Top 10 loại lốp có độ bám cao được đề xuất từ Webike [Phiên bản mới nhất 2021]

  • 01/02/2021
  •  
     
     
5
(2)

Lốp có độ bám cao là loại lốp có độ bám đường vượt trội mang cảm giác lái thoải mái đi kèm với các thiết kế đặc sắc. Tuy nhiên, sản phẩm chất lượng luôn đi kèm với cái giá phải trả, và nếu chọn sai lốp, bạn có thể bị trượt ngã trước khi có được độ bám đường cao như mong muốn.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn bảng xếp hạng độ phổ biến năm 2020 của các loại lốp thể thao có độ bám đường cao có thể sử dụng trên đường phố bất cứ lúc nào, kể cả trong mùa đông!

Các từ khóa được quan tâm là sự phụ thuộc vào nhiệt độ và độ bám ướt.

Kiến thức cơ bản về độ bám cao

Bạn không thể có độ bám cao mọi lúc.


Loại lốp tạo độ bám đường tốt nhất là loại lốp trơn dành cho xe đua, nhưng loại lốp này không được sử dụng trên đường phố. Bởi vì độ bám đường phụ thuộc vào nhiệt độ, những chiếc lốp này chỉ hoạt động mạnh nhất khi chúng được làm nóng đến nhiệt độ chính xác bằng cách sử dụng máy làm ấm lốp. Nói cách khác, nó bất lực trên đường công cộng.

Theo cách này, High Grip là một loại lốp đặc biệt có thể tỏa sáng trong một môi trường cụ thể. Nhưng không phải cho đường phố!

Điểm dễ làm ấm và bám nước

Về độ bám đường, những chiếc lốp mới nhất đã đạt đến mức mà bạn hầu như luôn có thể hài lòng. Vì vậy, có hai yêu cầu thiết yếu cần tập trung vào. Chúng ấm và ướt.

Độ bám đường phụ thuộc vào nhiệt độ, vì vậy lốp xe nóng lên càng sớm thì độ bám đường của bạn càng cao.

Tiếp theo là tay cầm ướt. Lốp có tính năng này có cảm giác tiếp xúc với mặt đất khác trên đường ướt đột ngột. Lốp kết hợp hai điểm này thường sử dụng hợp chất silica. Để phù hợp với mưa, bạn nên kiểm tra trên mô tả thông số của nhà sản xuất, cũng như số lượng và hình dạng của độ lệch trên mỗi khu vực lắp đặt.

Nếu bạn muốn có cả hai tính năng


Lốp có độ bám cao mềm hơn và do đó dễ bị mòn hơn. Lốp xe đua quá mềm và nhanh mòn. Nhưng nếu bạn sử dụng nó trên đường phố sẽ không phù hợp nếu nó bị phá hỏng sớm vì nó chạy với tốc độ cao.

Để đạt được cả độ bền và độ bám khi vào cua, chúng tôi đã phát triển một loại lốp sử dụng nhiều hợp chất. Lốp xe máy tiếp xúc với mặt đường khác nhau tùy thuộc vào độ nghiêng, vì vậy hợp chất được chuyển đổi phù hợp để mang lại độ bền và độ bám đường!

Cụ thể, trọng tâm của xe máy mòn nhanh trên đường thẳng sẽ bền hơn. Ở hai bên, nơi bạn muốn cầm nắm nhất, điểm nhấn là phần tay cầm.

Bạn có thể chọn độ bám cao để sử dụng trên đường phố với những điểm này!

Top 10 loại lốp có độ bám cao phổ biến nhất năm 2020

10. BRIDGESTONE | BATTLAX RACING STREET RS10

Đứng ở vị trí thứ 10 là Bridgestone RS10. Đó là một trong những loại lốp có độ bám cao, ngay trên chiếc Alpha 14 của Dunlop! Thiết kế bóng bẩy với rất ít sai lệch cho cảm giác cầm nắm cao, nhưng những sai lệch này là 3D để cải thiện độ cứng của gai lốp. Đây cũng là loại lốp được lựa chọn cho những chiếc Supersports trong nước và các dòng xe máy cao cấp khác! Được đề xuất nếu bạn thích những con đường khô quanh co.

Thông số kỹ thuật trong phạm vi H 110 / 70R17 + 150 / 60R17 là kích thước hoàn hảo cho một chiếc sportbike hạng 250CC hiện đại! Tất nhiên, kích thước này có thể được đo bởi Kawasaki ZX-25R

 

9. METZELER | SPORTEC M9 RR

Đứng ở vị trí thứ 9 là lốp thể thao M9RR của Metzler, niềm tự hào của chú voi con nước Đức!
Với hợp chất 100% silica đầu tiên của Metzler, lốp nóng lên nhanh chóng và mang lại độ bám cao ngay cả trong điều kiện lạnh.

Ngoài ra, chúng tôi đã thiết kế Mizo với xu hướng hiệu suất ướt hiệu suất thoát nước cao, bạn có thể yên tâm lái xe ngay cả khi bạn bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu tại điểm di chuyển.

M9RR này cũng được thiết kế để hoạt động với các loại xe được trang bị điều khiển điện tử, vì vậy loại lốp này được khuyến nghị cho những người đi xe Moly Supersport điện tử mới nhất.

Pirelli Rosso Corsa 2 thường được so sánh với Rosso Corsa 2, nhưng ý kiến cá nhân của tôi là Rosso Corsa nhẹ nhàng hơn trong việc xử lý và làm nóng nhanh hơn.

 

8. DUNLOP|SPORTMAX Roadsport 2

Khi nói đến lốp thể thao Dunlop, đó là tất cả về dòng Road Sport! Thế hệ thứ hai của Road Sport 2 sử dụng cấu trúc lốp hai lớp ở phía sau, với hai hợp chất khác nhau được xếp ở trên và dưới, để cải thiện tuổi thọ và hiệu suất lật.

Cấu trúc hạt quan trọng của lốp cũng được điều chỉnh đặc biệt dựa trên cấu trúc của lốp có độ bám cao “SPORTMAX α-14”. Kết quả là lốp xe vừa dẻo dai vừa cứng cáp. Chuyến đi giống như một môn thể thao đường trường, với khả năng xử lý tự nhiên và cảm giác trung tính, không làm bạn khó chịu hay nặng nề. Nếu bạn muốn có độ bám đường và hiệu suất vào cua vượt trội thì vẫn chưa đủ, nhưng đây là lựa chọn phù hợp nhất để đi tour, lái xe trong thành phố và những cung đường quanh co!

7. PIRELLI|DIABLO ROSSO III

Rosso III là chủ chốt của Rosso Corsa, lốp đường phố có độ bám cao và Angel Series, lốp du lịch. Thiết kế có họa tiết Inazuma quen thuộc từ lốp xe đua Super Corsa của Pirelli, đây được cho là loại lốp thể thao. Thiết kế của Mizo có vẻ như được thiết kế với những con đường hoàn toàn khô ráo, nhưng nó thực sự an toàn khi trời mưa vì nó kết hợp khả năng thoát nước hiệu quả.

Hợp chất này là một hợp chất bền và ổn định cao ở trung tâm 20% phía sau và hợp chất hiệu suất cao với 100% silica ở 40% một mặt.

 

6. MICHELIN|PILOT POWER 2CT

Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015, cách đây gần sáu năm, và nó vẫn là loại lốp phổ biến nhất mọi thời đại, Pilot Power 2CT!

2CT là viết tắt của công nghệ kép, có nghĩa là phần trung tâm được sử dụng để lái xe trên đường thẳng là hợp chất nhấn mạnh độ bền, trong khi phần bên được sử dụng để vào cua là hợp chất nhấn mạnh độ bám đường.
Công nghệ này ngày nay đã trở nên phổ biến, nhưng vào thời điểm đó, nó đã quá tiên tiến nên nó đã được hoàn thiện vào thời 2CT, một loại lốp có hiệu suất cao như vậy. Vì lý do này, nó là loại lốp rất hiếm mà ngày nay vẫn còn nhiều người lặp lại.

Việc đi lại đơn giản theo tiêu chuẩn hiện đại, với đặc tính điển hình của lốp thể thao là dễ dàng va chạm và cắn tốt sau khi được lắp vào! Mặc dù không được trang bị “công nghệ hiện đại đáng kinh ngạc”, đây là loại lốp mà bạn có thể tận hưởng cảm giác lái với thông số kỹ thuật cao. Và trong số tất cả các loại lốp xe trong danh sách này, đó là mức giá khiến nó trở nên hấp dẫn về mặt thẩm mỹ! Những chiếc lốp kiệt tác Michelin giá rẻ và thú vị này vẫn có thể cạnh tranh cho đến ngày nay!

 

5. METZELER|SPORTEC M5 INTERACT

Như tên gọi của nó, loại lốp này mang lại sự ổn định, bền bỉ và bám đường ướt trên đường phố, nhưng cũng có thể mang lại cảm giác bám đường thỏa mãn cho những ngày đường đua cuối tuần.

4. PIRELLI|DIABLO ROSSO CORSA II

Rosso Corsa 2 là loại lốp có độ bám đường cao mang lại cảm giác đua tương tự như Super Corsa, nhưng với thiết kế thân thiện với đường phố hơn. Đó là Rosso Corsa 2! Lốp xe đua nguyên chất phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ và có thể tỏa sáng trong chốc lát, nhưng khi sử dụng trên đường phố, đặc biệt là vào mùa đông, hầu hết chúng đều là loại lốp nguy hiểm và không có độ bám.
Rocco 2 là mặt trước bằng hợp chất silica 100% và mặt sau bằng hợp chất 70% silica giúp làm ấm rất nhanh.

Thiết kế của Mizo cũng tính đến khả năng thoát nước trong điều kiện ẩm ướt và vai là khu vực trơn trượt cho những tay đua thích những góc quay sâu trên đường đua.
Nó cũng là loại lốp Pirelli mạnh nhất về độ cứng, không chỉ về độ cứng mà còn về độ cứng thay đổi dần dần từ trọng tâm đến vai, nhờ vào LFC được phát triển trong giải đua WSBK nổi tiếng thế giới. Được kết hợp với hợp chất 3 phần trước và 5 phần sau, loại lốp này mang lại đặc tính và độ bám lốp tối ưu tùy thuộc vào góc lái và bề mặt lái!

Top 3 loại lốp có độ bám cao phổ biến nhất năm 2020

3. BRIDGESTONE|BATTLAX HYPER SPORT S22

Sự bổ sung mới nhất cho dòng lốp thể thao đường phố S-series phổ biến của Bridgestone là S22! Điểm hấp dẫn của loại lốp S-series này là khả năng bám đường của nó đối với những con đường quanh co, nhưng không bị trượt trên bề mặt lạnh.

So với S21, S22 có số lượng rãnh lớn hơn. S22 có số lượng rãnh cao hơn so với S21, có nghĩa là thoát nước tốt hơn trên mỗi diện tích tiếp xúc! Khả năng cầm nắm cũng đã được cải thiện với việc sử dụng công nghệ đường đua, đặc biệt là khi vào góc cua mang lại cảm giác an toàn.

Với độ bám đường được tăng cường và độ bám ướt, S22 là sản phẩm tốt nhất trong số các loại lốp có độ bám đường cao của dòng RS và của dòng lốp touring!

 

2. MICHELIN|POWER 5

POWER 5 là loại lốp thể thao được phát triển chỉ dành cho đường phố! Để bắt đầu, độ bám đường cao được yêu cầu trên đường đua và độ bám đường cao trên đường phố là như nhau về kết quả yêu cầu, nhưng con đường để đạt được điều đó hoàn toàn khác nhau.

Để giải quyết vấn đề này, POWER 5 của Michelin sử dụng hợp chất silica 100% cho phía sau làm ấm dễ dàng hơn và tăng tỷ lệ khoảng trống (diện tích của gai lốp trên mỗi diện tích của gai) lên khoảng 5% so với Power RS trước đó, giúp lốp dễ nóng lên và chống mưa tốt hơn.

Đúng vậy, những gì bạn cần trên đường phố bây giờ không phải là độ bám trong môi trường hạn chế, mà là khả năng làm ấm và chống mưa nhanh như thế nào trong khi vẫn duy trì hiệu suất.

1. DUNLOP | SPORTMAX α-14 

Loại lốp này dựa trên Alpha-13 định hướng mạch, nhưng đã được chế tạo để dễ dàng điều khiển hơn trên đường phố. Đặc biệt cải tiến là cảm giác vào cua, với khả năng xử lý chắc chắn, nhạy ngay cả ở các góc cua sâu.

Cấu trúc dây đai độc đáo cung cấp cả độ dẻo dai và độ cứng cho một chuyến đi thoải mái, đây có lẽ là một tính năng khác khi sử dụng trên đường phố. Nói chung, đó là một chiếc lốp cao cấp.

Có nhiều loại kích thước có sẵn, vì vậy thật tuyệt khi nó phù hợp với nhiều loại xe!

 

Bạn có muốn có thêm lực bám không?

Nếu bạn muốn tận hưởng những con đường ngoằn ngoèo trên chiếc mô tô supersport hoặc bất kỳ mô tô thể thao nào khác, bạn cần đi giày có độ bám cao! Một khi bạn trải nghiệm khả năng xử lý nhạy bén và cảm giác cầm nắm, bạn sẽ bị cuốn hút! Trong số đó, loại lốp có độ bám đường cao được khuyến khích sử dụng vì chúng có thể sử dụng khi đi xe mùa đông hoặc trời mưa bất chợt.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top