Theo dõi tân binh EWC: #3 Motoharu Ito

  • 15/03/2025
  •  
     
     
0
(0)

Trong loạt bài mới nhất về các tay đua mới tham gia Giải vô địch thế giới FIM Endurance, FIMEWC.com tiết lộ lý lịch của Motoharu Ito và mục tiêu của anh ấy là làm cho Đội Étoile tự hào trong cuộc đua giành danh hiệu Superstock mùa giải này.

Tên: Motoharu Ito
Ngày sinh: 27/05/1999
Quốc gia: Nhật Bản
Đội: Đội Étoile
Xe máy: BMW M 1000 RR
Thể loại: Superstock

Ai? Motoharu Ito lần đầu tham gia Giải vô địch thế giới FIM Endurance với tư cách là người hưởng lợi mới nhất từ ​​cam kết của Đội Étoile trong việc trao cơ hội cho các tay đua trẻ tài năng đến từ Nhật Bản để cạnh tranh và tiến bộ trong EWC.

Anh ấy đã làm gì trước đây? Theo lời thừa nhận của chính anh ấy, Ito là người bắt đầu muộn trong môn thể thao này: “Tôi bắt đầu đi xe máy muộn hơn hầu hết những người đi xe khác và tôi chỉ bắt đầu đua xe đường trường nghiêm túc khi tôi 17 tuổi”, anh ấy nói. “Vào năm 2024, tôi đã về thứ sáu trong bảng xếp hạng ST1000 Stock Class tại Giải vô địch đua xe đường trường toàn Nhật Bản. Vì tôi bắt đầu đi xe muộn nên tôi đã phải luyện tập nhiều hơn nhiều so với những người đi xe khác cùng thế hệ trong bảy năm qua. Từ năm 17 đến 24 tuổi, tôi tin rằng mình đã luyện tập nhiều hơn bất kỳ ai khác. Tôi đã tham gia Giải vô địch đua xe đường trường toàn Nhật Bản trong tổng cộng năm năm, một năm ở hạng ST1000 và trước đó là bốn năm ở hạng ST600 từ năm 2020 đến năm 2023”.

Điều đầu tiên khiến anh hứng thú: “Gia đình tôi điều hành một cửa hàng xe máy, và ông tôi, Akira Ito, là cựu tay đua xe Honda. Lớn lên trong môi trường này, tôi đã quen thuộc với xe máy từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, vì bố mẹ tôi phải quản lý cửa hàng xe máy nên họ khó có thể đóng cửa hàng vào cuối tuần để đưa tôi đi đua xe. Do đó, tôi chỉ có thể theo đuổi ước mơ đua xe đường trường sau khi đến độ tuổi có thể tự lập. May mắn thay, có một cơ sở đào tạo trong phạm vi đi bộ gần nhà tôi. Mặc dù tôi không có giấy phép lái xe trên đường công cộng, nhưng tôi có thể đẩy xe đạp bằng tay đến đường tập và luyện tập thường xuyên.”

Ý nghĩa của việc đua cho Đội Étoile: “Trong bốn năm tham gia Giải vô địch đua xe đường trường toàn Nhật Bản, tôi là thành viên của một đội có trụ sở tại Tokyo tên là MOTOBUM HONDA. Thật trùng hợp, Takashi Ichikawa, chủ sở hữu của Đội Étoile, đã hỗ trợ đội của chúng tôi với tư cách là thành viên đội pit trong nhiều năm, vì vậy chúng tôi đã biết nhau khá lâu. Tôi vô cùng biết ơn khi anh ấy chọn tôi làm tay đua cho đội đua sức bền BMW của anh ấy tại EWC.”

Mục tiêu là gì? “Mục tiêu chính của đội chúng tôi là giành chiến thắng tại FIM Endurance World Cup, vì vậy tôi muốn đóng góp bằng cách cải thiện thời gian chạy trung bình của mình trong các cuộc đua đồng thời đảm bảo hiệu suất 24 giờ không gặp sự cố. Ngoài ra, tôi muốn đua nhiều hơn ở châu Âu, vì vậy tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ chú ý đến kết quả đua của tôi và công nhận tôi là một tay đua tài năng và thú vị. Tôi cũng sẽ đua trên một chiếc Honda trong Giải vô địch đua xe đường trường toàn Nhật Bản. May mắn thay, không có xung đột lịch trình giữa hai giải đấu nên tôi dự định sẽ tham gia tất cả các cuộc đua của cả hai giải vô địch. Việc điều khiển hai chiếc xe có đặc điểm hoàn toàn khác nhau sẽ rất khó khăn, nhưng tôi thích điều khiển xe máy, vì vậy tôi mong muốn có được nhiều kinh nghiệm nhất có thể thông qua nhiều cuộc đua và cải thiện kỹ năng của mình. Vì các cuộc đua nước rút và cuộc đua sức bền đòi hỏi các phong cách lái khác nhau, nên tôi muốn nhanh chóng thích nghi với cuộc đua sức bền và đóng góp vào thành công của đội. Tôi cũng hy vọng sẽ học hỏi được nhiều nhất có thể từ các tay đua kỳ cựu của đội trong vai trò mới của mình.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top