Yamaha NVX 2021 có giá đề xuất 53 triệu đồng – cùng phân khúc Honda AirBlade

  • 03/11/2020
  •  
     
     
3
(2)

Yamaha NVX thế hệ mới đã được giới thiệu tại Việt Nam sau 4 năm im hơi lặng tiếng. Ngoài những thay đổi về thiết kế bên ngoài cùng tính năng thì Yamaha cũng đã cho thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng khi loại bỏ phiên bản 125cc, chỉ có duy nhất lựa chọn 155 VVA.

Mẫu xe tay ga của Yamaha có bản nâng cấp với đèn full-LED và dải đèn định vị ban ngày, tinh chỉnh về động cơ, hỗ trợ kết nối smartphone và tiếp tục hướng đến phong cách thể thao.

NVX 2021 bớt góc cạnh hơn, phần đầu xe được làm thon gọn và mềm mại. Dải đèn LED định vị ban ngày, hệ thống đèn chiếu sáng có nét tương đồng với một số mẫu sportbike của Yamaha. Hốc hút gió không chỉ hiện diện ở ốp mặt trước mà còn có tại phần quây để chân.

Yamaha NVX 2021 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 700 x 1.150 mm. Chiều dài cơ sở 1.350 mm, khoảng sáng gầm 145 mm, chiều cao yên 790 mm và trọng lượng ướt 125 kg.

Xe hợp với những người trẻ có thể trạng trung bình trở lên, yên sau cao, tách hẳn thành một tầng riêng so với người lái. Thiết kế này tiếp tục nhận được tranh cãi khi nó đậm tính thể thao nhưng cũng khiến người ngồi sau bất tiện hơn khi lên, xuống.

Cụm đồng hồ trên NVX 155 VVA thế hệ mới hiển thị dạng điện tử. Hãng tích hợp thêm công nghệ Y-Connect cho phép kết nối smartphone iOS, Android để tương tác với xe. Chẳng hạn khi có cuộc gọi, tin nhắn, thông báo đến thì biểu tượng tương ứng trên mặt đồng hồ của xe sẽ nhấp nháy cảnh báo.

Hay ứng dụng trên smartphone cũng giúp biết được lỗi khi xe gặp sự cố, lịch sử và hẹn bảo dưỡng, mức tiêu thụ nhiên liệu theo thời gian, xác định vị trí đỗ xe dựa trên định vị GPS của điện thoại…

Có thể nói, Y-Connect được Yamaha phát triển để cạnh tranh với tính năng My Honda+ của đối thủ.

Yamaha trang bị cho NVX 155 VVA động cơ Blue Core 155,1 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Nhờ cụm nắp máy với rãnh thoát nhiệt lớn, giảm thể tích buồng đốt, tăng tỷ số nén, tăng kích thước đường kính đầu van nạp nên cỗ máy này mạnh hơn một chút, cho công suất 15,1 mã lực và mô-men cực đại 13,9 Nm.

Bình xăng tăng 0,9 lít so với bản cũ giúp dung tích tổng thể lên 5,5 lít. Vị trí nạp nhiên liệu đặt ở gần chân người lái, nắp ngoài bình xăng mở bằng nút bấm, thuận tiện hơn khi thao tác. Cốp thể tích lên đến 25 lít, cổng sạc với hộc chứa đồ ở phía trước.

Yamaha NVX 155 2021 được niêm yết giá 53 triệu đồng. Xe có 6 tùy chọn màu sắc gồm xanh, vàng đồng – đen, đỏ, đen, cam xám và bản giới hạn Monster Energy MotoGP.

Khi bán ra từ 15-20/11 tới, NVX 155 mới sẽ cạnh tranh với Honda AirBlade (giá 42-56,5 triệu đồng) hay Honda Vario nhập khẩu (giá khoảng 43-55 triệu đồng). Phong cách xe ga thể thao tạo sự khác biệt cho sản phẩm của Yamaha so với đối thủ nhưng thiết kế này cũng khiến xe cần tìm nhóm khách hàng riêng.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top