Tiếp tục triển khai Chương trình FIM Racing Homologation cho mũ bảo hiểm trước mùa giải EWC 2023

  • 09/12/2022
  •  
     
     
0
(0)

Giai đoạn 2 của Chương trình FIM Racing Homologation dành cho mũ bảo hiểm (FRHPhe-02) đã bắt đầu trước mùa giải FIM Endurance World Championship 2023.

FRHP được đưa ra trước năm 2016 để phát triển và đề xuất mức độ bảo vệ tốt nhất của mũ bảo hiểm cho các tay đua thi đấu trong các cuộc thi FIM. Tiêu chuẩn giai đoạn 01 của chương trình (FRHPhe-01) chỉ dành cho đua vòng quanh và mũ bảo hiểm tương đồng đầu tiên được giới thiệu vào tháng 6 năm 2019 (trong MotoGP) và sau đó vào tháng 1 năm 2020 cho tất cả các môn đua vòng quanh khác.

Sau bốn mùa trải nghiệm, FIM tự hào về những lợi ích của FRHPhe-01, giúp tăng đáng kể mức độ an toàn cho người lái. Bao gồm việc đánh giá khả năng bảo vệ chống lại các tác động tuyến tính tốc độ thấp, trung bình và cao, tác động xiên và sự xuyên thấu, chương trình này có thể học hỏi từ 38 mũ bảo hiểm tương đồng của FIM do 22 nhà sản xuất sản xuất.

Sau sự hợp tác chặt chẽ giữa tất cả các bên liên quan chính và phòng thí nghiệm được FIM phê duyệt (Phòng thí nghiệm Tác động tại Đại học Zaragoza), giai đoạn 02 của Chương trình Chứng nhận FIM Racing cho mũ bảo hiểm (FRHPhe-02) hiện đã được triển khai. Giai đoạn mới này cũng tập trung vào mũ bảo hiểm địa hình, do đó đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với sự an toàn trong các bộ môn mô tô, enduro, đường cao tốc và băng đồng, với tiêu chuẩn FIM đầu tiên dành cho giải vô địch địa hình FIM.

Ngay từ đầu, mục đích của FRHPhe-02 là cải thiện khả năng bảo vệ đầu của các tay đua trong tất cả các môn khác. Giai đoạn 02 này đã được thiết lập, với sự hợp tác của các nhà sản xuất mũ bảo hiểm, nhằm xác định một tiêu chuẩn mới vượt xa các tiêu chuẩn hiện có trên thị trường (ví dụ: UN ECE 22.06, Snell M2020, JIS T8133) và cao hơn FRHPhe -01.

Liên quan đến các tiêu chuẩn được đề cập trước đây, mũ bảo hiểm FRHPhe-02 đã trải qua quá trình đánh giá nâng cao và đầy đủ hơn về hiệu suất của chúng, ngoài ra trước đó đã được chứng nhận là tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế (với tác động ngẫu nhiên từ 9 đến 13 trên 22 lần trước khi các vị trí được thành lập phân bố trên toàn bộ bề mặt mũ bảo hiểm).

Điều này bao gồm các yêu cầu về ngưỡng mới cũng như các tác động và thử nghiệm mới, chẳng hạn như các thử nghiệm tác động mới đối với các đe xiên, thử nghiệm tác động đối với các đe hình bán cầu (để đo lực xoay tạo ra trong các tác động), thử nghiệm miếng đệm má loại bỏ nhanh và giới thiệu về Gãy xương sọ. Tiêu chí (SFC).

FIM dự định sẽ tiếp tục nâng cao mức độ an toàn cho các tay đua với tiêu chuẩn mũ bảo hiểm FIM mới (FRHPhe-02), tiêu chuẩn này sẽ được khuyến nghị mạnh mẽ từ năm 2025 và trở thành bắt buộc từ năm 2026 đối với các tay đua FIM (ngoại trừ xe đạp thử, xe đạp địa hình, SSV và thế giới tốc độ cao). Do đó, FIM kỳ vọng và khuyến khích mạnh mẽ tất cả các tay đua từ các liên đoàn quốc gia sử dụng mũ bảo hiểm tương đồng của FIM để tiến về phía trước theo cùng một hướng.

FIM mong muốn tất cả các nhà sản xuất đưa ra thị trường những chiếc mũ bảo hiểm tương đồng với FIM để mang đến một cấp độ mới về an toàn cho mũ bảo hiểm trên toàn thế giới.

Chẳng hạn như đối với FRHPhe-01, Nhãn tương đồng FIM (TBD), được khâu trực tiếp trên quai mũ bảo hiểm, sẽ nhận dạng duy nhất từng mũ bảo hiểm được trình bày trong các cuộc thi FIM và điều này sẽ hoạt động như một công cụ theo dõi hiệu quả cho người quản lý kỹ thuật. Bằng cách quét mã QR nhãn, thông tin liên quan đến các tính năng của mũ bảo hiểm và tính hợp lệ của phép tương đồng sẽ có thể truy cập được và được theo dõi riêng lẻ.

Ông Jorge Viegas, Chủ tịch FIM cho biết: “Mục tiêu hàng đầu của FIM luôn là sự an toàn cho các tay đua. Sau khi trải nghiệm giai đoạn 1 của Chương trình Chứng nhận FIM Racing cho mũ bảo hiểm (FRHPhe-01), FIM và DORNA hoàn toàn hài lòng với kết quả hiệu quả vì sự an toàn của các tay đua. FRHPhe-02 đại diện cho một cột mốc quan trọng để tăng mức độ an toàn cho các tay đua của chúng tôi và giới thiệu một tiêu chuẩn FIM cho các tay đua địa hình. FIM đã tham gia vào dự án này với rất nhiều công việc cùng với các nhà sản xuất mũ bảo hiểm, các nhà quảng bá của chúng tôi và với phản hồi của các quản lý kỹ thuật của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng một số nhà sản xuất sẽ đề xuất mũ bảo hiểm tuân thủ FRHPhe-02 cho các tay đua của chúng tôi trước mục tiêu của mùa giải 2026 và họ có thể sản xuất chúng không chỉ cho các giải vô địch FIM mà còn cho các sự kiện liên đoàn quốc gia, vì sự an toàn khi đi địa hình.”

Nhấp  vào đây   để có thêm thông tin.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top