Xe moto Yamaha Fz6 600cc kiểu dáng đẹp – hiệu suất cao

  • 08/06/2017
  •  
     
     
5
(2)

Chiếc xe Yamaha FZ6 600 hiếm hoi ở Việt Nam này được sản xuất vào cuối năm 2005. Chủ xe đã phải bỏ ra chi phí lên đến 16.000 USD để thỏa mãn sở thích.

Bóng đèn được thiết kế đặc biệt, có khối gương phản quang riêng, nhưng nằm chung trong một chóa đèn pha vốn có một bóng đèn chiếu ánh ngang thông thường. Bóng đèn 12V này cũng khá đặc biệt, không có công tắc bật tắt mà tự động sáng mỗi khi khởi động xe. Chụp đèn pha mạ crôm kiểu “kim cương”, tỏa sáng lóng lanh khi nhìn ở mọi góc cạnh, cũng là điểm nhấn đẹp cho chiếc xe.

Yên xe khá rộng, cảm giác ngồi lái không bị vướng thùng xăng. Hơn nữa, bộ giảm xóc đơn phía sau được cải tiến êm hơn và dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Xe có tự trọng khô lên đến 198 kg nên chỉ cần một cú choãi chân hơi rộng là không thể chống vững. Do đó, chủ xe phải lắp thêm “trụ chống nghiêng”, phòng khi xe ngã không bị vỡ lốc máy và người điều khiển không bị xe đè gãy chân.

Dáng xe gọn gàng với chiều dài tối đa từ chắn bùn sau tới lốp trước là 2,12 m, chiều cao tính tới đỉnh kính chiếu hậu gin là 1,33 mm. Bề mặt yên rộng đến 34 cm nên ngồi lái rất thoải mái, nhưng khoảng cách từ yên đến mặt đất xem ra khá cao so với người có chiều cao dưới 1,7 m.

Ngắm đuôi xe, khó ngờ rằng vỏ ngoài của cặp ống xả rất đẹp lại được làm bằng nhựa, bên trong mới đúc bằng inox. Gầm xe, chỗ 4 ống xả khí, gần mặt đất nhất, chỉ khoảng 17 cm. Hệ thống ống xả khí đặc trưng 4 trong 1 có điểm hạn chế là sau một thời gian sử dụng thì bị ố vàng (do phải chịu lượng nhiệt thoát quá nóng) trông không đẹp. Yamaha FZ6 được ưa thích vì nó sử hữu bộ khung sườn đúc nguyên khối, hoàng toàn không có mối hàn, giúp xe cứng cáp, vận hành ổn định hơn và giữ phom xe không bị “đề mốt”.

Bề rộng tay lái đạt 74 cm tạo cảm giác cứng cáp, vừa tay, thuận lợi khi điều khiển xe. Tuy tay lái không trợ lực nhưng điều khiển vẫn nhẹ nhành, chính xác. Phần tay nắm bên trái có nút đèn khẩn cấp hình tam giác đỏ (để bật 4 đèn xi-nhan cùng lúc), nút xi-nhan thông thường, còi, đèn xin vượt kiểu ôtô (passing), phát dải ánh sáng dài hơn. Phái bên tay nắm phải là nút bật tắt máy màu đỏ, nút tròn mạ crôm có 5 nấc chỉnh, độ rơ tay phanh bánh trước, nút đề. Công-tơ-mét được thiết kế lạ mắt, như một phần riêng rẽ gắn thêm vào đầu xe, màn hình tinh thể lỏng hiển thị tốc độ cực đại, mức xăng, nhiệt độ bề mặt xe, mức nước giải nhiệt. Bên phải màn hình LCD của công-tơ-mét là hai nút cao su hình vuông có chức năng đánh dấu cự ly từng chặng và cài đặt lại những thông số này. Bên trái là 5 lỗ tròn hiển thị (tính từ trên xuống) các cảnh báo: Thời điểm phải thay dầu, hỏng hóc động cơ, số mo, đèn trước đang ở chế độ pha, chế độ khái điện tử (có đèn đỏ chớp định kỳ in hình chìa khóa).

Chủ xe, một doanh nhân trẻ trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, cho biết : “Do FZ6 không có hình dáng khí động học tối ưu kiểu chìm hoặc đầu chúi đuôi nhỏng nên khi xe chạy càng nhanh (tốc độ tối đa thực tế ở số 5 là 230 km/h) thì lực cản của gió càng lớn đến nỗi tôi cảm giác xe không thể tiến nhanh hơn nữa dù lực động cơ vẫn còn mạnh”. Tuy xe có kính chắn gió gin, có thể triệt tiêu hầu hết sức cản của gió, nhưng chủ xe không thích gắn vì nó làm xấu dáng xe. Với hộp số 6 cấp, tốc độ hiển thị trên công-tơ-mét là 299 km/h, dân chơi vẫn có thể rút ngắn khoảng vặn tay ga, giúp xe tăng tốc ấn tượng hơn.

Xe rất bám đường nhờ sử dụng lốp không săm hiệu Bridgestone. Máy xe 600 cc, có chất lượng vượt trội so với các xe khác cùng đẳng cấp, gồm 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử đa điểm, ba chế độ điều khiển nhiệt độ nước làm mát máy và thừa hưởng tính năng ưu việc của động cơ mô-tô dòng R6 thể thao đời 2005. Chiếc FZ6 này được sản xuất cuối năm 2005, còn mới nguyên. Xe không bị giật khi đi số lớn ở tốc độ 30-40 km/h như nhiều loại mô-tô khác. Khi chạy tốc độ cao rồi đạp phanh thì khoảng dừng của xe, tính từ khi có lực phanh, là ngắn nhất trong các loại mô-tô hiện có ở Việt Nam. Chủ xe rất hài lòng vì xe được trang bị hệ thống chống trộm bằng chìa khóa từ đặc biệt của chính hãng.

Webike.vn

Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top