Thương hiệu Lambretta danh tiếng hồi sinh với mẫu xe ga Lambretta V-Special

  • 19/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Huyền thoại xe ga Lambretta danh tiếng sắp trở lại hoành tráng với dòng Lambretta V-Specia, sau bao năm chờ đợi của người hâm mộ.

Vào năm 1947, thương hiệu xe tay ga Lambretta đã được thành lập bởi hãng xe Ý Innocenti. Sau đó vào năm 1972, Lambretta đã bị “khai tử” do người dân châu Âu bắt đầu mua được những mẫu xe ôtô giá rẻ. Tới khoảng 2011, thương hiệu này đã từng được “hồi sinh” bằng chiếc Lambretta LN125 với máy SYM trong một thời gian ngắn, trước khi bị “khai tử” do những rắc rối về bản quyền.

Để kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu xe scooter này, vừa qua tại châu Âu, Innocenti đã chính thức một lần nữa “hồi sinh” Lambretta với dòng Lambretta V-Special hoàn toàn mới, nhưng có thiết kế gợi nhớ về những chiếc Lambretta cổ điển năm xưa. Lần này, sự trở lại của Lambretta đã được khẳng định chắc chắn và sẽ không còn vướng vào “vòng lao lý” như năm 2011 nữa.

Dù có thiết kế gợi nhớ về những chiếc xe Lambretta cổ điển nhưng là một mẫu xe tay ga hiện đại ở Thế kỷ 21, Lambretta V-Special 2017 mới đã được “hiện đại hóa” để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Vespa. Điều này có thể thấy rõ qua phần trước xe với đèn xi-nhan và đèn pha đều sử dụng công nghệ LED.

Ở phía trên tay lái, Lambretta V-Special cũng có bảng đồng hồ được “hiện đại hóa” với màn hình hiển thị đa thông tin LCD lớn, phía trên là đồng hồ báo tốc độ cùng một số đèn báo khác. Tuy nhiên bảng đồng hồ này vẫn được bố trí dọc và gợi nhớ về các dòng xe Lambretta cổ điển. Xe còn có khả năng kết nối bluetooth với điện thoại.

Kiểu dáng của Lambretta V-Special đã được lấy cảm hứng hoàn toàn từ các dòng Lambretta cổ với thiết kế hình khối vuông vức và dè trước lớn. Chiếc xe sẽ có 2 phiên bản dè trước là cố định hoặc có thể xoay theo bánh trước (V-Special Flex). Kiểu dáng của Lambretta V-Special đã được “chấp bút” bởi studio Kiska tại Áo – cơ sở từng làm việc với các thương hiệu như KTM hay Husqvarna.

Xe có chiều dài 1900 mm, rộng 690, mm, cao 1130 mm và chiều cao yên 770 mm. Ở lần trở lại này, Lambretta V-Special sẽ có tổng cộng 3 phiên bản động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí là 50 cc, 125 cc và 200 cc. Trong đó, Lambretta V50 Special có dung tích thực 49,5 cc, sản sinh công suất 3,53 PS và mô-men xoắn cực đại 3,4 Nm.

Phiên bản V125 mạnh hơn với công suất 10,19 PS và mô-men xoắn 9,2 Nm. Cuối cùng, Lambretta V200 Special có dung tích thực 168,9 cc, tạo ra công suất 12,10 PS và mô-men xoắn 12,5 Nm. Phiên bản V50 sẽ có hệ thống phanh đĩa trước, phanh đùm phía sau trong khi 2 bản còn lại được trang bị phanh đĩa với ABS cho cả 2 bánh.

Hiện tại, Lambretta V-Special mới chỉ đang được Innocenti trưng bày tại một số nước và chưa có giá bán. Chiếc xe sẽ chính thức “trình làng” vào nửa cuối năm nay tại thị trường châu Âu.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top