Xe ga hạng sang Liberty Medley ABS của Piaggio chốt giá 71,5 triệu đồng

  • 18/03/2016
  •  
     
     
4
(1)

Piaggio Medley ABS được trang bị động cơ iGet hoàn toàn mới, dung tích xy-lanh 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cùng với hệ thống phối khí 4 van.


Sáng 17/3, Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt Medley ABS với hai phiên bản: tiêu chuẩn (giá 71,5 triệu đồng) và thể thao (trên hình, giá 72,5 triệu đồng). Đây là sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda SH 125 tại Việt Nam.

Đối tượng khách hàng mà Medley ABS nhắm tới là nam giới. Tuy nhiên, thiết kế xe cũng có thể chiều lòng phái nữ với các đường nét trọng về ngoại hình đậm chất Ý tới từ Piaggio. Tên xe được lấy cảm hứng từ “liên khúc” – một cách để nhà sản xuất thể hiện sự gắn kết các giai điệu mình từng mang tới thị trường trong suốt thời gian qua.

Piaggio miêu tả Medley ABS là sự pha trộn giữa tính tiện dụng, đổi mới kỹ thuật và vẻ đẹp trong phong cách tinh khiết nhất của Ý. Để làm được điều đó, hãng đã kết hợp những lợi ích của khung xe đặc trưng của xe tay ga bánh lớn, đảm bảo tính dễ dàng khi điều khiển cũng như độ bám đường cao hơn so với những chiếc xe tay ga bánh nhỏ. Medley vẫn giữ sự cân đối của một chiếc xe tay ga chuẩn mực với tính bảo vệ, khả năng chứa đồ và yên xe rộng đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người lái và người ngồi sau.

Các kết cấu chịu lực của Piaggio Medley ABS có thiết kế dạng “nôi đơn thấp” bằng những ống thép gia cố, góp phần vào sức mạnh tổng thể của cả chiếc xe, đảm bảo vị trí ngồi thấp và thuận tiện cho người lái. Chiều dài trục cơ sở của xe đạt 1.396mm trong khi yên cao 799mm, khá phù hợp với vóc dáng của người Việt. Xe khá nhẹ với trọng lượng khô 132kg.

Cà vạt trước được mạ chrome trên yếm trước của xe là điểm nhấn thiết kế quen thuộc trên các dòng xe Piaggio. Ngoài ra, Medley được trang bị đèn định vị công nghệ LED, và đèn pha nổi bật.

Cụm đèn hậu nổi bật với dải đèn LED màu đỏ. Trong điều kiện lái xe ban đêm cũng như ban ngày, bộ đèn LED thanh lịch giúp Medley trở nên nổi bật giữa đám đông.

Giảm xóc trước đặc trưng với thiết kế phuộc trụ đường kính 33mm. Bánh trước 16inch, mâm được làm bằng hợp kim nhôm với thiết kế sáu chấu kép.

Bánh sau 14inch. Hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm – được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe có một bộ cảm biến và một đĩa đọc tốc độ cho phép phát hiện ngay lập tức những thay đổi về tốc độ. Các cảm biến đối thoại với một bộ điều khiển thủy lực hai kênh, sẽ kích hoạt hệ thống ABS nếu một trong hai bánh xe giảm tốc đột ngột đối với chiếc xe, các cảm biến sẽ tránh bó cứng phanh và đảm bảo sự ổn định và hiệu quả phanh tức thì ngay cả trên mặt đường với ma sát thấp. Như vậy, đây được coi là mẫu xe máy đầu tiên tại Việt Nam được trang bị ABS trên cả hai bánh.

Hệ thống giảm xóc sau bao gồm hai lò xo ống lồng giảm chấn thủy lực với 5 vị trí điều chỉnh.

Tay lái được nghiên cứu để phù hợp với tiện ích của người sử dụng với hệ thống tương tác đơn giản, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người lái.

Nút mở cốp được bố trí bên tay lái phía trái. Cùng với đó là các nút điều khiển xi-nhan, còi, chế độ pha/cốp của đèn pha.

Piaggio Medley ABS được trang bị hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop”, tự động tắt động cơ khi dừng xe và tự khởi động lại khi lên ga, góp phần tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và giảm lượng khí thải ra môi trường.

Đồng hồ xe Medley ABS bao gồm một màn hình LCD, cho phép người lái tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về trạng thái xe một cách nhanh chóng và rõ ràng; đèn báo hệ thống phun xăng điện tử, đèn báo áp suất dầu, đèn báo ABS, đèn báo hệ thống khóa từ immobilizer.

Móc treo đồ được bố trí khéo léo bên dưới, có thể giấu vào trong khi không sử dụng.

Cổng USB giúp sạc điện thoại được đặt ở ngăn chứa đồ. Tuy nhiên, vị trí này khá khó tìm với người lần đầu tiếp xúc với xe.

Nắp bình xăng vẫn được đặt ở dưới – điểm khiến nhiều khách hàng cảm thấy chưa tiện lợi.

Yên xe rộng và thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau, có thể được mở bằng nút điều khiển trên tay lái hoặc bằng cách tác động cơ học lên lẫy nằm trong trong ngăn đựng đồ phía trước.

Medley sở hữu cốp đựng đồ 36.2 lít đủ rộng để có thể chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm cả đầu. Kích thước này có thể tương đương với mẫu xe ga cốp rộng “vô địch” tại Việt Nam là Honda LEAD.

Medley sản sinh công suất cực đại trên 12 mã lực tại 8.250 v/ph, mô men xoắn tối đa 11,5Nm tại 6.000 v/ph. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 50,2km/l.

Nguồn: xedoisong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top