Ký ức về Estoril

  • 11/09/2020
  •  
     
     
4.8
(6)

Đường đua gần thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha sẽ tổ chức chặng 12 Giờ Estoril, trận chung kết FIM EWC 2019-2020, vào thứ Bảy ngày 26 tháng 9. Giải Vô Địch Thế Giới Đua Xe Sức Bền đã đến vòng cuối cùng trong năm 2000. Nhưng một số tay đua Moto2 và Moto3 trước đây hiện đang thi đấu tại FIM EWC đang hồi tưởng lại đường đua Estoril, giải đua MotoGP đã được tổ chức tại đây lần cuối vào năm 2012.

Mike di Meglio – F.C.C. TSR Honda France (Moto2 in 2012)
“Đó là một đường đua rất kỹ thuật. Có một số mốc quan trọng mà bạn có thể tạo ra sự khác biệt, và xen kẽ các đoạn tốc độ thấp và tốc độ cao hơn. Đó sẽ là một vòng đua khó để vượt qua. Tôi thực sự thích đường đua vì nó có nhịp điệu khiến bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi ngồi trên yên xe của mình.”

Louis Rossi – ERC Endurance Ducati (Moto3 in 2012)
“Tôi có rất nhiều kỷ niệm với Estoril. Đó là đường đua mà tôi đã đua giải GP 125 đầu tiên của mình cùng đội tuyển quốc gia Pháp vào năm 2007. Năm 2012, tôi đã tham gia Moto3 ở đó. Có một số điểm khá thách thức và kỹ thuật, như đoạn dốc ngay sát lối ra của góc cuối cùng. Vào cua nhanh ở đoạn cua gắt trước đường thẳng chính. Chúng tôi đã thực hiện hết tốc độ trong Moto3, nhưng tôi không chắc nó sẽ đơn giản như vậy trên xe 1000 phân khối. Dù thế nào, tôi nghĩ nó sẽ tạo nên một chặng đua tuyệt vời.”

Xavier Simeon – Suzuki Endurance Racing Team (Moto2 in 2012)
“Đó là một đường đua đòi hỏi thể chất và một sự kết hợp kỹ thuật cua: phanh gấp, kẹp chặt và vào cua nhanh. Tôi vẫn khá thích nó khi trở lại, mặc dù nó sẽ rất khó khăn cho một cuộc đua sức bền.”

Gino Rea – Wójcik Racing Team (Moto2 in 2012)
“Tôi đã không đua tại Estoril kể từ năm 2012, vì vậy nó sẽ giống như một chặng đua mới đối với tôi, đặc biệt là trên một chiếc Superbike! Nhưng tôi rất phấn khích, đó là một đường đua độc đáo và ngoằn ngoèo với rất nhiều chuyển hướng và các đoạn rẽ nhanh – chậm ở các bán kính khác nhau! Điều quan trọng là phải có một chiếc xe được xử lý tốt cho chặng đua kéo dài 12 giờ, nếu không nó sẽ rất khó khăn về thể chất. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi tham dự một chặng đua mà tất cả các đội EWC đều chưa có nhiều kinh nghiệm, điều đó khiến nó trở thành một sân chơi bình đẳng hơn. Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ tận hưởng chặng đua và sự kiện mới tuyệt vời này!”

Roberto Rolfo – Moto Ain (Moto2 in 2012)
“Tôi rất thích Estoril vì đây là đường đua kiểu cũ với các góc cua nhanh và chậm. Tôi đã đua giải GP đầu tiên của mình hạng 250 ở đó vào năm 2001 và năm cuối cùng ở Moto2 vào 2012. Bố cục đường đua không thay đổi, có một góc cua rất chậm, có vẻ kỳ quặc nhưng thực sự rất thú vị và rất ngoạn mục nếu bạn theo dõi. Đường đua rất tuyệt và nơi này cũng vậy. Tôi yêu Bồ Đào Nha vì nó rất xanh và yên bình: một cách tuyệt vời để tìm lại sự tập trung của tôi để hoàn tất chặng đua cuối cùng của mùa giải. Tôi rất vui khi được trở lại đó.”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.8 / 5. Số bình chọn: 6

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top