Van điều áp động cơ hiệu suất cao T-REV từ Teramoto Nhật Bản

  • 05/05/2021
  •  
     
     
5
(2)

Van điều áp động cơ hiệu suất cao T-REV giúp giảm áp suất tại khoang máy. Từ đó bảo toàn khả năng chuyển động của các bộ phận. Bảo toàn hiệu suất động cơ. T-REV không chỉ sử dụng trên động cơ xe ô-tô, còn sử dụng trên động cơ xe máy 2 bánh.

T-REV: Teramoto Racing Eco Valve – Van điều áp động cơ T-REV là sản phẩm được thiết kế độc quyền bởi Teramoto. Công nghệ từ Takumi – Nhật Bản đem đến cho T-REV  thiết kế và cấu trúc khác biệt với những loại van giảm áp thông thường.

Thiết kế đặc biệt 

T-REV cơ bản là chiếc van một chiều. Cho phép không khí lưu thông theo một hướng nhất định. Tuy nhiên, với công nghệ từ Teramoto, với thiết kế dạng đường xoắn ốc, giúp cho luồng không khí lưu thông được tăng cường cả khối lượng và tốc độ như một cơn lốc xoáy di chuyển trơn tru và nhanh.

Và với sự phát triển T-REV, một bộ van tiết lưu có cấu trúc kết hợp bởi các lá kim loại mỏng nhiều tầng, hoạt động theo xung nhịp của luồng khí cho phép T-REV đạt hiệu suất cao hơn. Liên tục được nghiên cứu và phát triển, việc thiết kế khe hở nhỏ giữa lá van và thân giúp loại bỏ sự ảnh hưởng bởi bụi cặn và chất dầu nhờn lẫn trong luồng khí bên trong khoang động cơ. Khi áp suất trong khoang dưới mức cần thiết, lá van sẽ đóng. Khi áp lực lớn, lá van sẽ mở ra.

Thiết kế mới của van điều áp động cơ T-REV

Và các chi tiết cao su bọc vị trí cửa van được dán dính bằng keo trước đây thường hay bị tróc ra do áp lực cao. Giờ đây, phiên bản mới nhất với thiết kế đặc biệt dạng kẹp dành cho các thành phần cao su. Đồng thời, vật liệu đặc biệt được thay thế giúp giảm thiểu độ giãn nở cho các miếng bọc với sự ảnh hưởng của hơi xăng, dầu trong động cơ.

T-REV mới có hiệu suất đáng tin cậy. Chu kỳ bảo trì được nới rộng và các chi tiết bên trong có thể được thay thế.

Tác dụng của T-REV đối với động cơ

Với động cơ đốt trong phổ biến hiện nay, chuyển động lên xuống của Piston không chỉ có tác động đối với phần khí nổ trong xy lanh ở phía trên mặt Piston. Mà ở phía dưới Piston cũng ảnh hưởng bởi áp lực do luồng khí được tạo ra từ chuyển động liên tục này cùng với sự khép kín của khoang động cơ. Áp suất được tạo ra tương tự như nguyên lý của máy nén khí / bơm chân không. Áp lực này ngăn cản sự chuyển động của Piston. Đồng thời ảnh hưởng hoạt động xoay của trục khuỷu trong khoang máy. Hệ quả là động cơ bị rung lắc, giảm hiệu suất và tiêu hao nhiên liệu.

Lượng không khí dịch chuyển cả ở hoạt động đi lên và đi xuống của Piston. Do đó, lượng khí tăng khi Piston đi xuống, gây ra áp lực lớn. Và lượng khí giảm khi Piston đi lên. Nhưng áp suất trong khoang động cơ lại hút một lượng khí vào lại động cơ. Và mật độ không khí trong khoang vẫn dày đặc.

Bên trái: động cơ không sử dụng T-REV – Bên phải: động cơ sử dụng T-REV

Để giảm thiểu ảnh hưởng bởi áp suất sinh ra bên trong khoang động cơ như trên, các động cơ đời mới hiện nay đều sử dụng đường dẫn khí với chức năng điều áp. Khi Piston đi xuống, lượng khí được xả qua đường dẫn. Thường là được dẫn ngược về bộ lọc gió để tận dụng áp suất của luồng khí này. Khi Piston đi lên, lại hút một lượng khí qua đường dẫn vào lại khoang động cơ.

Cách này đạt được hiệu quả khi tăng giảm lượng khí bên trong động cơ. Tuy nhiên, chuyển động của Piston và trục khuỷu rất nhanh, việc thay đổi chiều của dòng khí quá nhanh dẫn đến xung va đập ngay tại đường dẫn khí. Và mật độ không khí vẫn dày đặc trong khoang gây ảnh hưởng đến chuyển động của các chi tiết.

van điều áp động cơ T-REV

T-REV, với chức năng là van một chiều, sẽ làm gián đoạn dòng khí tại vị trí xảy ra xung va đập. Và ngăn cản không khí bị hút ngược vào động cơ khi Piston đi lên, chuyển trạng thái áp suất thành “âm”. Trạng thái này là mật độ không khí bên trong khoang được giảm thiểu. Sự dịch chuyển và khuấy động của lượng ít không khí còn lại trong khoang sẽ ít ảnh hưởng đến hoạt động của các chi tiết. Từ đó, bảo toàn hiệu suất động cơ.

Sử dụng Van điều áp động cơ T-REV

T-REV được thiết kế riêng biệt cho từng loại động cơ với thông số kỹ thuật khác nhau. Cần sử dụng đúng van điều áp động cơ T-REV theo khuyến cáo từ Teramoto.

van điều áp động cơ T-REV

Lớp vỏ bên ngoài được gia công kỹ lưỡng với 6 màu sắc cơ bản. Đồng thời, Teramoto còn cung cấp những phụ kiện ống dẫn, đầu nối, vòng kẹp tương thích với các loại xe từ các hãng khác nhau.

van điều áp động cơ T-REV

Sử dụng van điều áp hiệu suất cao T-REV không chỉ giúp tăng hiệu suất động cơ. T-REV như một chi tiết trang trí khá bắt mắt, thể hiện “chất kỹ thuật cao” cho cỗ máy của bạn.

Lựa chọn sản phẩm T-REV chính hãng từ Teramoto tại shop.webike.vn.

Tham khảo thêm các phụ tùng và phụ kiện mới và tin tức về xe máy tại https://news.webike.vn/.

van điều áp động cơ T-REV

Hbmt

Webike Việt Nam – Tổng hợp

Nguồn: Teramoto Co., TLD

Url: http://www.teramoto.biz/index.html

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top