Tiết lộ những bí mật về động cơ Ducati Multistrada V4

  • 16/10/2020
  •  
     
     
5
(1)

Được gọi là động cơ V4 Granturismo trên Ducati Multistrada V4, hãng cho biết động cơ này sẽ hoạt động ổn định trong khoảng 60.000km.

Tiết lộ những bí mật về động cơ Ducati Multistrada V4

Trước khi ra mắt mẫu xe tourer hàng đầu Multistrada V4, Ducati đã tiết lộ chi tiết về động cơ V4 sẽ thay thế động cơ V-twin trong dòng xe Multistrada 1200 hiện tại. Nó được gọi là V4 Granturismo. Mặc dù nó không phá vỡ nền tảng mới về hiệu suất, động cơ mới gây ấn tượng với công nghệ và khoảng thời gian sử dụng dài. Trước đó, Ducati đã tiết lộ một công nghệ kiểm soát hành trình dựa trên radar mang tính cách mạng sẽ xuất hiện trên Multistrada V4 sắp tới .

Tiết lộ những bí mật về động cơ Ducati Multistrada V4

Động cơ Multistrada V4 Granturismo (Trái)  Động cơ Multistrada 1260 DVT V-Twin (Phải)

Tiết lộ những bí mật về động cơ Ducati Multistrada V4

Động cơ 1158cc V4 Granturismo mới đặc biệt nhẹ và nhỏ gọn so với động cơ DVT V-twin 1260cc mà nó thay thế. Động cơ tuân thủ Euro-5 này ngắn hơn 85mm và thấp hơn 94mm. Mặc dù có hai xi-lanh mỗi ngăn, nhưng nó chỉ rộng hơn 20 mm so với V-twin. Nó thậm chí còn nhẹ hơn trước 1,2kg.

Động cơ mới cho công suất 170PS tại 10.500 vòng / phút và 125Nm tại 8750 vòng / phút. Mặc dù không phá vỡ rào cản 200PS, động cơ mới cung cấp mô-men xoắn cao hơn 2Nm so với Ducati Streetfighter V4, vốn thấp hơn 2750rpm trong dải vòng tua. Động cơ mới hiện cung cấp khả năng phân phối công suất tuyến tính hơn và có mô-men xoắn trải đều trên dải vòng tua. Khoảng cách dịch vụ hiện là 15.000 km hoặc hai năm. Ấn tượng hơn nữa là thời gian thực hiện dịch vụ thông tắc van desmodromic, hiện đã cách nhau 60.000 km.

Động cơ sử dụng cơ cấu tiết lưu điện tử để cung cấp năng lượng mượt mà và chính xác. Nhờ lệnh bắn xung kép, động cơ có âm thanh giống động cơ V-twin hơn và cung cấp phản ứng ga nhanh hơn. Trục khuỷu quay ngược chiều, lần đầu tiên xuất hiện trên Ducati Panigale V4, chống lại hiệu ứng con quay của các bánh xe và cải thiện khả năng xử lý. Ducati cũng đã bao gồm công nghệ ngừng hoạt động xi-lanh phía sau ở tốc độ thấp. Điều này có hiệu quả biến động cơ bốn xi-lanh thành động cơ hai xi-lanh và giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như nhiệt độ động cơ.

Khi Ducati Multistrada lần đầu tiên được ra mắt đã làm thay đổi khái niệm về dòng xe touring. Và hy vọng mẫu xe này sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

>>>BMW phát triển hệ thống kiểm soát hành trình chủ động trên xe máy

>>>Để biết thêm thông tin về xe máy vui lòng truy cập Webike.vn

Webike VN

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top