Nhìn lại EWC 2023: 24 Heures Motos

  • 27/12/2023
  •  
     
     
0
(0)

24 HEURES MOTOS (13-16 THÁNG 4): HONDA TEAM BẮT ĐẦU BẢO VỆ DANH HIỆU EWC CỦA MÌNH VỚI CHIẾN THẮNG TẠI LEMAN 

F.C.C. TSR Honda France đã có khởi đầu tốt nhất có thể cho việc bảo vệ danh hiệu FIM Endurance World Championship với chiến thắng trong chặng đua 24 Heures Motos đầy kịch tính, đầy kịch tính, giải đấu ghi nhận số lượng người hâm mộ tham dự cuối tuần là 77.200, con số cao nhất kể từ năm 2011.

Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer đã kết hợp để giành chiến thắng trên chiếc Honda CBR1000 RR-R số 1 được trang bị Bridgestone trước sự chứng kiến của Gino Rea. Người Anh là một phần của F.C.C. Đội hình TSR Honda France đã về thứ ba trong cuộc đua năm ngoái nhưng vẫn tiếp tục hồi phục sau chấn thương đầu nghiêm trọng trong một vụ va chạm ở Suzuka 8 Hours vào tháng 8 năm ngoái.

Rea đã nhận được sự bảo vệ danh dự từ các tay đua EWC và đội của họ khi anh bắt đầu một vòng diễu hành đầy cảm xúc ngay trước khi chặng 24 Heures Motos lần thứ 46 bắt đầu lúc 15h00 CET vào Thứ Bảy, ngày 15 tháng 4. Sau đó, anh ấy đã hết sức quan tâm theo dõi sự tiến bộ của các đồng đội cũ trước khi được trao tặng Anthony Delhalle EWC Spirit Trophy vì quyết tâm đáng kinh ngạc không bỏ cuộc trước nghịch cảnh lớn. Delhalle đã hai lần vô địch 24 Heures Motos nhưng đã thiệt mạng trong một tai nạn thử nghiệm vào đầu mùa giải 2017. Vợ và hai con nhỏ của anh đã có mặt tại Le Mans để trao giải cho Rea.

Trong khi đó, đối với tay đua người Pháp Di Meglio và Australian Hook, kết quả này đánh dấu chiến thắng thứ ba của họ tại 24 Heures Motos. Đối với Techer, chiến thắng thứ hai của anh trên Circuit Bugatti.

“Thật không thể tin được,” Hook, 30 tuổi nói sau đó. “Chúng tôi đã giành chức vô địch năm ngoái mà không thực sự thắng cuộc đua nào. Rõ ràng là chúng tôi muốn giành chiến thắng trong các cuộc đua, chúng tôi muốn chứng tỏ mình là người giỏi nhất. Le Mans là một cuộc đua lớn và tuyệt vời mà mọi người đều muốn giành chiến thắng. Tất cả lời cảm ơn gửi đến đội. Họ đã làm việc rất chăm chỉ trong suốt mùa đông để đến với cuộc đua đầu tiên trong năm nay với chiếc xe đạp giành chiến thắng. Cuộc đua của chúng tôi diễn ra hoàn hảo, không có sai sót nào trong gara, với máy móc, chiếc xe hoạt động tốt và cả ba tay đua chúng tôi cũng không mắc lỗi nào ”.

Đội Nhật Bản đã vượt qua cuộc thi ngày và đêm đầy thử thách điển hình, về nhà Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC và Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad sau ba vòng khi liên minh Đội đua Tecmas-MRP-BMW mới giành được Cúp Dunlop Superstock và đạt điểm cao nhất tại Giải vô địch sức bền FIM thế giới.

Đội xếp thứ hai và thứ ba đều có được khoảng thời gian dẫn đầu nhưng lại để mất những phút quan trọng trong hố. Vấn đề về kẹp phanh tỏ ra tốn kém đối với YART Yamaha khi Niccolò Canepa ngồi sau tay lái trước khi Karel Hanika gặp nạn vì dầu vào đầu giờ sáng Chủ nhật. Trong khi đó, Illya Mykhalchyk đã đâm chiếc BMW của anh ấy vào cuối ngày thứ Bảy nhưng đã phục hồi tốt.

Dẫn đầu trong giai đoạn mở màn, Honda Viltaïs Racing đã về đích thứ tư trước ERC Endurance Ducati, đội đang ở trên bục vinh quang trước khi phải trải qua một chặng pitstop kéo dài để hoàn thành việc thay ly hợp.

TATI Team Beringer Racing lọt vào top 6, tiếp theo là Yoshimura SERT Motul. Đội đua trụ sở tại Le Mans đã thua 18 vòng trong giờ khai mạc khi Gregg Black bị va chạm nặng nề sau khi tiếp xúc với Josh Hook tại Dunlop Chicane ở vòng một.

Đội Kawasaki Webike Trickstar là đội tiếp theo trong số đội Công thức EWC với Ryosuke Iwato được đưa vào để ra mắt giải 24 Heures Motos ngay trước khi bắt đầu cùng với đồng nghiệp người Nhật Bản Kazuki Watanabe và người Pháp Randy de Puniet. Tiếp theo là Đội Bolliger Thụy Sĩ với Đội đua Wójcik hoàn thành top 10 Công thức EWC sau cú va chạm với tay đua người Tây Ban Nha Isaac Viñales. Đội LRP Ba Lan và Motobox Kremer Racing là ngôi nhà tiếp theo. Maco Racing đã về đích bất chấp vô số lần trì hoãn.

Một vụ tai nạn nặng nề vào tối thứ Bảy đối với Bastien Mackls đã chấm dứt hy vọng thành công của KM99 trong lần ra mắt EWC, trong khi lỗi động cơ đã đánh mất hy vọng của Moto Ain sau 175 vòng đua.

Đua xuyên đêm luôn là một trong những khía cạnh đòi hỏi khắt khe nhất của EWC, nhưng thử thách đã tăng lên đáng kể trong suốt 46 giờ chạy của 24 Heures Motos khi nhiệt độ xung quanh và đường đua giảm xuống hơn mức đóng băng một chút. Khói từ các khu cắm trại đông đúc gần đường đua cũng có nghĩa là tầm nhìn bị ảnh hưởng do sương mù vào sáng sớm tạo thêm một mối nguy hiểm khác cho hỗn hợp. Bất chấp các điều kiện đầy thách thức, các nhà điều hành EWC đã đăng thời gian vòng đua luôn cao và đồng đều để nhấn mạnh sự cạnh tranh gay gắt trong chuỗi.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top