Tesla của thế giới Scooter – Đỉnh cao của công nghệ xe điện

  • 26/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hãng sản xuất Gogoro Đài Loan đã ra mắt dòng xe Smart Scooter chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện tích hợp những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất.

>> Giải trí với những chiếc xe điện độc đáo
>> Độc đáo phiên bản xe điện Cafe Racer siêu đẹp
>> Mê mẫn với phong cách độ xe “điên” độc và lạ của các thiên tài máy móc
6

Hiện nay dòng xe điện này đang được bán rộng rãi ở Đài Bắc, Đài Loan và hy vọng thời gian sau đó công ty sẽ có kế hoạch mở rộng ra thế giới.

3

Rõ ràng Gogoro Smartscooter là một chiếc scooter nhưng nó có thiết kế hoàn toàn mới. Gogoro đã tự thiết kế tất cả mọi chi tiết của chiếc xe. Hệ thống treo, khung xe và hệ thống truyền động của Smartscooter này đều có thể tùy chỉnh. Tất cả các thiết bị điện tử kèm theo đều được sản xuất riêng cho Smartscooter. Chiếc Smartscooter này rất nhẹ, chỉ 112kg. Vật liệu nhôm được sử dụng cho rất nhiều bộ phận trên chiếc xe giúp giảm trọng lượng và giảm mức tiêu thụ năng lượng.

4

Giữa các tay lái là bảng điều khiển kỹ thuật số đầy màu sắc. Nó hiển thị các thông số như vận tốc, mức tiêu thụ, pin, giờ, nhiệt độ…

1

Smartscooter được trang bị hai cục pin (tuy nhiên chỉ có thể sử dụng loại pin từ nhà sản xuất). Với hai cục pin được sạc đầy chiếc scooter này có thể vận hành được quãng đường gần 100km. Gogoro sẽ xây dựng những trạm sạc để lái xe có thể đổi pin cạn kiệt lấy pin đã được sạc đầy giúp lái xe tiết kiệm thời gian. Pin của Gogoro Smartscooter có thể sạc lại 2.000 lần và cần 60 đến 90 phút để sạc đầy. Pin của Gogoro có thể dễ dàng tháo rời và thay thế pin tại các trạm pin của Gogoro sẽ rất nhanh chóng và tiện lợi.

2

Ngoài ra, Gogoro còn cung cấp ứng dụng đi kèm được chạy trên smartphone, ứng dụng này có thể ghi nhớ nơi bạn đã đỗ xe và thậm chí ghi lại thống kê một vài số liệu về hành vi lái xe của bạn. Ứng dụng cũng có thể cho bạn biết mức pin của xe để bạn có kế hoạch sử dụng hợp lý. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho bạn biết vị trí của trạm sạc GoStation gần nhất và có thể ghi nhớ phong cách lái xe của bạn, cấu hình lại ước tính khoảng thời gian lái xe dựa trên cách bạn vặn tay ga.

5

Người sử dụng có thể tùy chỉnh độ sáng của đèn pha và đèn hậu để tiết kiệm lượng pin trong một số trường hợp. Thông qua kết nối Smartphone, bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của chiếc xe.

Theo nhà sản xuất và phân phối Gogoro thì mẫu xe smartscooter này sẽ chỉ được bán ra tại thị trường Đài Loan, với mức giá khoảng 4.100 USD (tương đương với gần 90 triệu). Mức giá này khá cao so với các mẫu xe điện hiện nay. Tuy nhiên đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên của dòng xe này, và nó có thể được cải tiến trong tương lai.

8

Với mức giá trên trời này, Gogoro cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng khá chu đáo. Với 2 năm bảo trì miễn phí và 1 năm bảo hiểm trộm cắp, đi kèm với 2 năm đổi trả pin miễn phí. Tuy nhiên nhà sản xuất này cũng không cho biết giá thành của mỗi cục pin sau khoảng thời gian 2 năm đổi trả miễn phí.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top