Yamaha dự định ra mắt mẫu xe phượt 850 phân khối nhằm cạnh tranh với Triumph Tiger

  • 08/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

Tạp chí Adventure Riding Magazine vừa cho biết, hãng xe mô tô đến từ Nhật Bản Yamaha đang xây dựng và phát triển mẫu xe mô tô đa địa hình (Adventure) được trang bị khối động cơ 3 xy-lanh với dung tích 850 phân khối, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Triumph Tiger hoặc BMW F800 GS Adventure

Yamaha du dinh ra mat mau xe phuoc 850 phan khoi nham canh tranh voi Triumph Tiger
Yamaha dự định ra mắt mẫu xe phược 850 phân khối nhằm cạnh tranh với Triumph Tiger​

Mới đây trên trang tạp chí Adventure Riding Magazine vừa chia sẻ, Yamaha hiện đang xây dựng và phát triển một mẫu Adventure hoàn toàn mới nằm trong phân khúc tầm trung với động cơ 850 phân khối nhằm cạnh tranh với Triumph Tiger. Nếu như chiếc xe này ra đời có thể sẽ được đặt tên là Yamaha XT900 Super Tenere.

Theo đó, sức mạnh của mẫu xe “chuyên phượt” hoàn toàn mới này dự kiến sẽ sử dụng khối động cơ Crossplane 3 xy-lanh từ mẫu nakedbike Yamaha MT-09. Là loại động cơ có dung tích 847cc, DOHC, được làm mát bằng chất lỏng, trong đó công suất đầu ra và mô-men xoắn có thể được thay đổi nhằm đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng của dòng xe đa địa hình và tức nhiên đi kèm theo đó là hộp số 6 cấp độ.

Yamaha du dinh ra mat mau xe phuoc 850 phan khoi nham canh tranh voi Triumph Tiger - 2
Triumph Tiger​

Trong đó khung sườn của mẫu xe mới sẽ được vay mượn từ chiếc Yamaha Tracer 900 là loại khung gầm bằng nhôm CF nhẹ nhàng nhưng cũng đầy cứng cáp. Đi kèm theo đó là một số trang bị như bình xăng với dung tích lớn, đèn pha LED, thùng đựng đồ…

Hiện hãng xe mô tô đến từ Nhật Bản vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin. Nhưng nếu mẫu xe đa địa hình tầm trung hoàn toàn mới của Yamaha ra mắt sẽ làm cho thị trường Adventure tầm trung trở nên sôi nổi hơn với sự góp mặt của 2 đối thủ nặng ký Triumph Tiger và BMW F800 GS Adventure.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo 2banh

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top