Từ 1/8 sinh viên ngoại tỉnh không được đăng ký biển số thành phố

  • 31/07/2020
  •  
     
     
3
(1)

Theo thông tư mới nhất từ Bộ Công an thì bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2020 sinh viên, học sinh ngoại tỉnh sẽ không còn được đăng ký xe tại nơi mình đang theo học.

Theo Thông tư 58 có hiệu lực từ 1/8, quy định nhiều điểm mới trong công tác đăng ký xe, cấp đổi biển số xe. Quyết định bỏ quy định dùng thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ hai năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường khi đi đăng ký xe.

Cụ thể, Bộ Công an quy định người bán xe đi tỉnh khác phải nộp lại biển số, giấy đăng ký xe. Ô tô kinh doanh vận tải phải đổi sang biển màu vàng, đổi giấy đăng ký. Xe mua bán qua nhiều đời chủ, không có giấy tờ cũng được sang tên…

Ví dụ, nếu chủ xe là người Việt Nam, khi đến làm thủ tục đăng kí phương tiện, cần phải xuất trình 1 trong 3 loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc sổ hộ khẩu. Còn đối với lực lượng vũ trang cũng cần xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Chứng minh Công an Nhân dân/Quân đội Nhân dân hoặc giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên.

Ngoài ra, đối với các đối tượng là sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viên sẽ không được dùng thẻ học viên hay giấy giới thiệu của nhà trường để đi đăng ký xe. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe biển TP Hà Nội, TP.HCM bằng giấy giới thiệu của nhà trường như trước đây.

Cũng theo Bộ Công an, từ 1/1/2021, giấy đăng ký ô tô, xe máy, máy kéo sẽ được làm bằng vật liệu nhựa dẻo, chống nước, chống xước, chống ăn mòn thay vì bằng giấy như hiện nay. Bên cạnh đó, phía góc phải trên cùng của mặt trước giấy đăng ký sẽ có mã QR (mã hóa các thông tin số khung, số máy, tình trạng kỹ thuật của xe); kích thước, màu sắc của loại giấy này sẽ giống với bằng lái xe hiện tại.

Cũng theo Thông tư số 58/2020, người bán, trao tặng xe cho người ngoại tỉnh phải nộp lại biển số và giấy đăng kí xe cho cơ quan chức năng. Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe cho tổ chức, cá nhân thuộc tỉnh, TP khác, chủ xe phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số cho cơ quan đăng ký xe.

Đối với việc sang tên cho tổ chức, cá nhân trong cùng tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thì chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe.

Trường hợp tổ chức, cá nhân mua được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế làm thủ tục sang tên ngay thì không phải làm thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top