Alex Rins tiếp tục đem về những hào quang cho Suzuki Ecstar

  • 26/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Đường đua Silverstone lại chứng kiến một “cú qua mặt” ở giây cuối cùng. Alex Rins tiếp bước Dovizioso đem đến sự hối tiếc cho Marquez ngay trước vạch về đích.

118 km tại đường đua Silverstone ở Anh Quốc tiếp tục là sự bất ngờ dành cho Honda và Marc. Tưởng chừng chiến thắng trong tầm tay, Alex Rins một lần nữa đã lấy đi ngay trong tay của Marquez.

Ngay ở khúc cua cuối cùng, khi phía trước là đích đến, Alex đã vượt qua Marc. Tất cả các thành viên đội Suzuki Ecstar như vỡ òa. Chiến thắng lần thứ 2 của Rins tại MotoGP quá ngoạn mục. Chỉ về trước chiếc RCV213 0.013 giây, đó là cả một sự vinh quang cho Suzuki và Alex Rins.

Alex Rins từ đội Suzuki Ecstar

Yamaha cũng đáng được nhắc đến khi vị trí thứ 3, 4, 5 lần lượt là Vinales, Rossi và Morbidelli. Điều đáng tiếc là tân binh nổi bật Quartararo từ đội Petronas Yamaha SRT, đồng đội của Morbidelli đã không hoàn thành được ngay cả vòng đầu tiên.

Sự cố gắng đeo bám của Dovi và Ducati đối với Marquez ngày càng trở nên xa vời. Cú va chạm khá nặng giữa Dovizioso và Quartararo ngay ở vòng đầu tiên đã khiến cả 2 phải bỏ cuộc. Khoảng cách với Marc hiện đã tăng lên 78 điểm. Một khoảng cách khó có thể san bằng.

Cuộc đua cho ngôi vô địch MotoGP 2019 dường như đã định đoạt. 7 chặng đua phía trước khó có thể làm khó Marquez. Sự cạnh tranh còn lại chỉ dành cho các hãng xe và các đội đua. Honda đang dẫn đầu với 256 điểm. Ducati thứ hai với 211 điểm và Yamaha 195 điểm vị trí thứ 3. Kế tiếp lần lượt là Suzuki với 166 điểm, KTM 76 điểm và Aprilia 53 điểm.

Đội Ducati Team đang dẫn đầu với 317 điểm. Tiếp theo là Repsol Honda với 281 điểm. Monster Energy Yamaha MotoGP 234 điểm hạng 3 và Suzuki Ecstar 192 điểm thứ tư.

Kết quả chặng đua Silverstone – Anh quốc

Bảng tổng sắp sau 12 chặng đua

Moto2

Cú ngã ở vòng thứ 5 của Alex Marquez đã giúp Augusto Fernandez rút ngắn khoảng cách. 25 điểm cho vị trí chiến thắng của Fernandez. 20 điểm cho vị trí thứ nhì của Navarro. Và chỉ với 8 điểm cho hạng 8 của Luthi tại Bristish GP. Moto2 chứng kiến đến 3 tay đua có cùng số điểm 146 sau 12 chặng đua.

Khoảng cách với người dẫn đầu Alex Marquez chỉ 35 điểm, cơ hội vẫn còn cho cả 3 tay lái.

Kết quả Moto2 tại Bristish GP 2019

Bảng tổng sắp Moto2

Moto3

Vị trí thứ 3 với 16 điểm đã giúp Dalla Porta vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Aron Canet chỉ được 3 điểm khi về thứ 13 ở chặng đua này.

Marcos Ramirez cũng có được chiến thắng thứ 2 tại mùa giải 2019 ở Silverstone. Anh cũng là đồng đội với Porta ở đội Leopard Racing. Về nhì ở chặng này là Tony Arbolino của đội VNE Snipers.

Marcos Ramirez (42)

7 thứ hạng đầu chặng Silverstone, các tay đua đều sử dụng xe của Honda. Cuộc cạnh tranh chỉ 2 hãng xe tại Moto3 giữa Honda và KTM gần như cũng đã định đoạt. Honda với 274 điểm vượt trội KTM với chỉ 212 điểm.

Kết quả Moto3 chặng Silverstone

Bảng tổng sắp Moto3

Webike Việt Nam

Theo CycleNews, MotoGP, motorsport.com

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top