GROM mới đã sẵn sàng để ra mắt tại Nhật Bản

  • 03/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

* Mẫu GROM mới của Châu Âu

Động cơ RPM cao hơn và hộp số 5 tốc độ

Với thông báo chính thức gần đây về GROM mới ở Thái Lan và Châu Âu, nhiều kỳ vọng vào việc giới thiệu nó ở Nhật Bản.

Không có gì bí mật khi mẫu GROM đầu tiên được bán vào năm 2013, tiếp theo là mẫu hiện tại, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 với những thay đổi nhỏ và trở thành một trong những mẫu phổ biến nhất trong lớp..
Và mô hình mới này là sự thay đổi mô hình đầy đủ đầu tiên. Bên ngoài đã được tinh chỉnh, với phong cách retro-pop đơn giản và vui nhộn. Các tấm ốp bên và nắp bên có thể dễ dàng tháo ra và gắn lại, giúp tùy chỉnh xe dễ dàng hơn.

 

Phiên bản châu Âu mới của GROM

Động cơ cũng được thiết kế mới với lỗ khoan và hành trình mới. Trong khi mô hình trước đó là 52.4mm x 57.9mm, mô hình mới có hành trình dài hơn 50.0mm x 63.1mm. Tỷ lệ nén cũng đã được tăng lên từ 9.3 đến 10.0. Giá trị công suất và mô-men xoắn cực đại là 7.2kW / 7.250 vòng / phút và 10.5Nm / 5.500 vòng / phút phù hợp với EURO5 (phiên bản nội địa hiện tại là 7.2kW / 7.000 vòng / phút và 11.0Nm / 5.250 vòng / phút tương ứng), trong khi công suất và mô-men xoắn của mô hình mới tương tự như mô hình trước đó. Đây là một tính năng độc đáo.
Đặc biệt lưu ý là sự thay đổi về truyền từ tốc độ 4 sang tốc độ 5. Điều này dự kiến sẽ giúp kiểm soát tốt hơn các vòng quay và tăng tốc độ xe ở các vòng quay cao hơn.

Khoảng sáng gầm xe tối thiểu đã tăng từ 160 lên 180 mm, trong khi chiều cao yên xe giảm 4 mm xuống 761 mm. Dung tích bình xăng đã được tăng lên từ 5.5 đến 6.0 lít. Ngẫu nhiên, trọng lượng của ô tô đã tăng nhẹ 1.3kg đến 103kg.

Ở châu Âu và Thái Lan, mẫu xe mới được gọi là MSX125, nhưng mẫu xe mới sẽ được gọi là “GROM” dưới cùng tên trên toàn thế giới.
Không có thông tin nào về màn ra mắt trong nước của mô hình mới được công bố vào thời điểm này, nhưng đánh giá từ những gì chúng ta đã thấy cho đến nay, các thông số kỹ thuật gần như giống hệt với các mô hình Thái Lan và châu Âu? Nó nên được.

Bản phát hành trước của Mẫu cơ sở cuộc đua GROM mới

Đây là tin tốt. Honda Racing (HRC) đã thông báo rằng họ sẽ phát hành một “mô hình cơ sở đường đua GROM” từ tháng 3 năm 2021.
Dựa trên GROM mới, GROM mới được trang bị ECU, dây nịt và nhiều công tắc chuyển mạch khác nhau từ bộ HRC, và được trang bị các bộ phận sẵn sàng cho cuộc đua (lẫy, bậc, bộ giảm thanh, v.v..) được phát triển bởi cửa hàng dịch vụ HRC. Xe sẽ được bán tại shop dưới dạng xe nguyên chiếc.

[Tin tức liên quan]
Honda ra mắt mẫu cơ sở đua GROM mới

Đồng thời, HRC GROM Cup, một chuỗi giải đua chỉ có một lần, sẽ được tổ chức tại các đường đua trên khắp đất nước để mang đến cho các tay đua cơ hội trải nghiệm cảm giác phấn khích của môn đua xe thể thao.

Với suy nghĩ này, mô hình mới có động cơ vòng tua cao hơn, hộp số 5 cấp và dễ dàng tháo rời bên ngoài. Nói cách khác, GROM mới và mô hình mới sẽ giúp phổ biến môn thể thao mô tô có sự tham gia của người dân như một thú vui có thể được tận hưởng cũng như một cách thú vị để tùy chỉnh một chiếc mô tô. Chúng tôi rất nóng lòng được thấy nó ra mắt tại Nhật Bản.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top