu tiên khoảng năm 2012, cho đến nay là phiên bản R1250GS, được trang bị hệ thống van biến thiên công nghệ cao từ BMW giúp chiếc xe ổn định, mạnh mẽ ở cả tốc độ thấp, cùng với việc tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khi đã ở trên BMW R1250GS Adventure, chắc bạn sẽ không muốn dừng lại để rời khỏi chiếc xe. Và có một Rider đã nói rằng: Nếu sở hữu một chiếc BMW GS mà bạn “cưỡi” nó dưới 3000 dặm mỗi năm, bạn nên chuyển sang sử dụng một chiếc Harley Davidson.

10 chiếc xe mô-tô hấp dẫn

Best Superbike – Ducati V4 R – Siêu xe thể thao của năm 2019

Nghĩ đến Ducati, bạn sẽ tưởng tượng ngay đến vẻ đẹp quyến rũ của nước Ý. Và với Ducati V4 R, vẻ đẹp đó được trang hoàng với sức mạnh của cỗ máy có dòng máu từ MotoGP – V4 Desmosedici RR. Năm ngoái, Panigale V4 S đã được chọn là Superbike của năm. Với công suất hơn 200 mã lực, thiết kế hoàn toàn chiếm lấy những “đôi mắt đam mê”. Sự lựa chọn siêu xe thể thao của năm dành cho Ducati Panigale V4 R là hoàn toàn xứng đáng.

Cycle World chủ yếu dựa trên thiết kế động cơ, các tính năng và khả năng vận hành. Còn nhiều “cái tên” sẽ được các biker cho rằng vẫn thiếu trong danh sách này. Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn từ các chuyên gia. Bạn có thể có những đánh giá khác, và có chiếc xe yêu thích của riêng mình.

HBMT

Webike Việt Nam – Theo Cycle World

Bạn có thể lựa chọn những phụ tùng chất lượng chính hãng tại cửa hàng phụ tùng online Webike để giúp chiếc xe yêu thích thật sự nổi bật hơn.

Xem thêm tin tức về xe máy tại Trang tin tức của Webike Việt Nam.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top