YAMAHA ra mắt Road Sport ‘MT-07 ABS’ với những thay đổi nhỏ về kiểu dáng

  • 16/11/2020
  •  
     
     
5
(1)

YAMAHA Motor đã công bố ra mắt MT-07 ABS, một mẫu mô tô thể thao đường trường được trang bị động cơ 4 thì, DOHC, 2 xi-lanh, 4 van, 689 cm3, 270 độ, làm mát bằng chất lỏng được phát triển dựa trên bản mẫu động cơ Crossplane*.

Với những thay đổi nhỏ cho thị trường châu Âu. Mô hình mới dự kiến phát hành tại Nhật Bản vào mùa xuân năm 2021 hoặc muộn hơn.

MT-07 ABS mới được phát triển theo khái niệm “MT dễ tiếp cận với thân xe gọn gàng”. Nó kế thừa các đặc điểm của động cơ CP2 (Cross-Plane-Concept hai xi-lanh), đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ nhiều tay đua, đồng thời kết hợp một thiết kế mới giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất tổng thể.

Các tính năng mới bao gồm: 1) động cơ CP2 tuân thủ EU5; 2) tư thế ngồi thẳng và thoải mái hơn; 3) đèn pha LED hai chức năng (tích hợp Hi-Lo), đèn định vị LED và đèn xi-nhan; và 4) kiểu dáng đã phát triển thành dòng MT thế hệ tiếp theo.

* Động cơ Cross-plane Concept là thiết kế mẫu động tập trung vào hiệu quả mô-men sinh ra từ việc đốt cháy nhiên liệu tại buồn đốt kết hợp một chít mô-ment từ quán tính.

MT-07 ABS

Màu mới: Deep Purple Irish Blue Metallic C (Blue) NEW COLOR

 

Matte Light Grey Metallic 4 (Matte Light Grey)

 

Matte Dark Grey Metallic 6 (Matte Dark Grey)

 

Điểm mới của phiên bản 2021

1) Động cơ CP2 tuân thủ EU5

Động cơ CP2 mới nhất, 689 cm3, làm mát bằng chất lỏng, hai xi-lanh, góc trục khuỷu 270 độ dựa động cơ cross-plane mẫu, với đường kính xi-lanh 80.0 mm x 68.6 mm hành trình piston. Cho tỷ lệ nén 11.5:1, cung cấp công suất đầu ra tối đa là 54.0 kW tại 8,750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67.0 Nm  tại 6.500 vòng/phút.

Ống dẫn khí, thông số kỹ thuật của hệ thống xả (tích hợp ống xả 2into1 mới và bộ giảm thanh), thay đổi ECU và tối ưu việc phun nhiên liện đã được kết hợp để cải thiện phản ứng tức thời tại tốc độ thấp khi vừa mở bướm ga, đồng thời duy trì tuân thủ quy định EU5. Ngoài ra, chúng tôi đã áp dụng đế van với khả năng chống mài mòn vượt trội (ở phía van ống xả), thay đổi góc truyền động hộp số để cải thiện cảm giác trực tiếp khi tăng tốc lại (ở số 2 và số 3), thay đổi vị trí của bộ lọc ống xả, và thay đổi vị trí của cảm biến O2.

Những thay đổi này đã dẫn đến đặc tính đầu ra mô-men xoắn mượt mà hơn so với mô hình trước đó và đặc khả năng tốc vượt trội.

2) Tư thế ngồi thẳng, thoải mái hơn
Xung quanh nắp bình xăng đã được thiết kế lại hoàn toàn. Số lượng các bộ phận xung quanh nắp bình xăng đã giảm từ chín xuống còn tám và phần ốp khung được thay đổi từ nhôm đúc sang nhựa. Thần tỳ đầu gối vào bình xăng được thiết kế lại tạo cảm giác thoải mái hơn..

Ghi đông nhôm mới. Rộng hơn 32 mm ở cả hai bên và cao hơn 12 mm để phù hợp với nhiều người lái và đảm bảo tư thế lái thoải mái hơn.

(3) Đèn pha LED hai chức năng (tích hợp Hi-Lo), đèn định vị LED và đèn xi-nhan

Đèn pha LED dạng bi cầu hai chức năng tích hợp chùm tia thấp và chùm sáng cao thành một bộ chung được sử dụng để cung cấp phạm vi chiếu sáng rõ ràng hơn và phân bổ ánh sáng tốt hơn. Chùm sáng thấp cung cấp khả năng hiển thị tốt ở gần ranh giới giữa khu vực được chiếu sáng và bên ngoài khu vực vì độ tương phản thấp và độ dịu của ánh sáng. Đèn pha có bộ phận điều khiển nằm dưới yên xe, góp phần làm cho mặt trước gọn gàng hơn.

Đèn xi-nhan và đèn định vị cũng là đèn đầu tiên trên MT-07 có đèn LED. Các vị trí đèn nằm tách biệt ở mỗi bên phần đèn pha nhỏ gọn, giúp MT-07 có thể nhận ra ngay lập tức.

4) Kiểu dáng được phát triển thành dòng MT thế hệ tiếp theo

Đây là bản cập nhật thứ hai cho dòng MT thế hệ thứ ba kể từ thế hệ đầu tiên vào năm 2013 và kiểu dáng cũng đã phát triển. Các thành phần được thiết kế mới như đèn pha và các thành phần khác đã được kết hợp, trong khi cấu trúc tối thiểu được điêu khắc một cách hấp dẫn, và các bộ phận xung quanh đèn pha đã được mạnh dạn di chuyển về phía trung tâm động cơ để tạo lại một chiếc MT giống như liền khối mạnh mẽ. Đây là lần đầu tiên kiểu dáng này được sản xuất. Ngoài ra, thiết kế phần đầu với hình dạng chữ “Y” kết hợp vào đèn vị trí LED để đại diện cho dòng MT thế hệ thứ ba.

Nhìn từ bên hông, phần ốp kết hợp thiết kế các luồng dẫn khí tạo nên vẻ đặc trưng cho sức mạnh và lực xoắn tăng tốc của dòng MT. Mặt khác, góc nhìn từ trên xuống có nắp thùng hút không khí vào, trong khi khu vực yên xe mỏng hỗ trợ người lái tự do di chuyển, tạo ra sự tương phản lớn để thể hiện sức mạnh của chuyển động về phía trước của MT.

Thông số kỹ thuật MT-07 ABS Phiên bản Châu Âu

Tổng thể dài x rộng x cao 2.085mm x 780mm x 1.105mm
Chiều cao yên 805mm
Chiều dài cơ sở 1.400mm
Khoảng sáng gầm xe 140mm
Trọng lượng 184kg
Loại động cơ Làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, DOHC, 4 van
Xi-lanh 2 xi lanh thẳng hàng
Dung tích động cơ 689 cm3
Đường kính xi-lanh x hành trình piston 80.0mm x 68.6mm
Tỷ lệ nén 11.5:1
Công suất cực đại 54.0 kW (73.4PS) tại 8.750 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 67.0 Nm (6.8kgf.m) tại 6.500 vòng/phút
Hệ thống khởi động Điện
Dung tích thùng nhiên liệu 14L
Hệ thống nhiên liệu Phun nhiên liệu
Kích thước lốp 120/70 ZR 17 triệu/C (58W) TL

180/55 ZR 17 triệu/C (73W) TL

Xem thêm tin tức về các dòng xe tại Webike!

Webike VN – Nguồn chính thức [ YAMAHA Motors Nhật Bản ]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top