Triumph Rocket III chuẩn bị có thế hệ thứ 2 với thiết kế và công nghệ mới

  • 23/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

Giữ danh hiệu mẫu mô tô thương mại có dung tích xi-lanh lớn nhất Thế giới, chiếc power cruiser Triumph Rocket III chuẩn bị có thế hệ thứ 2 với thiết kế và công nghệ mới.

Trong suốt chiều dài lịch sử, hãng mô tô Anh Quốc Triumph từng tạo ra nhiều mẫu xe ấn tượng, tuy nhiên không có sản phẩm nào gây ‘sốc’ như Rocket III. Được phát triển từ 20 năm trước, Triumph Rocket III khi ra mắt vào năm 2004 đã ngay lập tức nắm giữ danh hiệu mẫu mô tô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới, khi sở hữu cỗ máy 3 xi-lanh đặt dọc lên tới 2.294cc. Tuy nhiên do có thiết kế cruiser khá ‘già’ và không mấy ấn tượng, chiếc xe đã không thành công như Triumph mong đợi dù vẫn nằm trong dòng sản phẩm của hãng từ đó tới nay.

Mặc dù vậy, Triumph sẽ không bỏ cuộc với Rocket III, do nó là một dòng xe rất đặc biệt của hãng. Sau khoảng 15 năm có mặt trên thị trường, thế hệ Rocket III đầu tiên sẽ chuẩn bị được hãng khai tử để nhường chỗ cho đời xe mới. Tại hội nghị dành cho các đại lý của hãng vừa được tổ chức hồi tháng 10, hình ảnh đầu tiên về Triumph Rocket III thế hệ mới đã được bí mật hé lộ. Từ hình ảnh này, có thể thấy Rocket III đời thứ 2 sẽ sở hữu thiết kế mới mẻ và ấn tượng hơn rất nhiều phiên bản cũ.

Hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ducati XDiavel, Rocket III thế hệ mới sở hữu thiết kế chuẩn mực power cruiser với phần đuôi rút gọn thể thao, bánh sau siêu rộng với gắp đơn. Mặc dù vậy, những đặc trưng của thế hệ đầu tiên như đèn pha tròn kép phía trước và cổ xả gom 3 đường mạ chrome bóng lộn sẽ vẫn được giữ lại. Sự thể thao và cao cấp của Rocket III thế hệ mới còn được khẳng định bởi phuộc USD và hệ thống phanh hiệu năng cao với cặp heo Brembo M4 ở phía trước.

Khối động cơ 2.3l 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC của đời xe hiện tại sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trên Rocket III thế hệ mới, nhưng được cải tiến lại triệt để và nâng dung tích lên 2.5l. Hiện đang có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn khổng lồ so với một mẫu mô tô là 221Nm, động cơ của Rocket III mới sẽ còn có thể vượt quá 180 mã lực. Để giúp kiểm soát cỗ máy này Triumph chắc chắn sẽ tích hợp một loạt các hệ thống điện tử giúp kiểm soát nó như các chế độ lái khác nhau, điều khiển lực kéo, giữ ga tự động…

Do Triumph có lịch ra mắt rất khó dự đoán và trải dài trong suốt năm nên hiện tại, thời điểm ra mắt của Rocket III thế hệ mới vẫn là một bí ẩn. Xét tới việc Triumph đã hé lộ kiểu dáng tổng thể của chiếc xe tại hội nghị đại lý cuối năm 2018, có thể gần như chắc chắn rằng Rocket III sẽ xuất hiện vào năm 2019.

Webike.vn – tổng hợp

Theo xedoisong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top