Xe Kawasaki H2 là mẫu mô tô có kết cấu khung chịu lực hoàn hảo

  • 10/07/2020
  •  
     
     
5
(1)

Xe Kawasaki H2 được xếp vào top những xe nhanh nhất thế giới. Ngoài tốc độ, nó còn rất nổi tiếng với cấu trúc khí động học và công nghệ hiện đại.

Xe kawasaki H2

 

Xe kawasaki H2 hay bất kể xe nào, bộ khung đều rất quan trọng!

Có nhiều yếu tố đi ảnh hưởng đến khả năng xử lí của một chiếc xe. Những yếu tố tác động chính bao gồm: hệ treo, kích thước xe, độ cứng tổng thể và lốp. Ngoài ra, góp phần không nhỏ đó là hệ động cơ và cấu trúc khí dộng học của dàn ngoài.

Ngày nay, dưới sự phát triển của công nghệ những điều trên trở nên rất khó để đánh giá. Trong bối cảnh đó, bộ khung xe trở thành 1 yếu tố quan trọng và để đánh giá khả năng vận hành của xe. Dĩ nhiên đó phải là loại khung có đủ hả năng mang vác những yếu tố công nghệ nêu trên.

Loại khung phổ biến nhất hiện nay là khung kim cương. Loại cấu trúc này sẽ đảm bảo máy được yên vị vững chắc. Khung kim cương còn hỗ trợ xe “giảm cân cực tốt” mà không ảnh hưởng khả năng lái. Cấu trúc khung kim cương phân bổ đều lực, khi kết hợp cùng động cơ ở giữa sẽ tạo nên một khối liền mạch. Khung và máy hỗ trợ qua lại khi có chấn động và tạo nên sự vững vàng cho xe.

Khung xe H2 nắm bắt sự phát triển của công nghệ đỉnh cao

Đối với dòng xe Ninja H2 thì khung xe chính là một sự đột phá. Khung có thiết kế rất nhỏ gọn không có yêu cầu không gian. Các thanh chịu lực chính có thiết kế uốn cong, làm tăng hiệu suất kiểm soát ở mức tốt nhất.

Khung xe kawasaki h2

Nếu bạn để ý (hình trên), các thanh khung không chỉ đơn giản là được hàn theo hình dáng định sẵn. Các thanh ống được tính toán để nôi vào 1 điểm trung tâm hay điểm neo. Cấu trúc nối này tạo nên những “điểm hỗ trợ lực” cho khung khi có va chạm. Có thể nói, đây là cách tính toán phân phối lý tưởng độ cứng của thân xe dựa trên điểm neo hỗ trợ động cơ.

Cau truc khi dong hoc

Mỗi phiên bản H2 trong dòng Ninja H2 đều có bộ khung chuyên dụng riêng

Dòng H2 có ba phiên bản: supersport H2, sport-tourer H2 SX, và naked Z H2. Cả 3 phiên bản này đều có thiết kế khung riêng biệt.

So với H2 , khung của H2 SX có thêm một thanh đỡ ở phía trước và cả phía sau. Thiết kế này giúp giảm biến dạng khung sau và tăng độ cứng tổng thể.
Nếu H2 là một mẫu xe có cấu trúc giảm nhiễu khi tăng tốc, thì H2 SX lại có một cấu trúc đầm hơn hỗ trợ khi neo chở hành lí, di chuyển đường dài.

Khung H2

H2 SX

Đối với phiên bản Z H2, cấu hình khung có thay đổi đáng kể . Nó trông giống như cấu trúc tiêu chuẩn đã được đơn giản hóa với đường kính ống sườn lớn hơn . Tuy nhiên, điểm neo đã được di chuyển xuống phía trước thấp hơn khung tiêu chuẩn. Ngoài ra, phần trục được gia cố cứng hơn bởi 2 tấm pát tam giác bên phải và trái.

Khung xe

Z H2

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top