Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ Tưởng niệm và cầu siêu cho nạn nhân TNGT

  • 29/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Tối 28/11, tại chùa Tỉnh Hội (TP Quảng Ngãi), Ban ATGT cùng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tổ chức lễ Tưởng niệm và cầu siêu cho nạn nhân TNGT.

Lễ cầu siêu nạn nhân TNGT vừa diễn ra tại chùa Tỉnh Hội tối 28/11.

Buổi lễ “Tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân TNGT” là dịp tưởng nhớ và thể hiện lòng thương cảm đối với những người không may qua đời vì TNGT, cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau mà người thân của họ phải gánh chịu.

Đây cũng là cơ hội để mỗi người chúng ta nhắc nhở với chính mình và người thân về giá trị trân quý của cuộc sống, chung tay xây dựng văn hóa giao thông, tạo ra một mỗi trường giao thông an toàn và lành mạnh.

Theo ông Hà Hoàng Việt Phương, TNGT luôn rình rập đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của mỗi người tham gia giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đánh giá hiện nay tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng diễn biến rất phức tạp.

TNGT luôn rình rập đe dọa đến sức khỏe, tính mạng cho bất cứ ai tham gia giao thông. Mỗi năm cả nước có hàng ngàn người ra đi vì TNGT, tàn phế suốt đời. Nhiều gia đình đang đầm ấm hạnh phúc, đầy ắp nhưng tiếng cười chỉ trong chốc lát bỗng rơi vào tình cảnh tang thương.

“TNGT xảy ra, người tổn thương nhất là những đứa trẻ, các em mồ côi cha mẹ vì TNGT sẽ sống như thế nào nếu không có vòng tay ôm ấp của mẹ, sẽ lớn lên như thế nào khi không có vòng tay uốn nắn của cha, và sẽ như thế nào nếu phải mồ côi cả cha lẫn mẹ. Và cả những em nhỏ ra đi vì TNGT, đắp lại những ước mơ còn đang dang dở.

Trong 10 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra 530 vụ TNGT, làm chết 122 người, làm bị thương 653 người. TNGT mang đến nỗi đau tột cùng không gì có thể bù đắp được” – ông Phương nói.

Những người tham dự lễ cầu siêu không khỏi cầm lòng trước hoàn cảnh của chị Dương Thị Thùy Trang (trú xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi). Chồng chị Trang – anh Trần Văn Thìn – đã vĩnh viễn ra đi trong một vụ TNGT, để lại vợ và ba con thơ, đứa nhỏ nhất chỉ mới 7 tháng tuổi cùng mẹ già bị tai biến mạch máu não. Anh Thìn vốn là lao động chính trong gia đình, cuộc sống vốn chẳng khấm khá gì, giờ lại càng lâm vào kiệt quệ.

Căn nhà cấp 4 đơn sơ vốn đã loang lổ vết ố của thời gian, nay thiếu bàn tay người đàn ông trụ cột càng thêm ảm đạm. Một mình chị Trang quần quật với mảnh ruộng nhỏ chăm lo cho cả gia đình là điều quá sức. “Em không có ai hết, chỉ có chồng em thôi. Bây giờ em không thể có tiền mà lo cho con hết. Lúc ảnh mất đi em suy sụp hoàn toàn, em không biết nhờ ai hết. Em có mấy sào ruộng, bây giờ gặt rồi, phải tới sang năm mới làm được nữa” – chị Trang nghẹn ngào.

Chia sẻ với các gia đình nạn nhân TNGT, ban tổ chức đã có những phần quà hỗ trợ thiết thực, và kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ các gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Hạnh Lạc bày tỏ sự cảm thông trước những nỗi đau mà hàng ngàn gia đình nạn nhân TNGT phải gánh chịu, đây là những thiệt hại vô cùng to lớn. Theo Đại đức Thích Hạnh Lạc, TNGT là những ký ức đau thương không thể xóa nhòa trong ký ức của những người thân nạn nhân, ông cũng kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng để giảm thiểu những nỗi đau do TNGT gây ra.

 

Webike

Tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top