Xe máy điện mang nhãn hiệu Honda tại TP. HCM thực chất là của Trung Quốc

  • 20/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

Nhân cơ hội thị trường xe máy điện đang hot bởi sự có mặt của Vinfast Klara, hãng xe Honda Trung Quốc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm xe máy điện tại Việt Nam.

Mới đây, một đại lý xe điện diện tư nhân vừa ra mắt một loạt xe máy điện và tự nhân là xe máy điện Honda chính hãng tại TP. HCM.

Tuy nhiên theo tìm hiểu thì các mẫu xe điện nói được sản xuất bởi Honda Wuyang, một nhà sãn xuất và liên doanh với Honda tại Trung Quốcm còn có tên gọi là Honda Quảng Châu. Thực chất, cái tên này cũng không mấy xa lạ với người dân Việt Nam bởi trước đây, hãng xe này đã đưa chiếc xe tay ga Honda SCR về Việt Nam để bán trước khi Honda Việt Nam cho ra mắt mẫu xe Honda LEAD.

Những chiếc xe máy điện mang tên Honda cùng logo của một vài hãng xe điện Trung Quốc khác

Sau không khí tưng bừng từ ngày ra mắt các sản phẩm xe máy điện Vinfast Klara, hãng xe này cũng đã tổ chức một buổi lễ ra mắt và chạy thử xe máy điện Honda tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh vào ngày 18 và 19 tháng 12 vừa qua. Với cái tên “Lễ ra mắt và chạy thử xe máy điện Honda chính hãng” có thể thấy được hãng xe này đã khẳng định những sản phẩm xe điện mình đưa ra là của Honda. Điều này là đúng bởi đây là những chiếc xe máy điện đến từ Honda Quảng Châu, Trung Quốc nhưng không phải từ Honda Nhật Bản.

Với kiểu dáng khá nhỏ bé, những chiếc xe điện này chỉ sử dụng để phục vụ 1 người mà thôi

Những chiếc xe máy điện được trưng bày và bán tại buổi lễ ra mắt này đều là những chiếc xe máy điện cỡ nhỏ với giá bán từ 22 đến 24 triệu đồng với 6 mẫu xe máy điện mang kiểu dáng khác nhau bao gồm V2, Q2, Q1, V3, T2 và H1. Các mẫu xe V2, Q2 và Q1 sở hữu khối động cơ điện 1.2 kW cho tốc độ tối đa khoảng 51km/h, còn với 3 mẫu xe còn lại cao cấp hơn sử dụng ắc quy Bosch với công suất 0,8kW.

Một số xe máy điện mang mác Honda đã được bán tại thị trường Việt Nam

Các mẫu xe điện trên đều được tích hợp đèn pha LED,cổng sạc USB cho các thiết bị điện tử, khóa chống trộm và màn hình LCD thông báo. Thế nhưng, độ hoàn thiện của những mẫu xe trên khá nhỏ bé khi chỉ phù hợp với 1 người lái mà thôi khi theo thông số, mức chịu tải của chiếc xe là 82kg.

Xe được trang bị đầy đủ màn hình LCD, cổng sạc USB hay khóa chống trộm

Như vậy, cửa hàng bán ra dòng xe máy điện Honda này không hề có liên quan cũng như không phải đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam. Dù vậy, việc đại lý trên tự nhận là xe máy điện Honda thì cũng không sai. Tuy nhiên người dùng vẫn nên thận trọng và chờ đợi Honda Việt Nam có những thông tin chính thức nếu hãng có ý định kinh doanh xe máy điện tại Việt Nam.

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top