Yamaha giành chiến thắng ngoạn mục ở chặng 5 MotoGP 2016

  • 10/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chặng đua thứ 5 tại mùa giải MotoGP 2016 được diễn ra ở đường đua Le Mans nổi tiếng nước Pháp đã mang lại chiến thắng vẻ vang cho đội Movistar Yamaha với giải nhất và nhì thuộc về Jorge Lorenzo và Valentino Rossi.

1

Các đội đua tham dự phải hoàn thành 28 vòng đua với tổng quãng đường dài 117,2 km. Xuất phát ở hàng đầu tiên lần lượt là các tay đua Lorenzo (Yamaha), Marc Marquez (Honda), Andrea Iannone (Ducati).

Tại chặng này, Lorenzo, tay đua số 99 của đội Movistar Yamaha, đã giành chiến thắng quan trọng trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch mùa giải. Chiến thắng có được ở chặng này giúp Lorenzo tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp mùa giải MotoGP 2016 với thành tích 43 phút 51 giây 290.

3

Trong khi đó, đồng đội của anh là Valentino Rossi cũng thể hiện phong độ tuyệt vời khi về đích thứ 2, dù phải xuất phát ở vị trí thứ 7 với 10 giây 654 nhiều hơn. Số 46 của đội đua Movistar Yamaha xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký Marquez của Repsol Honda và Dovizioso của Ducati ở lần lượt vòng đua 12 và 13 để chiếm vị trí thứ 2. Về đích thứ 3 thuộc về tay đua Maverick Vinales của Team Suzuki Ecstar với 14 giây 177 nhiều hơn.

4

Bên cạnh chiến thắng thuyết phục của bộ đôi Movistar Yamaha MotoGP, vị trí thứ ba trên bục podium của Maverick Vinales phần nào đó không thực sự thuyết phục. Chiến thắng của Vinales có được là do Marquez và Dovizioso bất ngờ xảy ra tai nạn. Và không để cơ hội này tuột khỏi tay, Vinales nhanh chóng vượt lên và giữ vững vị trí thứ ba chung cuộc của mình cho tới thời điểm cán đích.

Chặng 5 MotoGP 2016 đã kết thúc vượt ngoài mong đợi của các đội đua Yamaha hay Suzuki với các vị trí trên bục podium. Bên cạnh đó, nỗi buồn còn hằn sâu trên gương mặt của các thành viên của Honda hay Ducati. Cả hai đội đua này đã có những tín hiệu khá khả quan trước và ngay thời điểm cuộc đua bắt đầu. Thế nhưng việc Marquez hay bộ đôi của Ducati cùng đo đường. Honda và Ducati đã có một ngày đua đáng quên.

Kết quả chặng đua thứ 5 tại Le Mans

  1. Jorge Lorenzo (99) đội Movistar Yamaha MotoGP
  2. Valentino Rossi (46) đội Movistar Yamaha MotoGP
  3. Maverick Vinales (25) đội Team Suzuki Ecstar
  4. Dani Pedrosa (26) đội Repsol Honda Team
  5. Pol Espargaro (44) đội Monster Yamaha Tech3
  6. Aleix Espargaro (41) đội Team Suzuki Ecstar
  7. Danilo Petrucci (9) đội OCTO Pramac Yakhnich
  8. Hector Barbera (8) đội Avintia Racing
  9. Alvaro Bautista (19) đội Aprilia Racing Team Gresini
  10. Stefan Bradl (6) đội Aprilia Racing Team Gresini

*** Hãy chờ xem chặng đua thứ 6 Gran Premio d’Italia TIM diễn ra vào ngày 22/5/2016 tại đường đua Autodromo del Mugello, Italy.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top