Yamaha YS125 – chiếc Naked Bike nổi bật cho người mới chơi

  • 28/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha YS125 – mẫu xe Naked Bike mới của Yamaha nhằm thay thế cho dòng xe YBR125 vừa được giới thiệu ra thị trường. Đây cũng là một chiếc xe nổi bật mà những người mới chơi Naked Bike có thể lựa chọn.

Đứng trước bài toán về tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt, Yamaha Anh Quốc đã quyết định khai tử dòng YBR125 và thay thế bằng sản phẩm hoàn toàn mới mang tên gọi YS125.

 

Xe sở hữu kiểu dáng đậm chất YBR và mang phong cách khá đặc trưng của thiết kế nakedbike. Động cơ 125 phân khối thân thiện với những biker mới và phù hợp khi di chuyển nội đô.

Tuy kế thừa thiết kế từ đàn anh (mẫu xe rất thành công tại châu Âu với khoảng 150.000 xe bán ra trong 10 năm qua), Yamaha YS125 vẫn có những đột phá trong tạo hình từ đầu tới đuôi xe, đặc biệt là phần yên cao hơn 15 mm, lên 795 mm để tăng khoảng để chân.

Bộ yếm trên YS125 thể thao và gọn gàng hơn, càng để lộ khối động cơ ra bên ngoài.

Ống xả đen nhám ton-sur-ton với tổng thể xe và được nhấn nhá bằng ốp bảo vệ cách điệu khiến xe hiện đại hơn.

Đồng hồ hiển thị hoàn toàn mới, hiện đại hơn với analog hiển thị vòng tua, LCD cho các thông số về vận tốc, hành trình, mức nhiên liệu.

Đèn pha mang hơi hướng của các mẫu FZ. Tay lái thẳng và đặt khá cao để người lái không phải ôm bình xăng như các mẫu sportbike.

Trái tim của Yamaha YS125 là khối động cơ 125 phân khối, làm mát bằng gió cưỡng bức, xy-lanh đơn. Thiết kế đỉnh máy tối ưu làm giảm tối đa hơi nóng phả vào chân người lái. Nhà sản xuất Nhật Bản không công bố công suất và mô-men xoắn cụ thể. Tuy nhiên, quan trọng nhất, động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Thiết kế động cơ mới được cho là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bình xăng dung tích tới 14 lít, giúp xe đi liên tục 300 km.

Xe được trang bị phanh đĩa đơn phía trước, đường kính 240 mm, 1 piston. Trong khi đó, phanh sau là dạng tang trống truyền thống. Đi kèm với đó là vành hợp kim 18 inch 5 chấu khá mỏng manh. Giảm xóc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau lò xo xoắn.

Yamaha YS125 sẽ không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phía sau, xe còn tích hợp một thùng đồ cho nhu cầu di chuyển dài. Tại Anh, Yamaha YS125 sẽ ra thị trường từ tháng 3 tới đây và có giá bán 2.799 bảng (khoảng 80 triệu đồng) với 3 màu sắc: Đỏ, trắng và đen.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top