Xe Air Blade đời đầu được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm nào?

  • 19/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Xe tay ga Honda Air Blade chắc chắn là một trong những mẫu xe quen thuộc nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Dù vậy, nhiều người vẫn chưa biết xe Air Blade đời đầu được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm nào. Trong bài viết này, Webike.vn sẽ cùng bạn đọc đi tìm lời giải cho thắc mắc này.

Honda Air Blade được xem là mẫu xe tay ga thành công nhất hiện nay tại thị trường xe máy Việt Nam. Số lượng xe Air Blade bán ra đã trên 3,5 triệu xe. Sự thành công của mẫu xe tay ga này đến từ rất nhiều yếu tố ở thời điểm xe vừa ra mắt.

Xe Honda Air Blade được Honda ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2007. Có thể nói, sự xuất hiện của Air Blade là rất đúng thời điểm. Air Blade chính là mẫu xe tay ga thứ 2 của Honda được phân phối tại Việt Nam, sau xe Click. Nhờ kiểu dáng nổi bật và mới lạ lúc bấy giờ, xe nhanh chóng tạo nên sự chú ý của người mua xe.

Ở thời điểm ấy, nhà nào mua được một chiếc xe Air Blade có thể xem như đại gia. Thấy người chạy Air Blade lúc đó còn sang hơn chạy SH bây giờ nhiều.

Dù vậy, nhiều người dùng vẫn ngại đi xe tay ga vì nhận định rằng xe tay ga rất tốn xăng. Đây cũng là điều đúng bởi xe Air Blade đời đầu vẫn dùng bình xăng con với dung tích động cơ chỉ ở mức 108 phân khối.

Với khả năng vận hành êm ái của Air Blade, xe nhanh chóng được lòng người dùng trong nước. Cũng vì vậy mà xe áp đảo cả số lượng bán của xe Yamaha Nouvo.

Sau 2 năm xuất hiện, đến tháng 9/2009 thì Honda Air Blade chính thức được cải tiếng sức mạnh động cơ với khối động cơ mang công nghệ phun xăng điện tử. Đây cũng là bước đột phá của Air Blade, bởi lẽ ở thời đó thì không nhiều người biết đến phun xăng điện tử và khả năng tiết kiệm xăng của Air Blade đã giúp người mua xe loại bỏ tư tượng xe tay ga tốn xăng.

Và từ đó đến nay, sau nhiều lần đổi mới về thiết kế cũng như nâng cấp về động cơ lên 125cc, xe Air Blade đã trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Việt Nam. Hiện tại, giá bán xe Honda Air Blade vào khoảng 40 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý để các bạn có thể tiếp cận đến mẫu xe tay ga chất lượng này.

Ngoại hình thiết kế xe Air Blade 2019 mới nhất hiện nay

Bạn đọc có thể tham kháo giá xe máy Air Blade chi tiết tại đây: Bảng giá xe Air Blade 2019 đầu tháng 9/2019 mới nhất hiện nay.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top