Tổng Kết: vòng 2 giải vô địch đua xe 2019 MFJ All Japan Road Race
- 30/05/2019
Thử thách cho trận đấu tiếp theo trở nên rõ ràng hơn bất chấp khó khăn (Vòng 2)
■ Giải đua: Chặn 2 – 2019 MFJ All Japan Road Race Championship mang tên “2019 NGK SPARK PLUGS Suzuka 2&4 Race”
■ Thời gian [Vòng loại 1] Thứ 7, 20/04, 2019 Thời tiết: tốt (có mây)
[Vòng 2] Chủ Nhật, 21/04, 2019 Thời tiết: tốt (không mây, nắng vừa).
■ Địa điểm: Trường đua Mie Prefecture Suzuka Circuit (Vòng đua = 5,821km)
■ Sức chứa: 58,000 người (tổng kết 2 ngày đua)
■ Tay đua cho hạng mục JSB1000: Takuya Tsuda
■ Xe đua: SUZUKI GSX-R1000
■ Kết quả vòng loai 1: Xếp thứ 12 (2 phút 07:846 giây) / vòng 2: xếp thứ 11 (2 phút 8:050 giây)
■ Kết quả vòng 1 chung cuộc: xếp thứ 15 / vòng 2: xếp thứ 20.
■ Xếp thứ 12 trong bản tổng kết với 26 điểm.
Sau 2 tuần kể từ vòng khai mạc Twin Ring Motegi, vòng 2 Suzuka 2 & 4 Race Series đã được tổ chức. Trong thời gian đó, tay đua có hai ngày thử nghiệm đường đua và có một tuần để chiến đấu thực sự.
Chỉ riêng còng 1 SUZUKA 2 & 4 này nhận được sự đồng tài trợ của tên tuổi lớn FORMULA 3 và Car SUPER FORMULA. Sau vòng khai mạc lần này, chính là lịch thi đấu Vòng loại chính thức cho chặn 1 sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy và chặn 2 sẽ được tổ chức vào Chủ nhật (20, 21 /04). Song song đó, đường đua SUZUKA cũng đang là mong chờ của 72 đội đang chuẩn bị luân phiên cho cuộc đua khác tại Nhật mang tên Suzuka 8 Hours Endurance
Chặn đua chia là 2 nhóm A và B. Takuya Tsuda cầm lái trong nhóm B. Trước đó anh có buổi tập luyện và đánh giá vào thứ 6 (19/04). Thời tiết tỏ ra rất thuận lợi vào ngày thứ Bảy khi vòng loại chính thức diễn ra và Tsuda đã rút ngắn hơn thời gian tập luyện xuống còn 2 phút 07: 846 giây. Ở bảng B, anh được xếp hạng 6 và xếp hạng 12 chung cuộc.
So với năm ngoái Chặn 1 của năm nay chỉ thực hiện 4 vòng đua trong khi đó năm ngoài đến 18 vòng đua. Đây là một thay đổi lớn. Tsuda đã có một khởi đầu tốt với vị trí thứ 11, nhưng đã bất ngờ né khỏi 1 cú va chạm, tuy không bị ngã xe nhưng điều này đã làm anh tuột lại phía sau và về đích ở Vị trí thứ 23 trong vòng đua mở màn. Từ đó, anh ấy đã cố gắn theo đến vị trí thứ 19 trong vòng đua thứ ba, vượt qua các tay đua khác ở phía trước. Vòng đua tốt nhất được ghi nhận là vào vòng 9. Anh đã cố gắng tăng tốc đến vòng thứ 14 trước khi ghé trạm bảo trì ở vòng thứ 15.
Vào Chủ nhật, bầu trời buổi sáng kín mây, khá thoáng mát. Từ 8 giờ sáng, Chiếc GSX-1000 đã gặp sự cố và đẩy quá trình khởi động lên đến 15 phút. Tạm chấp nhận thay đổi động cơ dự phòng tại vòng này nhưng anh vẫn muốn sửa chữa động cơ chính của xe để thực hiện vòng chung cuộc. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn cho chặn 2, vid động cơ chính lúc này đã có những điều kiện vật lí không đáp ứng đủ cường độ đua và một chút vấn đề về hệ thống bơm của xe.
Trước khi bắt đầu chặn 2, đội đua đã kiểm tra rất nhiều lần động cơ chính của chiếc GSX-1000. Mục tiêu của Takuya là hoàn thành hết vòng 18 trước khi cần thiết để bảo trì động cơ hoặc chuyển qua động cơ dự phòng. Tay đua đã cảm nhận được những thay đổi từ hệ thống bơm của xe nhưng anh vẫn dùng kinh nghiệm lái của mình để xử lí cho mục tiêu hết vòng thứ 18. Mục tiêu hoàn thành sát sao và đạt kết quả như mong đợi.
Webike
Tags: GSX-R1000Webike Sport-
- Chiến thắng danh hiệu vô địch EWC của Yoshimura SERT Motul được tôn vinh tại Lễ trao giải FIM
- Góc nhìn của chuyên gia EWC: Những người chiến thắng đều ở cùng một nơi
- Sân khấu đã sẵn sàng cho Giải thưởng FIM khi các nhà vô địch EWC đến Mallorca
- Sân khấu đã sẵn sàng cho Giải thưởng FIM khi các nhà vô địch EWC đến Mallorca
- EWC Take Five với Wim Van Achter
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020