Yoshimura Sert Motul: liên minh Pháp – Nhật hướng đến những danh hiệu Thế Giới

  • 03/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

2 đội đua huyền thoại tại FIM EWC đã kết hợp cùng nhau. Đội Yoshimura của Nhật và Suzuki Endurance Racing Team của Pháp cùng nhau tạo thành Đội đua mới hướng đến những chức vô địch tại FIM EWC 2021 với tên gọi Yoshimura SERT Motul.

Sự kết hợp Pháp – Nhật nâng cao chất lượng tại giải vô địch sức bền thế giới FIM Endurance World Championship và tăng cường sự cạnh tranh giữa các đội lên một mức độ cao hơn.

Yoshimura và Suzuki Endurance Racing Team – SERT là 2 đội đua lâu đời với nhiều chiến thắng cùng danh hiệu, cùng nhau tạo ra một đội đua chính thống hoàn toàn mới Yoshimura SERT Motul. Chiếc Suzuki GSX-R1000R của Yoshi SERT sẽ được ra mắt vào năm 2021 và mục tiêu chính là chức vô địch.

Yoshimura đang kỷ niệm 66 năm thành lập, trong khi Suzuki Nhật Bản tròn 100 tuổi vào năm 2020. Đội Yoshimura Racing tự hào với 4 chiến thắng và nhiều lần có mặt tại bục Podium tại Suzuka 8 Hours, trong khi đó SERT có rất nhiều chiến thắng cùng danh hiệu vô địch qua hơn 40 năm. Đội đua từ Pháp vừa có được chức vô địch FIM EWC lần thứ 16.

Một hướng đi mới hứa hẹn thành công hơn dựa trên lịch sử và sự kết hợp giữa những “nhân tài”

Yoshimura đã là đối tác của SERT trong nhiều năm: một mối quan hệ hợp tác về kỹ thuật đã phát triển mạnh mẽ từ khi Damien Saulnier tiếp quản tại SERT.

Lịch sử của Yoshi hình thành từ niềm đam mê tốc độ của một tay lái. Cháu trai của chủ tịch Fujio Yoshimura, Yohei Kato đại diện cho thế hệ thứ 3 của thương hiệu được thành lập bới Pop Yoshimura.

Damien Saulnier, Quản lý mới của đội SERT từ mùa giải vừa qua, là ngưới kế nhiệm xứng đáng cho Dominique Méliand, người sáng lập và nắm giữ SERT trong 4 thập kỷ, và danh hiệu SERT đã dành được tại 12 Hours of Estoril vào tháng 9 vừa qua đã minh chứng cho điều đó. Yohei và Damien sẽ cùng nhau giữ “dây cương” cho đội Yoshimura SERT Motul.

Eurosport Events, đơn vị tổ chức FIM Endurance World Championship từ năm 2015, vô cùng tự hào đã góp phần tạo nên đội đua mới  xuất sắc này cũng như sự kết nối giữa 2 quốc gia cùng chung niềm đam mê với giải đua sức bền.

Fujio Yoshimura, Chủ tịch của Yoshimura Nhật Bản chia sẻ:

“Tạp chí Cycle của Mỹ đã đăng tải chiếc Suzuki GS750, chiếc xe động cơ 4 thì 4 xy-lanh đầu tiên từ Suzuki, vào tập san mùa thu năm 1976. Cha của tôi, Pop Yoshimura, ông đã đến Mỹ vào thời gian đó, ông đã gọi cho tôi và nói rằng “Chúng ta sẽ đua với chiếc xe này!”. Chúng tôi đã được hỗ trợ kỹ thuật từ nhóm kỹ sư của Suzuki và đã chiến thắng vòng đua AMA Laguna Seca năm 1977. Chiến thắng đó đã mở đường cho chiến thắng đầu tiên của chúng tôi tại Suzuka 8 Hours vào năm 1978, và chúng tôi đã tiếp tục xây dựng “lịch sử đường đua” dựa trên những chiếc xe từ Suzuki kể từ đó. Quản lý cũa của SERT, Dominique Méliand, là một đồng đội tốt của tôi tại Suzuki, và tôi rất vui khi Yohei Kato, thế hệ thứ 3 của gia đình, đang làm việc ới SERT để hướng đến những danh hiệu ở EWC.”

Yohei Kato, Giám đốc đội đua Yoshimura SERT Motul:

“Khoảng 5 năm trước, tôi gặp Francois lần đầu tiên và anh ấy đã thúc chúng tôi tham gia EWC. Chúng tôi đã suy nghĩ cặn kẽ về điều đó. Cả SERT và Yoshimura đã tham gia giải đua sức bền hơn 40 năm, và chúng tôi có thể tự hào về lịch sử của mình. Chúng tôi rất biết ơn vì cơ hội để liên kết 2 đội đua trở thành Yoshimura SERT Motul mang mục tiêu là chức vô địch thế giới EWC 2021 bằng chiế GSX-R1000R.”

Damien Saulnier, Quản lý đội đua Yoshimura SERT Motul:

“Tháng 7 năm 2019 đánh dấu khởi đầu cho một chương mới trong lịch sử của SERT với việc Ông chủ nghỉ hưu. Sau khi bàn giao, Suzuki, Yoshimura và SERT đã hợp tác để phát triểu chiếc xe đua sức bền tham gia tại FIM EWC.

Trong những năm qua, Yoshi luôn nổ lực để năng cao hiệu suất cho những chiếc GSXR. Đó tiếp tục là trọng tâm dành cho Yohei Kato, đó là mối liên lạc của chúng tôi tại Yoshimura và là hậu duệ của Pop Yoshi. Vì vậy, hoàn toàn hợp lý để chúng tôi kết nới với biểu tượng đặc biệt trong việc tinh chỉnh động cơ này. Nỗ lực với thành công bằng danh hiệu thứ 16 là thành tích của toàn đội, thể hiện mối hợp tác chặt chẽ, cả trong quá khứ và tương lai, giữa 2 đối tác chúng tôi. Hôm nay, chúng tôi rất tự hào với màu cờ mới của chiếc xe và logo được kết hợp bởi Yoshimura, SERT và Motul, để chính thức thông báo về việc hợp tác giữa SERT cùng Yoshimura.”

François Ribeiro, Trưởng ban điều hành Eurosport Envents:

“Từ khi chúng tôi trở thành đơn vị quảng bá FIM EWC vào năm 2015, chúng tôi đã tạo dựng liên kết mới giữa 2 quốc gia hàng đầu trong giải đua sức bền: Pháp và Nhật Bản. Đội FCC TSR Honda là đội Nhật Bản đầu tiên cam kết tham gia toàn mùa giải trong nỗ lực chung cùng Honda France, mở ra con đường cho Đội Webike Trickstar trở thành đối tác của SRC Kawasaki France. Đây là ngày tuyệt vời tại FIM EWC, với việc thông báo 2 đội đua biểu tường và thành công kết hợp thành đội Suzuki. Chào mừng Yoshimura SERT Motul, một cột mốc mới để nâng tầm FIM EWC.”

Chiêm ngưỡng chiếc xe đua mới GSX-R1000R #1

Những thông tin về Yoshimura and SERT, 2 đội đua biểu tượng

Nguồn chính thức [ FIM EWC ]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top