2019 Kawasaki Ninja H2 R – Sức mạnh “Mãnh thú” mơ ước

  • 19/04/2019
  •  
     
     
5
(1)

Với thiết kế khí động học hàng đầu từ lĩnh vực không gian. Cùng với động cơ trang bị bộ tăng áp. Nếu Kawasaki Ninja H2 R được sử dụng trên đường phố hợp pháp, sẽ là một “mãnh thú mơ ước” của nhiều Fan tốc độ.

Ninja H2 R đã có được vinh dự khi được hầu hết các tay lái công nhận là chẳng “lãng phí” một xu nào để thử chiếc xe trong những mặt đường nhựa tiêu chuẩn của trường đua. Thiết kế khí động học tân tiến nhất, động cơ tăng áp được điều khiển bởi hệ thống điện tử hoàn toàn đầy đủ chức năng. Các bộ phận được thiết kế hoàn toàn mới như kính chiếu hậu, đèn pha, đèn chuyển hướng,… mang đến cái nhìn không thể rời mắt. Các chi tiết bằng chất liệu sợi carbon giúp chiếc xe nhẹ hơn hẳn. Tất nhiên, tất cả đều giúp H2 R mạnh và nhanh hơn.

Sự hấp dẫn đến từ nền tảng kỹ thuật và nghiên cứu

Thiết kế của Ninja H2 R là kết quả từ sự kết hợp giữa bộ 3 hệ thống kỹ thuật dưới sự quản lý của Kawasaki: Chi nhánh KRT, bộ phận kỹ thuật hàng không vũ trụ, và nhóm nghiên cứu tua-bin khí nén.

Từ phía trước, chiếc dè chắn bùn được cắt ngắn. Được thiết kế không chỉ với chức năng chắn bùn và tản gió cho phần két làm mát phía trong. Một phần cạnh được thiết kế tản gió cho cả cặp phuộc trước đồng thời giữ chức năng là chi tiết kết nối và giữ vững chiếc dè, được lắp trên phuộc.

Phần tản gió bên trái được thiết kế với cặp cánh dẫn gió cung cấp không khí vào bộ nạp – supercharged thông qua một ống bằng sợi carbon.

Phần tản gió trước cũng bằng sợi carbon giúp tạo áp lực để ghì phần đầu xe và bánh trước xuống mặt đường.

Phần kính chắn gió với logo biểu tượng Kawa được thiết kế kiểu bong bóng như trên các loại máy bay tiêm kích.

02 hốc lấy gió cho bộ tản nhiệt khá lớn. Tuy nhiên được bao phủ bởi bộ tản gió tạo ra “chất ngầu” khá thu hút.

Đồng hồ tua máy hiển thị kiểu analog với kim quay, vòng xung quanh là hệ thống đèn báo hiển thị các thông tin. Bên cạnh là màn hình LCD hiển thị các thông tin khác. Bao gồm cả thông tin góc nghiêng, chỉ số mức tăng nạp của hệ thống supercharge.

Bình nhiên liệu với góc dựng phía sau cao, cặp ghi-đông clip-on thấp, phần yên ngồi trũng thấp. Tạo ra tư thế khá thoải mái cho người điều khiển.

Không có bộ gác chân sau cho hành khách. Ninja H2 R dường như là một chiếc Super Bike “ích kỷ” chỉ tạo cảm giác cho một người điều khiển.

Chiếc đuôi xe được cắt ngắn với các góc và cạnh kiểu khí động học. Trang bị chỉ 1 cụm đèn hậu LED khá gọn gàng.

Điểm đặc biệt theo Kawa công bố, Mirror Coated Matte Spark Black – thiết kế đặc biệt gần như độc quyền của Kawa – là việc phủ một lớp sơn có khả năng tự phục hồi lên H2 R. Có nghĩa những vết trầy xước sẽ tự nó biến mất. Một công nghệ sơn phủ bảo vệ khá đặc biệt cho xe máy.

Bộ khung và hệ thống treo

Bộ khung Trellis khá nhỏ gọn. Đủ độ cứng để đáp ứng khối động cơ mạnh mẽ. Vẫn dẻo dai đủ để đáp ứng những cách xử lý kiểu Racing của những tay lái giàu kinh nghiệm.

Các ống thép có độ dày khác nhau. Mỗi đoạn ống được đúc chính xác về kích thước để xác định độ bền và độ uốn, trước khi được hàn kỹ thuật cao theo cấu trúc Trellis.

Góc lái 25.1 độ và Độ trượt 4.3 inch cho khả năng điều khiển khá cơ động. Thêm vào là bộ hỗ trợ ổn định lái hàng hiệu Ohlins, tự điều chỉnh bằng hệ thống điện tùy thuộc vào tốc độ. Giúp bạn có cảm giác vững vàng và an toàn với những tình huống xấu bất ngờ của mặt đường.

Hệ thống treo sau với gắp Single một bên chất liệu nhôm. Liên kết kiểu Uni-Trak và bộ giảm xóc Ohlins TTX36 đủ 3 chức năng điều chỉnh. Cặp giảm xóc trước hành trình ngược 43mm hiệu Kayaba AOS-II cũng với 3 chức năng điều chỉnh. Không khí và dầu được giữ tách biệt giúp hành trình giảm xóc êm ái. Phía trong phuộc được phủ lớp DLC giúp giảm thiểu ma sát.

Hành trình giảm xóc trước 4.7 inch và 5.3 inch cho giảm xóc sau. Hệ thống treo của Ninja H2 R cho một cảm giác êm và an toàn.

Vành nhôm đúc được lắp cặp lốp trơn Bridgestone Racing Battlax VO1 phù hợp với những mặt đường đua. Và cần làm ấm lốp để có được cảm giác bám tốt nhất.

Hệ thống phanh

02 Bộ kẹp phanh trước Brembo Stylema loại treo mới nhất của năm 2019 từ thương hiệu hàng đầu của Ý. Cấu tạo với 4 piston 30mm đặt đối xứng. Hãm tốc độ quay của bánh xe thông qua đĩa phanh lớn 330mm. Bộ kẹp phanh sau Brembo 02 piston đối xứng với đĩa phanh 250 mm. Không giống những chiếc Super Bike từ các hãng khác, thường trang bị từ Bosch. Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System được trang bị trên H2 R. Toàn bộ trang bị đem đến hệ thống phanh với sự thân thiện cho người điều khiển.

Chỉ trong 1 giây cho “viên ngọc quý” trên Ninja H2 R

Lưu lượng 200 lít, vận tốc 328 feet trên mỗi giây với áp suất tối đa tăng 2,4 lần. Đó là những công bố từ Kawa dành cho “trái tim” Supercharged gắn trên H2 R. Khó có thể tưởng tượng động cơ sẽ tạo ra công suất thế nào với một lưu lượng nhiên liệu được nạp nhanh như vậy.

Các piston được đúc nguyên khối. Được thiết kế các khoảng trống kỹ thuật để giảm trọng lượng. Kết hợp với các tay dên cân bằng và một trục khuỷu cùng bánh đà nhẹ. Thiết kế giúp các piston có khả năng tăng tốc nhanh chóng.

Một cặp đầu phun dầu phía dưới mỗi piston giúp tỏa nhiệt khỏi khu vực quan trọng này. Và một bể chứa dầu sâu phía dưới giúp giải nhiệt ra bên ngoài và giữ cho bơm được ngập trong dầu.

Trục cam điều khiển 4 van. Van nạp với chất liệu thép không gỉ. Van xả được cấu tạo bởi hợp kim inconel (hợp kim niken chứa chromium và sắt) chịu nhiệt cao để đối phó với nhiệt độ cực cao của cỗ máy “quái thú”.

Không được trang bị một bộ Racebike Cam, sự chồng lắp thời gian đóng mở khá nhiều. Do đó, mức độ dồi dào của hydrocarbons trong khí thải là tất yếu. Đó là sự đánh đổi giữa sức mạnh, tốc độ và môi trường.

Bộ 4 bướm ga lớn 50mm điều khiển hút khí nạp. Nhưng tín hiệu từ tay ga được điều chỉnh bởi một số hệ thống sẽ can thiệp trước khi các van bướm di chuyển. Tất cả đều bắt đầu với một thiết bị đo quán tính, hiệu Bosch, dùng đọc các lực tác động lên bộ khung. Tiếp đó, một bộ điều khiển kiểm soát lực kéo 3 chế độ sẽ kiểm soát hiện tượng trượt của bánh xe và tự can thiệp phù hợp.

Hệ thống hãm động cơ Engine Brake Control cũng sẽ giới hạn lực xoắn. Đi cùng bộ ly hợp chống trượt tạo bộ bảo vệ kép chống hiện tượng nhảy. Đồng thời trang bị chế độ điều khiển khởi động giúp bạn giữ chặt các khoảng hỏng.

Tất cả chế độ điều khiển trên kết hợp với chức năng quản lý vào góc cua Kawasaki Cornering Management Function giúp bạn điều khiển chiếc Ninja H2 R dễ dàng ở nhiều điều kiện khác nhau.

Trên đường thẳng, kiểm soát nâng bánh trước Wheelie Control và kiểm soát lực kéo Traction Control giữ nhiệm vụ chính.

Khi bạn hãm tốc độ vào trước một khúc cua, hệ thống phanh động cơ Engine Brake Control và hệ thống chống quăng bánh sau Pitch Control sẽ hoạt động giúp tăng khả năng ổn định và an toàn. Đến khi bạn qua khỏi đỉnh cua, Traction / Wheelie Control được hoạt động độc lập trở lại với hệ thống chống trượt Sliding Control giữ cho bạn không bị kéo trượt bởi cách bạn vặn tay ga quá “nhiệt tình”. Sliding Control tự ngắt sau khi xe đã dựng thẳng vào đường thẳng. Các hệ thống này hoàn toàn tự động và hoạt động vào đúng điều kiện tình trạng của xe.

Sức mạnh

Có thể bạn không quan tâm đến hệ thống trang bị kỹ thuật. Nhưng những Fan hâm mộ sức mạnh và tốc độ sẽ phải chú ý đến lực xoắn đến 121.5 pound-feet (164,7 Nm) tại vòng tua 12.500. Và hơn hết, công suất 300 hp sẽ là sức mạnh làm bạn có thể “sợ hãi”.

300 sức ngựa, và thực tế thử nghiệm chiếc Ninja H2 R đã đạt 209.442 dặm một giờ – gần 337 kmh tại đường đua của kỷ lục Bonneville Salt Flats.

Có thể bạn cho rằng tốc độ với một cỗ máy như vậy là quá thấp. Nhưng hãy thử tưởng tượng sự “hoang dại” của một “mãnh thú” với lực xoắn 165 Nm, 1.5 lần so với “mũi tên đỏ” Honda CBR1000RR Fireblade (chỉ 121 Nm). Công suất 300 ngựa so với FireBlade chỉ 215 ngựa. Bạn có thể thấy H2 R là một “chú ngựa hoang” thế nào?!!!

Giá bán khởi điểm sẽ là 55.000 usd cho “quái thú” 300 mã lực Kawa Ninja H2 R.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Kawa Ninja H2 R 2019
Động cơ

4 thì, 4 xy-lanh ngang, trục cam đôi DOHC 4 van, làm mát bằng chất lỏng và trang bị hệ thống siêu nạp Supercharged.

Dung tích buồng đốt 998cc.

Đường kính xy lanh 76mm x Hành trình Piston 55 mm.

Tỉ số nén: 8.3:1

Mô-men xoắn cực đại 121.5 lb-ft (164.7 Nm) tại vòng tua máy 12.500

Công suất cực đại 300 Hp

Hệ thống nạp: DFIⓇ với 04 bộ bướm ga đường kính 50 mm

Hệ thống đánh lửa kỹ thuật số Digital

Hộp số 6 cấp tốc độ

Truyền động nhông xích
Bộ khung

Ống thép độ bền kéo cao kết nối kiểu hàn cấu trúc Trellis với điểm lắp gắp đơn sau

Hệ thống treo:

– Giảm xóc trước hành trình ngược 43mm, đủ 3 chức năng điều chỉnh. Hành trình giảm xóc 4.7 inch (119 mm).

– Giảm xóc sau kết nối kiểu Uni-TrackⓇ với Phuộc đơn Ohlins TTX36 bình dầu nạp rời, 3 chức năng với 22 mức điều chỉnh giảm xóc. Trong đó có điều chỉnh tải lò xo bằng tay. Hành trình giảm xóc 5.3 inch (134 mm).

Góc lái 25.1o và độ trượt 4.3 inch (109 mm).

Bánh trước Lốp Bridgestone Battlax V01F slick 120/70ZR17

Bánh sau Lốp Bridgestone Battlax V01R slick 190/65ZR17

Phanh trước Phanh đôi kiểu lắp cong Radil-mount. Bộ kẹp  Brembo StylemaⓇ 2019 với 4 piston đối xứng. 02 đĩa phanh 330mm. Trang bị công nghệ KIBS ABS.

Phanh sau đơn, bộ kẹp Brembo 02 piston đối xứng. Đĩa phanh 250mm. Trang bị KIBS ABS.

Kích thước

Dài 81.5 inch (2070 mm) – Rộng 33.5 inch (850 mm) – Cao 45.7 inch (1160 mm) – Khoảng cao gầm 5.1 inch (130 mm) – Chiều cao yên 32.7 inch (830 mm)

Trọng lượng 476.3 lb (216 kg)

Sức chứa bình nhiên liệu 4.5 gal (17 lít)

Khoảng cách trục bánh xe 57.1 inch (1450 mm)

Hệ thống điện tử điều khiển

Kawasaki Cornering Management Function (KCMF) – Chức năng vào góc cua an toàn

Kawasaki Traction Control (KTRC) – Kiểm soát lực kéo

Kawasaki Launch Control Mode (KLCM) – Chế độ điều khiển khởi động

Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System (KIBS) – Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh từ Kawasaki

Kawasaki Engine Brake Control (KEBC) – Kiểm soát phanh động cơ

Kawasaki Quick Shifter (KQS) – Hỗ trợ chuyển cấp số nhanh cả tăng và giảm

Ohlins Electronic Steering Damper – Hỗ trợ ổn định tay lái điều khiển bằng điện tử từ Ohlins

Màu sơn: Mirror Coated Matte Spark Black – Công nghệ sơn phủ tự phục hồi với lớp phủ dạng gương chống trầy xước độc quyền của Kawasaki

Webike.vn Tổng hợp

Nguồn Topspeed

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top