Triệu hồi Kawasaki ZX10R tại Việt Nam vì nguy cơ vỡ hộp số

  • 28/04/2018
  •  
     
     
0
(0)

Một số chi tiết bánh răng số không đảm bảo kỹ thuật đã dẫn đến đợt triệu hồi mới của Kawasaki tại Việt Nam; các mẫu xe sẽ phải sửa chữa đợt này là ZX10R và ZX10RR. 

Cụ thể, sẽ có 46 chiếc sport Kawasaki ZX10R và Kawasaki ZX10RR (bao gồm ZX1000RG/RH/RJ, ZX1000SG/SH/SJ, ZX1000ZH/ZJ) nằm trong diện triệu hồi lần này để thay thế bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 vì nguy cơ gãy vỡ do không đủ chất lượng. Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2018.Hộp số trên Kawasaki ZX10R

Nhà phân phối chính thức Kawasaki tại Việt Nam cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, đặc biệt cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất là hỏng động cơ và hộp số, dẫn đến có khả năng gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Danh sách các xe nằm trong diện triệu hồi lần này:

Chương trình triệu hồi này sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 5/2018 và dự kiến kéo dài tới tháng 5/2019 tại tất cả các đại lí chính thức của nhà phân phối Kawasaki tại Việt Nam. Toàn bộ chi phí kiểm tra và thay thế này sẽ do phân phối chịu trách nhiệm, với thời gian thực hiện hết khoảng 2,5 giờ.

Người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu Kawasaki ZX10R và Kawasaki ZX10RR không phải do nhà phân phối chính thức của Kawasaki tại Việt Nam (tập đoàn Tanchong – Malaysia) cần đưa xe tới đại lí bán xe để yêu cầu kiểm tra đối với hộp số trên chiếc xe của mình nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Theo Nguyễn Chí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top