Mùa giải mới, diện mạo mới: Đội Bolliger Thụy Sĩ tiết lộ đội hình EWC 2023

  • 07/12/2022
  •  
     
     
4
(1)

Đội Bolliger Thụy Sĩ đã tiết lộ đội hình tham dự Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023 với thành tích chung cuộc nằm trong top 5 một lần nữa là mục tiêu cho đội do Kawasaki tài trợ.

Nico Thöni, 27 tuổi, người Áo, sẽ tham gia cuộc chinh phục của Đội Bolliger Thụy Sĩ trong mùa thứ hai, trong khi Marcel Brenner tay đua Thụy Sĩ tham gia toàn thời gian sau khi tranh tài 12 Giờ Estoril vào năm 2021 ở hạng mục Fomular EWC số 8 của đội Patrick Hobelsberger người Đức, người dẫn đầu trong Giải vô địch thể thao siêu hạng FIM và là người chiến thắng danh hiệu IDM trong quá khứ, sẽ hoàn thành đội hình của Đội Bolliger Thụy Sĩ cho trải nghiệm đua xe suốt ngày đêm đầu tiên của anh ấy.

Brenner, 25 tuổi và Hobelsberger, 26 tuổi, thay thế Jan Bühn và Jesper Pellijeff, những người đã rời Đội Bolliger Thụy Sĩ với những lời chúc tốt đẹp nhất của Quản lý đội Kevin Bolliger.

Kevin Bolliger cho biết: “Giống như Jan và Jesper, Nico đã làm rất tốt công việc của mình vào năm 2022 và chúng tôi rất vui khi được giữ anh ấy trong đội của mình. “Khi anh ấy ở trong dòng chảy, anh ấy có thể đạt được thời gian vòng đua tốt ở vòng loại và anh ấy cũng rất nhanh khi trời mưa. Anh ấy đã cho tôi thấy trong mùa giải 2022 rằng anh ấy thực sự có động lực để tham gia các cuộc đua sức bền. Anh ấy thực sự cởi mở để thay đổi sự chuẩn bị cá nhân của mình và điều đó cho tôi thấy rằng anh ấy thực sự muốn đạt được mục tiêu của mình với chúng tôi.

“Marcel là một tay đua trẻ của World Supersport, người đã tham gia 12 Giờ Estoril cùng đội của chúng tôi vào năm 2021. Anh ấy dự định sẽ tham gia Bol d’Or năm nay cùng chúng tôi nhưng đã bị va chạm trong sự kiện Supersport Thế giới tại Magny-Cours và bị gãy tay nên không thể đi xe. Anh ấy chưa bao giờ thực hiện một cuộc đua 24 giờ trước đây và bây giờ anh ấy có ba cuộc đua lớn đang kêu gọi anh ấy. Nhưng anh ấy thực sự phấn khích và thực sự tò mò về những gì sắp xảy ra với mình. Anh ấy khỏe và nhanh và điều thực sự quan trọng đối với chúng tôi là có một anh chàng người Thụy Sĩ trong đội của mình.

“Patrick mới tham gia đua sức bền nhưng đã có một số cuộc đua mạnh mẽ với Kallio Racing trong World Supersport. Tuy nhiên, anh ấy đã bị thương ở khuỷu tay khi va chạm mạnh vào mùa giải trước, nhưng anh ấy đã ký hợp đồng với một đội để tham dự Giải vô địch Superbike Đức và cũng đã ký hợp đồng với chúng tôi để tham dự EWC và chúng tôi rất vui khi có anh ấy trong đội của mình. Hiện chúng tôi cũng có ba tay đua nói tiếng Đức và điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho việc giao tiếp.”

Về việc Jan Bühn và Jesper Pellijeff sắp rời đi, Bollijeff nói: “Jesper muốn tập trung hơn vào các cuộc đua nước rút, nhưng tôi biết nếu tôi cần một tay đua, tôi luôn được phép gọi cho anh ấy, đó là điều anh ấy đã nói với tôi. Tôi thực sự hy vọng Jan tìm được một chiếc yên tốt trong bãi tập EWC vì anh ấy là một trong những tay đua giàu kinh nghiệm nhất, anh ấy thực sự kiên định và anh ấy thực sự giỏi. Tôi thực sự đánh giá cao khoảng thời gian có anh ấy trong đội của chúng tôi, điều đó thực sự rất tuyệt, nhưng chúng tôi đã quyết định thay đổi mặc dù mọi thứ giữa chúng tôi đều ổn.”

Đứng đầu mùa giải thứ 42 tại EWC với tư cách là đội duy nhất từng tham gia giải vô địch, đội được thành lập bởi cựu tay đua Hanspeter Bolliger vào năm 1982 nhưng hiện do con trai ông Kevin quản lý, là một trong những đội tư nhân hàng đầu của giải vô địch. Nó đứng thứ bảy trong bảng xếp hạng EWC cuối cùng vào năm 2022 và đứng thứ ba trong bảng xếp hạng dành cho các đội độc lập.

“Năm người dẫn đầu sẽ là mục tiêu vào năm 2023,” Bolliger tiếp tục. “Tôi biết đó là một bàn thắng lớn trước tất cả những đội bóng hàng đầu này. Chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi khác trong nhóm và với một số nhà cung cấp, nhưng hiện tại chúng tôi giữ bí mật những thay đổi này vì chúng tôi không muốn chơi với các thẻ mở hoàn toàn. Nhưng nếu chúng tôi có thể nhất quán như tôi biết chúng tôi có thể làm được và với gói chúng tôi có, tôi khá chắc chắn rằng chúng tôi có thể đạt được nhiều thành tựu và với những tay đua này. Tôi tò mò về mùa giải sắp tới và mong muốn được bắt đầu.”

Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023 có tổng cộng bốn sự kiện và bắt đầu với 24 Heures Motos tại Le Mans ở Pháp từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 4.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top