Xe máy của Ducati sẽ đi kèm với hệ thống radar vào năm 2020

  • 05/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Trong một nỗ lực tăng cường sự an toàn cho xe máy, các nhà sản xuất đang đi sâu vào việc tích hợp công nghệ mới vào sản phẩm của họ để giúp người đi xe an toàn trên chiếc xe của chính mình.

Các tai nạn xe máy gần gấp 30 lần so với xe hơi, và thương hiệu Ducati đang muốn giảm thiểu tới mức tối đa số tai nạn này.

Theo kế hoạch “Bản đồ an toàn trên đường năm 2025” của Ducati, các xe máy của hãng trong tương lai sẽ có công nghệ mới để xác định phạm vi, góc hoặc tốc độ trong thời gian thực thông qua radar trước và sau. Điều này sẽ cho phép các phương tiện tránh những sự cố không lường trước có thể liên quan đến lỗi của con người.

Ducati đã đi đầu trong việc phát triển những phát minh mới có thể giúp cho người lái an toàn trong mọi điều kiện. Họ tự hào là nhà sản xuất xe máy duy nhất trên thế giới có túi khí D tương tác với hệ thống xe gắn máy, có sẵn trên Ducati Multistrada 1260 D. Ducati Scrambler 1100 cũng được trang bị với hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua ABS Cornering.

Công ty có trụ sở tại Bologna hiện đang có nhiều đổi mới và phát triển an toàn cùng với khái niệm ARAS (hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) trên xe máy của mình. Hệ thống này trong tương lai sẽ kết hợp hỗ trợ hoặc phản hồi từ một số cảm biến, bao gồm cả radar để đánh giá môi trường xung quanh cho các mối đe dọa tiềm ẩn khi đang hành trình trên đường. Các hệ thống này sẽ tương tác với người lái và gửi cảnh báo “để ngăn chặn va chạm có thể có trở ngại hoặc các phương tiện khác”.

 Ducati đã bắt đầu thử nghiệm các hệ thống này vào đầu năm 2016. Hệ thống radar đã được cấp bằng sáng chế vào tháng 5 năm 2017. Tay đua có thể xác định nguy hiểm tại điểm mù và hiện đang tiến bộ công nghệ bằng cách khai thác vào điều khiển hành trình thích ứng của xe đạp để giữ cho người lái an toàn từ bất kỳ tình huống nào. Ducati sẽ kích hoạt hệ thống này trên một chiếc xe máy sản xuất vào năm 2020.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top