Samsung tham gia vào lĩnh vực xe động cơ điện

  • 23/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

Tại triển lãm EICMA vừa qua, nhiều dòng xe động cơ điện đã được trình làng. Energica đã đem tới một bản BOLiD-E, với nền tảng là chiếc EVA EsseEsse9, được trang bị Hệ thống lái thông minh – Smart Ride từ Samsung.

Hệ thống Smart Ride được đề xuất bởi Energica, công ty sẽ cung cấp xe đến giải đua Moto E Championship. Một sự kiện kết hợp tại giải MotoGP và mùa đầu tiên diễn ra vào năm 2019.

Smart Ride được trang bị trên BOLiD-E bao gồm một chiếc Galaxy Watch, và 2 chiếc Galaxy dòng A được gắn vào vị trí 2 bên màn hình hiển thị của xe, như 2 gương chiếu hậu. Các thiết bị kết nối nhờ công nghệ NFC (Near-field communication) hoặc Bluetooth.

2 “chiếc gương” cho phép hiển thị vị trí trên bản đồ, đọc được mức tiêu hao nhiên liệu, quãng đường đi, hiệu suất sử dụng (tốc độ, thông tin động cơ). Ngoài ra, người điều khiển còn có thể ghi hình trong lúc chạy xe, hoặc cảnh báo các tình huống nguy hiểm và tìm xe khi đậu trong bãi xe.

Hệ thống Smart Ride cũng thay đổi cách khởi động của chiếc xe. Cho phép người dùng chia sẻ chìa khóa khởi động cho người khác, bằng hình thức chìa khóa ảo. Người lái sẽ không bị lỗi góc khuất, cảnh báo khách bộ hành, và các thông tin hữu ích khác sẽ được hiển thị trên chiếc “gương không phản chiếu”. Ngoài ra, hệ thống còn kiểm tra các điểm nạp điện cho xe gần nhất.

Như vậy, với việc kết hợp cùng Energica bằng cách cung cấp các thiết bị công nghệ cao, Samsung chính thức tham gia vào lĩnh vực xe động cơ điện, “mảnh đất màu mỡ” trong tương lai gần.

Theo một thông tin khác, các động cơ sử dụng tại giải Moto E Championship, là loại sử dụng trên dòng xe đường phố EGO của Energica. Động cơ này sau khi gắn trên các xe tham gia giải đua, được ví như “con quái thú”, bởi được làm mát bằng chất lỏng, công suất đạt 163 ps (gần 160 Hp), mô-men xoắn đạt 20,4 kg/m (gần 200 NM), và tốc độ đạt đến 270 km/h.

Energica Motor Company S.p.A có trụ sở chính tại “Thung lũng Motor” Modena, Ý. Là nhà máy đầu tiên sản xuất các dòng “siêu xe thể thao” động cơ điện tại Ý. Energica Motor Company là công ty con của tập đoàn CRP, tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực siêu xe thể thao và là trung tâm của các công nghệ về xe thể thao. Tập đoàn được xây dựng bởi Roberto Cevolini từ những năm 1970 dưới tên Roberto Cevolini & C.snc – công ty tập trung mục tiêu cung cấp các sản phẩm phụ tùng cho giải đua Thể thức 1 – Formula 1.

Webike.vn – Tổng hợp

Nguồn: Young Machine

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top