Theo dòng chảy EWC cùng Gregg Black

  • 10/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Gregg Black và các đồng đội tại Yoshimura SERT Motul của anh ấy vừa thất bại trong nỗ lực giành chức vô địch FIM Endurance World Championship mùa thứ ba diễn ra vào năm 2022.

Với một chiếc Suzuki GSX-R1000R đã được tinh chỉnh và việc bổ sung Étienne Masson giàu kinh nghiệm vào đội hình các tay đua, tay đua 34 tuổi người Pháp gốc Anh được kỳ vọng sẽ có mặt trong cuộc rượt đuổi danh hiệu trong mùa giải 2023. Đây là những gì anh ấy chia sẻ:

Mùa giải EWC 2023 chỉ còn hơn một tháng nữa là bắt đầu, mọi thứ thế nào?
“Tôi cảm thấy ổn và mong được lái xe trở lại. Tôi đã có một bài kiểm tra nhỏ tại Motegi ở Nhật Bản vào tháng 11 năm ngoái, nhưng tôi đã không thực sự lái một chiếc xe đạp phù hợp kể từ đó và trước đó là Bol d’Or, vì vậy đã lâu rồi. Năm ngoái, chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm vào tháng Hai và dành một tháng rưỡi không đi xe và sau đó đến Le Mans. Năm nay chúng tôi sẽ thực hiện tất cả trong một lần, đến Jerez để kiểm tra Bridgestone và sau đó là Kiểm tra trước cho Le Mans vào cuối tháng 3 và sau đó là cuộc đua nên điều đó sẽ rất tốt.”

Mặc dù bạn vẫn chưa thử nghiệm trong mùa giải này, nhưng công bằng mà nói thì bạn đang rất bận rộn, phải không?
“Tôi đến Tây Ban Nha để tập luyện với một số tay đua người Pháp và một số tay đua người Tây Ban Nha mà tôi biết. Thay vì đến đó hai hoặc ba lần trong mùa đông, tôi đã đi xuống đó khoảng một tháng và lái xe khá nhiều và tôi đang thực hiện một dự án khách hàng cho SERT. Ngoài ra, một người bạn tri kỷ của tôi, là nhà vô địch thế giới Đường đua phẳng, Gerard Bailo và tôi đã cùng tập luyện một chút, lái xe enduro một chút và cũng đạp xe một chút nên tôi khá bận rộn. Chỉ với bốn cuộc đua EWC, điều quan trọng đối với chúng tôi là các tay đua phải bắt kịp tốc độ bằng cách luôn bận rộn và thực hiện một số thủ thuật.

Bạn có một đồng đội ‘mới’ trong năm nay là Étienne Masson. Anh ta mang gì đến cuộc đổ bộ của Yoshimura SERT Motul?
“Étienne là một chàng trai mà tôi đã biết nhiều năm nay, chúng tôi bắt đầu đua cùng nhau vào năm 2013, chúng tôi đua trong đội Suzuki Junior và khi tôi chuyển đến SERT, anh ấy đã lái ở đó vào năm 2017. Điểm mạnh của anh ấy là kinh nghiệm về sức bền, anh ấy có nhiều kinh nghiệm, anh ấy tập trung và là một tay đua mà bạn có thể tin tưởng và điều đó rất quan trọng trong cuộc đua sức bền. Vào lúc 4 giờ sáng, bạn không cần phải nghi ngờ gì về đồng đội của mình và mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Anh ấy cũng dễ hòa hợp với tinh thần đồng đội và tất cả những điểm này khiến anh ấy trở thành một nhân tố tốt và một người mạnh mẽ cho đội.”

Anh ấy sẽ khó thích nghi với chiếc xe đua mới và lốp xe mới như thế nào?
“Anh ấy rời SERT vào cuối năm 2020 và chiếc xe máy rất giống với những gì trước đây. Tất nhiên, nó có một số bộ phận mới và những thứ mới nhưng nhìn chung chiếc xe đua vẫn giống hệt chiếc xe đua ban đầu. Tất nhiên, sự khác biệt chính là lốp xe. Anh ấy đang chuyển từ Dunlop sang Bridgestone và anh ấy sẽ cần phải thích nghi nhưng tôi đã tự mình làm điều đó và một tay đua có kinh nghiệm chắc chắn sẽ có thể đối phó với điều đó.”

Những thay đổi nào đã được thực hiện đối với chiếc xe đua cho mùa giải này?
“Có một số sửa đổi kỹ thuật trên chiếc xe đạp, một số khía cạnh mới sẽ giúp chúng tôi khắc phục những điểm thấp mà chúng tôi gặp phải vào năm ngoái. Nhóm đã làm việc chăm chỉ suốt mùa đông để tạo ra một số bộ phận mới tinh xảo cho chiếc xe đạp w và hy vọng nó sẽ tốt hơn một bước.

Công bằng mà nói sự cạnh tranh trong EWC ngày càng mạnh mẽ hơn, bạn nghĩ sao về cấp độ cho năm 2023?
“Cấp độ dường như ngày càng cao hơn qua mỗi năm, thời gian vòng đua mà tất cả chúng tôi đang thực hiện vào lúc này ngày càng nhanh hơn, lốp xe ngày càng tốt hơn, công nghệ xe đạp ngày càng tốt hơn và trình độ của chúng tôi’ đã tham gia EWC là điều tốt để các tay đua chúng tôi thấy được mình có thể nhanh đến mức nào. Nhưng tất nhiên, mọi người đều đang thúc đẩy và tất cả các nhà sản xuất đang cố gắng cải thiện những chiếc xe máy của họ tốt hơn nên đây sẽ lại là một trận chiến khó khăn. Nhưng đội của chúng tôi là một trong những đội giàu kinh nghiệm nhất với một trong những chiếc xe đua đáng tin cậy nhất hiện có. Chúng tôi vẫn có một trong những gói mạnh nhất để giành chức vô địch.

Mùa giải 2022 kết thúc trong thất vọng tại Bol d’Or. Vượt qua điều đó có khó không?
“Tôi đã vượt qua nó vào ngày hôm sau thực sự. Chúng tôi đã có một sự thất vọng thực sự lớn vào năm 2019 khi chúng tôi gặp sự cố động cơ tại Suzuka khi lẽ ra chúng tôi phải giành chức vô địch vào ngày hôm đó và chúng tôi đã không giành được chiến thắng, bảy phút sau khi kết thúc, chúng tôi đã nổ máy và điều đó thực sự khó khăn và mất rất nhiều thời gian. trong khi để vượt qua điều đó. Những gì tôi giữ lại từ năm 2022 chủ yếu là màn trình diễn mạnh mẽ của chúng tôi trong tất cả các cuộc đua. Chúng tôi gặp một số vấn đề ở Spa với hộp số và Bol d’Or với động cơ nhưng chúng tôi đã mạnh mẽ trong suốt vòng loại và trong các cuộc đua, thời gian vòng đua tốt, đội mạnh, đồng đội của tôi cũng mạnh, chúng tôi không vô địch, nhưng chúng ta hoàn toàn có khả năng vô địch nên đó là điều chúng ta cần nhớ. Nếu chúng tôi có được chiếc xe đáng tin cậy hơn một chút về một số khía cạnh, chúng tôi có thể chiến đấu một lần nữa để giành chức vô địch.”

Chuyến đi của bạn trong Suzuka 8 Giờ đặc biệt đáng nhớ, chỉ có hai tay đua trong đội và trong cái nóng đó…
“Đó là một chuyến đi mạnh mẽ, đặc biệt là khi chỉ có hai chúng tôi đạp xe, Kazuki [Watanabe] và tôi. Tôi thực sự rất vui khi có một chiếc xe ssssvà lốp xe để có thể bảo vệ vị trí vô địch của mình bởi vì đây là một cuộc đua khó khăn và để cạnh tranh trong cuộc đua đó luôn khó khăn và năm nay là năm đầu tiên tôi có thể thực sự cạnh tranh trong cuộc đua đó. Tôi đã cố gắng dẫn đầu một lúc và chiến đấu ở phía trước và chỉ có hai chúng tôi đạp xe. Chúng tôi về thứ ba và đó là một kết quả khá tốt và là một trong những chặng đua tuyệt vời nhất, chặng đua đó cộng với chặng đua ở Le Mans cũng thực sự là những kỷ niệm đẹp. Và tôi đã bị gãy gót chân [tại Le Mans] và điều đó khiến nó hơi chật.”

Sylvain Guintoli, người tiếp tục là một phần quan trọng trong đội hình Yoshimura SERT Motul vào năm 2023, đã thực hiện một số cuộc đua vòng quanh trong suốt mùa đông. Đua xe bốn bánh có hấp dẫn bạn không?
“Chúng tôi đã nói về nó thực sự. Tôi khá thích bất kỳ cuộc đua nào và đua xe là điều mà tôi có thể đánh giá cao trong vài năm tới. Đúng là hiện tại tôi đang tập trung vào xe hai bánh vì đó là phần chính trong cuộc sống của tôi vào lúc này. Sylvain đang bước sang giai đoạn thứ hai trong sự nghiệp của anh ấy, điều mà tôi cũng sẽ đạt được trong vài năm nữa, vì vậy anh ấy đã chuyển sang tham gia một số cuộc đua ô tô. Nó thực sự thú vị và trông khá tuyệt, vậy tại sao không.”

Bạn ngưỡng mộ những tay đua nào khi mới bắt đầu?
“Tôi chưa bao giờ thực sự có một tay đua nào, tôi chưa bao giờ là người nói, ‘Rossi là Chúa’, hay bất cứ điều gì, nhưng tất cả các tay đua đều có những khía cạnh mà tôi luôn cố gắng quan sát, học hỏi và hiểu cách làm việc của họ. Khi tôi bắt đầu xem đua xe, đó là thời của Michael Doohan, tôi đã xem rất nhiều và cố gắng học cách thực hiện. Tất nhiên, có Biaggis, Rossis và gần đây là Marc Marquez, những tay đua mà bạn ngưỡng mộ và cố gắng hiểu cách làm việc của họ, nhưng họ không phải là người mà bạn mơ ước trở thành. Đó chỉ là chất lượng công việc của họ và cách họ quản lý để thực hiện sự nghiệp của mình, đó là điều quan trọng nhất đối với tôi.”

Đối với những người không chắc chắn, tên tiếng Anh và giọng East Midlands của bạn đến từ đâu?
“Tôi sinh ra ở Derbyshire, thực ra là ở Derby, [ở Vương quốc Anh]. Cha mẹ tôi chuyển đến Pháp khi tôi ba tuổi, ở một nơi cách Bordeaux khoảng một tiếng rưỡi và tôi đã sống ở đây kể từ đó. Bố mẹ tôi là người Anh và tôi luôn nói tiếng Anh với bố mẹ tôi và tôi đoán đó là lý do giọng nói bắt nguồn từ đó.”

Cập nhật lịch FIM Endurance World Cup 2023

Chặng 1: 24 Heures Motos (Circuit Bugatti, Le Mans, France) 13-16 April 2023
Chặng 2: 24H SPA EWC Motos (Circuit de Spa-Francorchamps, Belgium) 16-18 June 2023
Chặng 3: Suzuka 8 Hours (Suzuka Circuit, Japan) 4-6 August 2023
Chặng 4: Bol d’Or 24 hours (Circuit Paul Ricard, France) 14-17 September 2023

Thông tin thêm về Gregg Black: https://www.fimewc.com/driver/gregg-black/

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top