Tecmas chuyển sáng hợp đồng đua toàn mùa EWC với sự tài trợ lớn và tham vọng lớn

  • 15/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã sẵn sàng “cất cánh” sau khi xác nhận họ sẽ tham gia thách thức danh hiệu FIM Endurance World Cup vào năm 2023.

Đây là sự hợp tác thú vị giữa đội đua Tecmas của Pháp, thuộc Werner Daemen’s Motorcycle Racing Parts có trụ sở tại Bỉ và BMW Motorrad Motorsport, Đội đua Tecmas-MRP-BMW sẽ tham gia đua với một chiếc BMW M1000RR hoàn toàn mới trong hạng mục Superstock được trang bị Dunlop tại EWC.

Họ đã ký hợp đồng với bộ đôi người Pháp Loïc Arbel và Kenny Foray, Jan Bühn của Đức, cộng với Maxime Bonnot, cũng đến từ Pháp, với tư cách là tay đua thứ dự bị cho mùa giải EWC sắp tới.

Arnaud Sassone, Chủ sở hữu Đội Tecmas cho biết: “Tecmas thường là đội đua trong hạng Công thức EWC nhưng khả năng tài chính của chúng tôi không cho phép chúng tôi thực hiện tất cả các cuộc đua. Khi tôi mua Tecmas vào năm 2021, cam kết của chúng tôi về 24 Heures Motos năm 2022 đã được lên kế hoạch nhưng tôi nhanh chóng hiểu rằng chúng tôi không thuộc nhóm phù hợp [dựa trên nguồn lực của mình], vì vậy tôi đã quyết định dừng chương trình EWC của mình cho năm 2022 để thực hiện một chương trình mạch lạc hơn trong hạng mục Superstock vào năm 2023, để có thể tham gia toàn bộ giải vô địch với tư cách là một đội cố định.”

Bốn tay đua chính thức nhanh chóng xuất hiện cho Đội đua Tecmas-MRP-BMW
Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã giành được một bộ tứ tốc độ cho chiến dịch FIM Endurance World Cup đầu tiên do Kenny Foray dẫn đầu, một phần của đội GMT94 đã giành chức vô địch thế giới FIM Endurance năm 2014.

Người đàn ông 38 tuổi đến từ Pháp, anh em sinh đôi của Freddy Foray, một người chiến thắng danh hiệu EWC khác, đã về nhì trong bảng xếp hạng EWC 2021 và dành năm 2022 để giành chức vô địch Superbike Pháp cùng với vai trò tay đua thứ tư của anh ấy với Đội BMW Motorrad World Endurance trong giải EWC.

Jan Bühn, 32 tuổi, có kinh nghiệm đáng kể tại EWC và đã thi đấu cho Đội Bolliger Thụy Sĩ trong giải vô địch năm 2022. Anh ấy cũng đã đua thành công tại Internationale Deutsche Motorradmeisterschaft ở quê hương mình trong nhiều mùa giải, giành vô địch Supersport vào năm 2015.

Loïc Arbel, 25 tuổi, về nhì trong 24H SPA EWC Motos năm ngoái cho Đội đua TATI Beringer Racing, là sản phẩm của sê-ri Superbike Pháp, nơi anh ấy đã giành được vô số bục nhận giải trong hạng mục SSP600.

Maxime Bonnot, 25 tuổi, trở lại EWC sau khi thi đấu 24 Heures Motos và Bol d’Or nhiều lần. Bonnot, người đã giành danh hiệu Người thách thức Superbike Pháp vào năm 2019, sẽ đảm nhận vai trò tay đua thứ tư của Đội đua Tecmas-MRP-BMW cho mùa giải 2023.

Sassone nói: “Tôi rất tự hào và hài lòng với đội ngũ của chúng tôi. “Kenny đã là một tay đua của Tecmas và là nhà vô địch Superbike của Pháp năm 2022. Tôi thực sự đánh giá cao sự tự tin của anh ấy khi tham gia cuộc phiêu lưu mới này ở SST. Anh ấy sẽ là tay đua giàu kinh nghiệm nhất và sẽ phụ trách các đồng đội trẻ của mình. Jan Bühn biết rất rõ về các cuộc đua sức bền và tôi rất mong được làm việc với tay đua người Đức này. Loïc Arbel là một tay đua nhanh nhẹn với thái độ rất tốt, anh ấy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi về nhì tại 24H SPA EWC Motos vào tháng 6 năm ngoái. Maxime Bonnot là một tay đua Tecmas lâu năm cả trong cuộc đua nước rút và sức bền.”

Superstock là lựa chọn đúng đắng cho Tecmas
Chủ sở hữu đội Tecmas Arnaud Sassone đã giải thích lý do tại sao FIM Endurance World Cup là lựa chọn phù hợp cho màu áo của anh ấy vào năm 2023. “Việc lựa chọn hạng mục này hoàn toàn không phải là một sự thụt lùi, ngược lại, các tay đua chuyên nghiệp đang tham gia hạng SST, đó là ngày càng trở nên cạnh tranh hơn,” ông nói. “BMW Motorrad Motorsport hỗ trợ chúng tôi trong quá trình này cũng như nhóm MRP, dẫn đầu bởi Werner Daemen, người mà tôi cảm ơn. Chúng tôi hy vọng rằng sự tham gia của chúng tôi vào hạng mục này sẽ tạo động lực cho nó và các đội mới hoặc các đội có mặt trong EWC sẽ tham gia cùng chúng tôi.

“Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, là dẫn đầu danh mục SST và cho khách hàng BMW thấy rằng chiếc xe đạp của họ có những khả năng phi thường. Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể bước lên bục vinh quang cuối cùng chứ tại sao lại không ở trên bậc cao nhất.”

Chiếc BMW M1000RR của Đội đua Tecmas-MRP-BMW sẽ mang về vị trí thứ 9 trong mùa giải EWC sắp tới.

FIM Endurance World Cup diễn ra ba cuộc đua kéo dài 24 giờ tại Châu Âu của FIM Endurance World Championship, 24 Heures Motos tại Le Mans từ 13-16 tháng 4, 24H SPA EWC Motos từ 16-18 tháng 6 và Bol d’Or tại Circuit Paul Ricard từ 14-17 tháng 9.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top