VINCENT PHILIPPE sẽ Cống hiến hết mình cho giải đua

  • 20/01/2020
  •  
     
     
0
(0)

Vincent Philippe, một trong những tay đua tiêu biểu nhất của FIM Endurance World Championship và là trụ cột của Đội đua Suzuki Endurance kể từ năm 2003. Một bảng phỏng vấn nhỏ 10 câu dành cho nhà vô địch.

Vincent Philippe đã chiến thắng và đạt các danh hiệu FIM EWC kể từ vinh quang đầu tiên của anh tại Giải đua 24 Heures Motos năm 2003. Tay đua người Pháp đã quyết định giã từ đua xe ở tuổi 42. Anh đã kết thúc sự nghiệp đua xe kéo dài gần 30 năm với chiến thắng tại Bol d’Or 2019 vừa qua.

Chiếc xe đầu tiên của anh ?
Một chiếc Pee Week 50cc thỉnh thoảng bố tôi thuê cho tôi. Lúc tôi khoảng 6 hoặc 7 tuổi và tôi sẽ chạy nó vòng quanh nhà. Sau đó, tôi đã có một chiếc Morini 50cc, và tiếp nữa là chiếc 103 Peugeot với bộ dụng cụ đua kèm theo.

Cuộc đua đầu tiên của anh ?

Tôi đã từng thực hiện các cuộc đua đường đồi với cha tôi bằng những chiếc Moped. Lần đầu tiên tôi tham gia giải đua là mùa giải Coupe TZR 125 ở tuổi 14 vào năm 1992.

Lần đầu anh nghĩ “Tôi muốn một giải vô địch”?
Rất sớm! Đó là ước mơ của tôi khi ở trường cấp hai. Lúc đó tôi khoảng 11 tuổi. Ở trường trung học, tôi đã bị cuốn vào những giấc mơ của mình, tôi phải lặp lại năm đầu tiên, nhưng tôi đã bù đắp sau đó và nhận bằng tốt nghiệp.

Những giải thưởng của anh?
Phòng ngủ của tôi được dán đầy các áp phích của xe cộ và các tay đua như Mick Doohan, Kevin Schwantz và Wayne Rainey. Tôi luôn luôn ngưỡng mộ Mick Doohan. Rồi Valentino Rossi đi cùng. Tôi đã từng đua với anh ta một lần, trong lhạng mục 125cc năm 1997 tại Le Castellet.

Cuộc đua mà anh nhớ nhất ?
Đó là một thử thách lớn! Bạn không thể gồng mình chạy cá nhân nếu sau ngần đó năm bạn tham gia đua xe. Tôi nhớ những khoảnh khắc quan trọng như được chọn cho đội đua Equipe de France Espoir (đội đua trẻ hy vọng của Pháp). Đó là cách duy nhất để tôi có thể có được từ chức vô địch Pháp đến chức vô địch thế giới. Sau đó là chiến thắng đầu tiên của tôi tại 24 Heures Motos năm 2003 với SERT. Đó là cuộc đua đầu tiên của tôi với SERT. Danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên của tôi: đó là một giấc mơ trở thành sự thật. Nhưng cũng là danh hiệu thế giới cuối cùng của chúng tôi vào năm 2016 với Anthony Delhalle, và chiến thắng cuối cùng của chúng tôi tại Bol d’Or vào tháng 9 năm 2019.

Cuộc đua tệ nhất của anh?
Ở bên cạnh một đồng đội (Anthony Delhalle) trong những giây phút cuối đời. Đó sẽ luôn là ký ức tồi tệ nhất của tôi. Tôi vẫn thấy khó để nói về nó. Ngoài ra, điều tồi tệ nhất là phải rút lui trong cuộc đua bị thương hoặc vì đơn giản là bạn ko thể nào đi tiếp được.

Nếu bạn có cơ hội làm lại từ đầu ?
Tôi không phải là một trong những người thích quay trở lại hay “nếu quay trở lại”. Tôi nhìn về phía trước và tôi không tiếc nuối bất cứ điều gì, ngoại trừ có thể không có một mùa giải trọn vẹn trong World Superbike. Nhưng tôi đã làm tốt nhất có thể với các phương tiện đua theo ý của tôi.

Bạn có lời khuyên gì cho tay đua trẻ?
Hãy thêm hương vị cho công việc khó khăn. Đua xe máy là niềm vui và sự mát mẻ khi bạn bắt đầu. Nhưng để có được cuộc đua cấp cao, bạn cần phải nỗ lực và kiên trì, và bạn phải có khả năng tìm ra các tài nguyên. Tôi xuất phát từ một nền tảng khiêm tốn, vì vậy tôi thường nghĩ rằng mình không thể có được sự nghiệp này. Nó thậm chí còn khó hơn nếu bạn không có phương tiện cần thiết. Nhưng bạn phải tiếp tục tin tưởng, kiên trì và tiếp tục làm việc.

Bạn đã thực hiện đua xe đường trường, sức bền, siêu moto, enduro, trail, đua btrêm tuyết và cuộc đua trên bãi biển Le Touquet. Cób bất kỳ môn thể thao nào bị thiếu trong hồ sơ theo dõi của bạn?

Tôi đã quan tâm đến nó trong một thời gian dài trước đây. Tôi biết nó nguy hiểm và nó cần rất nhiều sự chuẩn bị, nhưng nó lại là một thử thách cá nhân và thể chất hấp dẫn tôi. Tôi sẽ sớm nhận được nó. Năm nay tôi sẽ mở đại lý xe máy của mình tại Besançon, nhưng năm sau tôi sẽ cùng nhau hành động để cạnh tranh trong giải đua xe Dakar 2022.

Làm thế nào để bạn theo kịp sự thay đổi trong công việc khi đi từ tay đua chuyên nghiệp sang chủ sở hữu đại lý?

Tất cả năng lượng tôi đã từng đưa vào đào tạo thể chất nay sẽ được thiết lập cho các đại lý. Nhưng tôi không từ bỏ hoàn toàn xe máy. Tôi đã nhận được dự án Dakar 2022 của mình và tôi dự định sẽ tận hưởng hai hoặc ba cuộc đua vào năm 2020, giống như cuộc đua Barcelona 24 giờ mà tôi gợi cảm không bao giờ đua một lần và Spa 6 giờ. Tôi cũng có kế hoạch điều hành một số khóa đào tạo tay đua và bình luận các cuộc đua Giải vô địch thế giới Endurance cho Eurosport France.

Thành tích Vincent Philippe
Giải vô địch thế giới: 2005, 2006, 2007, 2008, 2010, 2011, 2012, 2013, 2015 & 2016 FIM Endurance World Champion
9 Bol d’Or wins: 2004, 2005, 2006, 2008, 2009, 2010, 2011, 2016 & 2019
3 24 Heures Motos wins: 2003, 2014 & 2015

2019 vô địch Bol d’Or
2004 vô địch Bol d’Or
2003 vô địch 24 Heures Motos
2000 to 2002 trở thành GP250 rider
1999 vô địch Endurance race
1998 & 1999 chiến thắng French Open 250 championship
1996 & 1997 Chiến thắng French Hill Climb championship hạng mục 125 cc
1992 1st race: khuyến khích TZR 125

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top