Về EWC: Các tay đua ngôi sao EWC hy vọng sẽ trở nên tuyệt vời với tám giờ đua tại Suzuka

  • 31/07/2023
  •  
     
     
0
(0)

*Cuộc đua mang tính biểu tượng được lấy làm chặng thứ ba của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023 toàn mùa.
*Một điểm khác biệt giữa các đội YART Yamaha và TSR Honda trong cuộc rượt đuổi danh hiệu EWC năm nay
* Kịch tính trước sự kiện, khi chấn thương, khi tập luyện buộc Hook phải rời sân nhà của đội anh ấy.
*Superbike ace Vierge tham gia cùng Nagashima và Takahashi để thi đấu giành chiến thắng cho Đội HRC lặp lại

31

Các tay đua và đội hàng đầu của Giải vô địch sức bền thế giới FIM sẽ đến Nhật Bản vào tuần này để tham dự Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44. Và mặc dù đây là sự kiện ngắn nhất trong lịch trình bốn vòng của EWC, nhưng nó được coi là một trong những sự kiện khắc nghiệt nhất do nhiệt độ và độ ẩm cao – và tính chất đầy thử thách của đường đua.

Nhiệm vụ mà những người điều hành EWC phải đối mặt được tăng cường khi có thêm một số vận động viên chạy hàng đầu của Nhật Bản tham gia, bao gồm cả người chiến thắng Suzuka năm ngoái, Đội HRC. Nó đã chiêu mộ tay đua của Giải vô địch thế giới FIM Superbike Xavi Vierge để hợp tác với những người chiến thắng năm 2022 Takumi Takahashi và Tetsuta Nagashima, người đã bình phục chấn thương ở chân để đua trong sự kiện EWC tại quê nhà.

Nhưng trong khi Nagashima đủ sức khỏe để đua, Josh Hook vắng mặt đáng chú ý trong Suzuka 8 Hours. Tay đua người Úc, một phần của F.C.C. Đội hình TSR Honda France đã vô địch Giải vô địch thế giới FIM Endurance dành cho các đội năm 2022, đã bị loại sau khi anh ấy bị thương trong khi tập luyện cho sự kiện này. Điều đó có nghĩa là Mike Di Meglio và Alan Techer sẽ lái chiếc Honda CBR1000RR-R FIREBLADE SP số 1 được trang bị Bridgestone như một cặp đôi.

Hook giải thích: “Sau một tai nạn khi tập luyện, tôi đã đến thẳng bệnh viện để phẫu thuật điều trị trật khớp và gãy xương đòn, rách gân và rách bắp tay. “Ca phẫu thuật đã thành công và tôi đã trở lại bình thường. Tôi sẽ sẵn sàng cho Bol d’Or [đêm chung kết mùa giải]. Tôi rất xin lỗi đội của mình.”

Mặc dù Gregg Black và Kazuki Watanabe đã giành vị trí thứ ba trong Suzuka 8 Hours mùa trước với tư cách là một bộ đôi để chứng minh những gì có thể xảy ra, Di Meglio và Techer sẽ phải đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn về thể chất và tinh thần khi họ cố gắng giành lại vị trí dẫn đầu danh hiệu EWC từ tay Đội ngũ chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC.

Sau hai vòng đấu, lợi thế dẫn trước của YART trước TSR chỉ là một điểm sau chiến thắng của họ tại 24H SPA EWC Motos vào giữa tháng Sáu. Quản lý đội Mandy Kainz cho biết anh ấy “bị ám ảnh” với việc hướng dẫn các tay đua của mình là Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika lên bục Suzuka đã cố gắng nhưng không thành công nhiều lần trước đó. Kainz nói: “Kể từ lần đầu tiên chúng tôi xuất hiện tại Suzuka 8 Hours vào năm 2004, tôi đã bị ám ảnh bởi việc đứng trên bục vinh quang. “Sau một vài vị trí thứ tư, chúng tôi đã rất gần vào năm ngoái, cho đến khi chúng tôi bị rơi vào giờ cuối cùng ở vị trí P3 và chỉ đứng thứ bảy. Vào năm 2023, chúng tôi sẽ chiến đấu tập trung hơn, chăm chỉ hơn và hy vọng sẽ làm được.”

Ngoài Yamalube YART Yamaha EWC Official Team và F.C.C. TSR Honda France, các đội EWC tất cả các mùa sau đây sẽ tranh tài Suzuka 8 Giờ: Đội BMW Motorrad World Endurance, Honda Viltaïs Racing, KM99, Motobox Kremer Racing, Đội Kawasaki Webike Trickstar và Yoshimura SERT Motul. Đáng chú ý là chiếc KM99 do Yamaha cung cấp, một người mới tham gia EWC cho mùa giải này, lần đầu tiên vượt qua Suzuka 8 Giờ.

Suzuka 8 Hours sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới và cũng sẽ được hưởng lợi từ các gói nổi bật phong phú.

GIẢI THÍCH ĐỊNH DẠNG 8 GIỜ SUZUKA
Như với tất cả các sự kiện EWC, hai phần đủ điều kiện cho tất cả các nhóm tay đua được tổ chức bên cạnh thử nghiệm, thực hành miễn phí và thực hành ban đêm. Tuy nhiên, Suzuka 8 Giờ cũng có loạt đá luân lưu Thử thách Top 10 để quyết định 10 vị trí đầu tiên trên lưới xuất phát.

Sau Vòng loại thứ hai vào sáng thứ Bảy, 10 đội dẫn đầu sẽ tiến vào Thử nghiệm Top 10 vào chiều thứ Bảy sau buổi tập cuối cùng.

Hai tay đua mỗi đội tham gia với mỗi tay đua thực hiện một vòng bay để ấn định thời gian của họ sau vòng khởi động. Đội nhanh thứ 10 sau Vòng loại thứ hai sẽ về nhất với đội nhanh nhất từ vòng loại cuối cùng để chạy trong Thử nghiệm Top 10.

Thời gian vòng đua của hai tay đua của mỗi đội được cộng lại để hoàn thành vạch xuất phát cuối cùng trong 8 giờ của Chủ nhật. Điểm đủ điều kiện 5-4-3-2-1 được trao sau khi thử nghiệm Top 10 thay vì sau khi hoàn thành Vòng loại thứ hai, đây là trường hợp tại các sự kiện EWC khác.

Ngoài ra còn có một sự khác biệt đáng chú ý khác là Suzuka chỉ tính điểm Giải vô địch thế giới FIM Endurance, thay vì FIM Endurance World Cup được Dunlop trang bị cho các đối thủ Superstock, với cuộc thi đó diễn ra ở châu Âu.

Theo các quy tắc của EWC, sẽ có sự phân bổ điểm thấp hơn cho các cuộc đua kéo dài tám giờ hoặc ít hơn với 20 người về đích hạng mục Công thức EWC được phân loại hàng đầu được tính điểm như sau: 30-24-21-19-17-15-14-13-12 -11-10-9-8-7-6-5-4-3-2-1.

CÁC TAY ĐUA EWC NÓI GÌ?
Mike Di Meglio (Pháp), F.C.C. TSR Honda France: “Thật tuyệt khi được trở lại Suzuka để thử nghiệm. Việc tái tạo bề mặt của các góc, lối thoát ở Lượt 2, đặc biệt tốt. Chiếc xe ngày càng tốt hơn sau mỗi lần chạy và chúng tôi đã cải thiện rất nhiều. Tốc độ của chúng tôi mỗi lúc một tốt hơn và nhiệt độ đường đua cao, vì vậy chúng tôi đã có một bài kiểm tra tốt. Tôi có một cảm giác tốt về bài kiểm tra này nói chung. Sẽ thật hoàn hảo nếu chúng tôi có thể cải thiện tốc độ của mình thêm một chút, vì vậy đó là những gì chúng tôi sẽ làm trong suốt cuộc đua vào cuối tuần.”

Randy de Puniet (Pháp), Đội Kawasaki Webike Trickstar: “Suzuka thực sự rất khó. Trước tiên, bạn có bản nhạc, đó là một bản nhạc thực sự kỹ thuật. Bạn không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Sau đó, bạn có thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm rất lớn. Cuối cùng, bạn có nhiều đội nhà máy với các tay đua Superbike Thế giới cùng với rất nhiều xe đua vệ tinh của Honda và Suzuki, tất cả đều có những tay đua thực sự giỏi. Đó là lý do tại sao Suzuka là cuộc đua sức bền khó khăn nhất, mặc dù nó chỉ kéo dài tám giờ.”

Marvin Fritz (Đức), Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC: “YART đã rất nhanh trong hai cuộc đua đầu tiên và trong cả bài kiểm tra. Ngay từ buổi đầu tiên của ngày đầu tiên, chúng tôi đã ngay lập tức có thời gian vòng đua tốt và tốc độ tốt. Chúng tôi không may mắn vì ngày đầu tiên trời mưa nửa ngày, và vào buổi chiều ngày thứ hai có nhiều lá cờ đỏ nên chúng tôi không thể chạy đường dài như ý muốn và không thể thử một số thứ chung tôi muôn. Nhưng bạn học hỏi từ những ngày tồi tệ chứ không phải từ những ngày tốt đẹp. Chúng tôi biết nhóm của chúng tôi và biết gói của chúng tôi, và tất cả chúng tôi mạnh như thế nào. Chúng tôi có thể tự tin cho cuộc đua.”

Sylvain Guintoli (Pháp), Yoshimura SERT Motul: “Hai chặng đua đầu tiên thực sự khó chịu với một vụ tai nạn tại Le Mans và một số trục trặc kỹ thuật tại Spa. Chúng tôi khá khó chịu với giai đoạn đầu mùa giải và tôi hy vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn trong Suzuka 8 Hours. Đội luôn có một tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, tôi có thể thấy điều này ngay từ lần đầu tiên tham gia cùng Yoshimura trong giải Suzuka 8 Hours năm 2017. Ngay cả khi chúng tôi gặp khó khăn, không ai bỏ cuộc và điều này rất quan trọng đối với các cuộc đua sức bền. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, Yoshimura sẽ trở nên tốt hơn.”

Markus Reiterberger (Đức), Đội BMW Motorrad World Endurance: “Khi đó là lần đầu tiên tôi đến đó, điều đó thực sự khó khăn nhưng bây giờ tôi đã lái xe ở châu Á nhiều lần và đã thực hiện một số cuộc đua EWC ở Sepang và Suzuka. như cái nóng. Tôi thích có cái nóng hơn là thời tiết quá lạnh như ở Le Mans. Nhưng chắc chắn rằng nó rất khắt khe và rất khó xử lý việc này, đặc biệt là với rất nhiều đồ da và các thiết bị an toàn khác. Chúng tôi có thể thực hiện một cuộc đua tốt và tôi thích điều đó, nhưng nó rất khó. Nếu chúng tôi có thể lọt vào top 10 hoặc top 5, đó là mục tiêu của chúng tôi, thì chúng tôi có thể hạnh phúc.”

ĐỘI HRC ĐỘI ĐÁNH BẠI SAU KHI ĐẠT ĐẦU BÀI THI SUZUKA HAI NGÀY
Bài kiểm tra chính thức cho Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 6 tháng 7 và kết thúc với Đội HRC đứng đầu. Người chiến thắng năm ngoái đã ghi thành tích tốt nhất là 2m06,077 giây trên đường đua 2 bánh Full Course dài 5,821 km của Suzuka Circuit trong buổi chiều cuối cùng. Sau cơn mưa vào ngày đầu tiên của Thứ Tư, cuộc chạy của Thứ Năm diễn ra trong điều kiện khô ráo và ấm áp với các đội được chia thành hai nhóm trong hai phiên kéo dài 80 và 90 phút. Tatsuta Nagashima, một phần trong đội hình chiến thắng Suzuka 8 giờ năm 2022 của Đội HRC, đã lập thời gian nhanh nhất cho đội do Honda cung cấp khi anh ấy tiếp tục hồi phục sau chấn thương ở chân. Anh nói: “Mục đích chính của cuộc kiểm tra là để kiểm tra tình trạng thể chất của tôi. Hôm nay thật mãn nguyện vì tôi đã có thể thực hiện các cuộc chạy dài và ghi lại thời gian nhanh nhất. Tôi đã có thể làm tất cả những điều mà một tay đua phải làm. Đội HRC cũng dẫn đầu khi kết thúc cuộc chạy hôm thứ Tư với thành tích cao nhất trong ngày là 2 phút 06,258 giây. Tuy nhiên, trời đổ mưa vào đầu giờ chiều, các đội đã không thể cải thiện trong những lần chạy đầu tiên của họ, có nghĩa là không phải tất cả các màn trình diễn đều thực sự tiêu biểu.

Phiên đua nhanh nhất thứ 4:
Session 1, Group A: Team HRC, 2m06.258s
Session 1, Group B: Astemo Honda Dream SI Racing, 2m07.730s
Session 2, Group A: Team HRC, 2m08.054s
Session 2, Group B: Yamalube YART Yamaha EWC Official Team, 2m22.908s
Session 3, Group A: Team Sakurai Honda, 2m22.451s
Session 3, Group B: Yoshimura SERT Motul, 2m23.359s
Phiên đua nhanh nhất thứ 5:
Session 1, Group A: F.C.C. TSR Honda France, 2m07.791s
Session 1, Group B: Yamalube YART Yamaha EWC Official Team, 2m06.813s
Session 2, Group A: Team HRC, 2m06.077s
Session 2, Group B: Astemo Honda Dream SI Racing, 2m06.638s
Thời gian đua tổng kết trong hai phiên đua thứ 4 và 5:
1st: Team HRC, 2m06.077s
2nd: Astemo Honda Dream SI Racing, 2m06.683s
3rd: F.C.C. TSR Honda France, 2m06.811s
4th: Yamalube YART Yamaha EWC Official Team, 2m06.813s
5th: SDG Honda Racing, 2m07.254s
6th: Honda Dream RT Sakurai Honda, 2m07.895s

TOP 20 MỤC TIÊU KHI MOTOBOX KREMER RACING TRỞ LẠI CHO SUZUKA
Motobox Kremer Racing được người hâm mộ yêu thích đang quay trở lại Đường đua Suzuka huyền thoại cho vòng Nhật Bản của Giải vô địch thế giới FIM Endurance với mục tiêu về đích trong top 20. Đội tuyển Đức, hoàn chỉnh với tông màu chủ yếu là màu cam nổi bật, luôn là điểm nhấn đối với những người hâm mộ Suzuka luôn nhiệt tình. Nhưng đã vắng mặt trong 8 Giờ nổi tiếng của địa điểm trong những năm gần đây, sẽ có rất nhiều việc phải làm. BẤM ĐỂ XEM THÔNG CÁO BÁO CHÍ.

SỰ BẤT NGỜ VÀ TINH THẦN CHIẾN ĐẤU TRAO HY VỌNG CHO YOSHIMURA SERT MOTUL SUZUKA
Yoshimura SERT Motul sẽ sử dụng khởi đầu khó khăn của mình cho mùa giải Giải vô địch thế giới FIM Endurance năm 2023 – và danh tiếng không bao giờ bỏ cuộc – làm yếu tố thúc đẩy cho Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44, theo Sylvain Guintoli, một trong ba tay đua của hãng . Đội do Suzuki cung cấp sẽ tiến vào vòng sân nhà của EWC từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 8 để bắt kịp cuộc rượt đuổi danh hiệu sau một vụ va chạm ở 24 Heures Motos và các sự cố kỹ thuật ở 24H SPA EWC Motos khiến đội kém Yamalube YART 52 điểm Yamaha EWC Official Team trên bảng xếp hạng tạm thời sau hai vòng đấu. BẤM ĐỂ XEM THÔNG CÁO BÁO CHÍ.

LỊCH ĐUA TẠM THỜI (THỜI GIAN EWC CHÍNH THỨC):
Thứ 6, 04/08:
08h30-10h00: Test Session
11h20-13h20: Free Practice
13h35-14h25: Pit Walk
14h45-15h05: First Qualifying (Blue Rider)
15h20-15h40: First Qualifying (Yellow Rider)
15h55-16h15: First Qualifying (Red Rider)
18h30-19h30: Night Free Practice

Thứ 7, 05/08:
09h50-10h10: Second Qualifying (Blue Rider)
10h25-10h45: Second Qualifying (Yellow Rider)
11h00-11h20: Second Qualifying (Red Rider)
13h45-14h20: Pit Walk
14h45-15h30: Free Practice
16h00-17h30: Top 10 Trial

CHỦ NHẬT 06/08:
08h30-09h15: Warm-up
09h30-10h10: Pit Walk
11h30: Start of 44th Coca-Cola Suzuka 8 Hours Endurance Race
19h30: Finish of 44th Coca-Cola Suzuka 8 Hours Endurance Race

TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023

TẢ SUZUKA 8 GIỜ TRONG 100 TỪ:
Được điều hành bởi Honda Mobilityland Corporation, Suzuka có bố cục hình số tám độc đáo và thách thức đáng kể nhờ có nhiều góc cua, trong khi ngày hè của Suzuka 8 Hours đồng nghĩa với điều kiện nóng ẩm và khán đài chật cứng. Mở cửa như một đường thử của Honda vào năm 1962, địa điểm này đã tổ chức phiên bản đầu tiên của Suzuka 8 Hours vào năm 1978. Kể từ đó, sự kiện ngày và đêm đã trở thành một đặc điểm phổ biến trong lịch trình EWC và là sự kiện quan trọng trên lịch quốc tế với những người dẫn đầu Các tay đua MotoGP và World Superbike tham gia – và giành chiến thắng – trong những năm qua. Đội HRC đã chiến thắng vào năm 2022.

THÔNG TIN NỔI BẬT VỀ SUZUKA 8 GIỜ:
*Suzuka 8 Hours trở lại lịch EWC vào năm 2022 đã không diễn ra kể từ năm 2019 do cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.
* Người Mỹ Mike Baldwin và Wes Cooley đã giành chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua Suzuka 8 Giờ vào ngày 30 tháng 7 năm 1978 trên chiếc Yoshimura Racing Suzuki.
*Người hâm mộ Nhật Bản phải đợi đến năm 1982 mới có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi Shigeo Iijima và Shinji Hagiwara giành chiến thắng cho Honda.
* Mặc dù nó được lập hóa đơn là một cuộc đua kéo dài tám giờ, nhưng việc một cơn bão bắt đầu có nghĩa là chỉ có sáu giờ đua.
*Những người chiến thắng khác của Suzuka 8 Hours bao gồm Wayne Rainey (1988), Eddie Lawson (1990) Mick Doohan (1991) và Valentino Rossi (2001).

VỀ SUZUKA 8 GIỜ:
Ở ĐÂU: Đường đua Suzuka, Nhật Bản (Bố cục 2 bánh toàn khóa)
VỊ TRÍ: 7992 Ino-Cho, Suzuka-shi, Mie-ken 510-0295, Nhật Bản
THỜI GIAN: 4-6 tháng 8 năm 2023
CHIỀU DÀI THEO DÕI: 5,821 km
KHOẢNG CÁCH ĐUA XE: 8 giờ
KỶ LỤC VÒNG ĐÁNH GIÁ:
Đội HRC – Tetsuta Nagashima, 2m04.934s, 2022
KỶ LỤC VÒNG ĐUA:
Đội đua Kawasaki – Jonathan Rea, 2m06.805s, 2019

ĐỘI CHIẾN THẮNG GẦN ĐÂY:
2022: Đội HRC
(Tetsuta Nagashima, Takumi Takahashi, Iker Lecuona) 214 vòng
2019: Đội đua Kawasaki Suzuka 8H
(Jonathan Rea, Leon Haslam, Toprak Razgatlioğlu) 216 vòng
2018: Đội đua Nhà máy Yamaha
(Katsuyuki Nakasuga, Alex Lowes, Michael van der Mark) 199 vòng
2017: Đội đua Nhà máy Yamaha
(Katsuyuki Nakasuga, Alex Lowes, Michael van der Mark) 216 vòng
2016: Đội đua Nhà máy Yamaha
(Katsuyuki Nakasuga, Alex Lowes, Pol Espargaró) 218 vòng

GÓC NHÌNCHUYÊN GIA TỪ NICCOLÒ CANEPA, Đội đua chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC
“Đường đua thực sự, thực sự đầy thử thách và khi bạn lái xe với nhiệt độ và độ ẩm rất cao, mặc bộ đồ da và trời nắng, điều đó thực sự rất khó khăn đối với các tay đua. Nó thực sự khó khăn cho máy móc, lốp xe và mọi thứ. Khoảng thời gian này kéo dài hơn hoặc ít hơn một giờ và trong 15 phút cuối cùng, dường như thời gian không bao giờ trôi về phía trước, điều đó thực sự, thực sự khó khăn, đặc biệt là khi bạn đang theo dõi ai đó. Khi bạn có sức nóng của chiếc xe đạp phía trước, điều đó thậm chí còn tồi tệ hơn, điều đó thực sự khó khăn nhưng chúng tôi đã tập luyện rất nhiều cho điều đó và chúng tôi phải sẵn sàng. Đó hoàn toàn là cuộc đua nóng nhất trong năm. Nó quá khắc nghiệt so với Le Mans và Spa.”

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI của EWC (bảng xếp hạng đầy đủ tại https://www.fimewc.com/standings)

GIẢI VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI FIM ENDURANCE 2023 DÀNH CHO CÁC ĐỘI
1: Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC, 118 điểm
2: F.C.C. TSR Honda Pháp, 117
3: Đội BMW Motorrad World Endurance, 85
4: Yoshimura SERT Motul, 66
5: Đua xe Honda Viltaïs, 56

GIẢI VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI FIM ENDURANCE 2023 DÀNH CHO CÁC NHÀ SẢN XUẤT
1: Honda, 114 điểm
2: Yamaha, 103
3: Kawasaki, 68
4: BMW, 65
5: Suzuki, 41

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top