Yamaha được Toyota ủy quyền phát triển động cơ chạy bằng hydro

  • 13/09/2022
  •  
     
     
0
(0)

Toyota đã ủy quyền cho Yamaha phát triển động cơ V8 nạp khí tự nhiên chạy hoàn toàn bằng hydro. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Toyota, Mazda, Subaru và Kawasaki chuẩn bị hợp tác trong nỗ lực kéo dài tuổi thọ của công nghệ động cơ đốt trong, đồng thời đáp ứng các mục tiêu không khí sạch.

Yamaha và Toyota đã có lịch sử làm việc cùng nhau và có vẻ như hai ông lớn trong ngành công nghiệp xe Nhật Bản muốn giữ mối quan hệ bền chặt của họ trong tương lai gần. Nhiều người đam mê ô tô và mô tô sẽ quen thuộc với Lexus LFA, một chiếc xe thể thao tuyệt đẹp với động cơ V10 cộng hưởng mà Yamaha đã giúp thiết kế.

Trong một tin tức gần đây, Yamaha và Toyota đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác một lần nữa trong một dự án nhằm cân bằng hiệu suất với tính bền vững. Để làm được điều này, Toyota Motor Corporation đã ký hợp đồng với Yamaha Motor để phát triển động cơ V8 5.0 lít cho ô tô chỉ sử dụng hydro. Toyota sẽ sớm bắt đầu hợp tác với các doanh nghiệp liên quan đến ô tô khác ở Nhật Bản để mở rộng phạm vi lựa chọn nhiên liệu cho động cơ đốt trong.

Các công ty lớn trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy đã công bố nghiên cứu phối hợp vào tháng 11 năm 2021 về các phương pháp mới để mở rộng đa dạng các nguồn nhiên liệu cho động cơ đốt trong nhằm đạt được tính trung hòa carbon và Yamaha, Mazda, Toyota, Subaru và Kawasaki Heavy Industries là một số công ty này. Động cơ V8 hydro mà Yamaha thiết kế cho Toyota đã được công bố cùng lúc với thông báo.

Với những thay đổi đối với kim phun, đầu xi-lanh và ống nạp, động cơ 5,0 lít từ chiếc coupe hiệu suất cao Lexus RC F có thể tạo ra công suất tới 450 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 771 ft-lbs tại 3.600 vòng / phút. Yamaha và Kawasaki cũng đã hợp tác với nhau trong ngành công nghiệp xe máy và có một khởi đầu đáng kinh ngạc khi nói đến hệ thống truyền động hydro.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top