Ủy ban Grand Prix công bố các điều luật mới cho MotoGP 2018

  • 31/12/2017
  •  
     
     
0
(0)

Ủy ban Grand Prix công bố các điều luật mới như các quy định về kỹ thuật, thể thao và các quy định khác cho MotoGP 2018.

Trong một cuộc họp được tổ chức tại thành phố Mies, Thụy Sĩ vào ngày 29 tháng 11 năm 2017. Ủy ban Grand Prix bao gồm các ông Carmelo Ezpeleta (Chủ tịch Dorna), Paul Duparc (FIM), Herve Poncharal (IRTA) và Takanao Tsubouchi (MSMA). Với sự tham dự của các ông Vito Ippolito (Chủ tịch FIM), Carlos Ezpeleta (Dorna), Mike Trimby (IRTA, Thư ký cuộc họp), Corrado Cecchinelli (Giám đốc Công nghệ), Mike Webb (Giám sát cuộc đua), Danny Aldridge (Giám đốc kỹ thuật), Fabio Muner (FIM) và Steve Aeschlimann (FIM) đã đưa ra các quyết định sau:

Các quy định về kỹ thuật – Áp dụng trong mùa giải 2018

1.Bánh xe

Các đề xuất mới cho việc thử nghiệm và phê duyệt bánh xe đua đã được xác nhận. Chi tiết có thể xem trong các quy định kỹ thuật mới cập nhật.

2.Hệ thống tin nhắn điện tử

Trong mùa giải 2018, các đội sẽ tiếp tục được quyền gửi tin nhắn tới bảng điều khiển điện tử trên xe của tay đua bằng cách sử dụng hệ thống tương tự ở cuối mùa giải 2017. Bất kỳ tin nhắn nào được gửi đến bảng điều khiển của tay đua đều phải được công bố đồng thời đến Dorna và trên truyền hình trực tiếp.

Các quy định về thể thao – Áp dụng trong mùa giải 2018

1.Các giải vô địch thế giới mới

Hiện tại đang có một Giải vô địch thế giới của FIM cho các đội đua tại MotoGP. Bây giờ sẽ có thêm hai giải vô địch thế giới nữa được FIM công nhận là Moto3 và Moto2. Kết quả chung cuộc của mỗi đội sẽ được dựa trên điểm tổng của tất cả các tay đua trong đội (bao gồm cả các tay đua thay thế). Các giải thưởng cho đội đua sẽ bao gồm: Đội đua xuất sắc nhất và đội đua độc lập xuất sắc nhất

Các điều luật khác

1. Các suất đua đặc cách của hạng MotoGP

Trường hợp Mika Kallio (KTM) sẽ tham gia 5 chặng đua hạng MotoGP trong năm 2018 đã được phê duyệt. Bao gồm các chặng ở Jerez (Tây Ban Nha), Catalunya, Đức, Áo và Aragon. Các nhà sản xuất hưởng quyền nhượng bộ (KTM, Aprilia & Suzuki) được phép sử dụng 6 suất đặc cách trong một mùa (Các nhà sản xuất còn lại có 3 suất). Nếu một nhà sản xuất mất đi quyền nhượng bộ trong mùa giải, thì quyền về suất đua đặc cách vẫn được áp dụng cho đến hết mùa đó.

2.Giải Grand Prix xuất sắc nhất năm 2017

Grand Prix Malaysia tại trường đua Quốc tế Sepang được chọn là “Grand Prix của năm 2017”.

3.Bảo hiểm cho Người làm việc chính thức tại MotoGP

Từ năm 2018, chi phí bảo hiểm sẽ được nâng lên đến 100 nghìn Euro đối với những người có giấy phép làm việc chính thức tại MotoGP, IRTA, Dorna, FIM và Truyền thông. Chính sách này áp dụng cho cả các đợt thử nghiệm chính thức của MotoGP. Phí bảo hiểm mới này sẽ tiếp tục được trả bởi FIM.

Theo iker/Thethaotocdo

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top