Tay đua Romano Fenati bị cấm thi đấu MotoGP vì có hành vi xấu

  • 11/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Tương lai của tay đua Romano Fenati sẽ bước vào một trang khác khi bị cả hai đội đua hiện tại và tương lai cùng lúc huỷ bỏ hợp đồng, đồng thời sẽ bị phạt rất nặng vì hành động gây ra nguy hiểm cho đồng nghiệp ở GP San Marino thể thức Moto2 vừa qua.

Cụ thể là trong một tình huống chạy song song với đối thủ Stefano Manzi trên đường thẳng dẫn tới góc cua số 8. Không hiểu vì lý do gì mà Fenanti với tay sang xe của Manzi và bóp thắng ‘giúp’ đối thủ.

Chiếu theo luật thể thao của FIM, các trọng tài ngay lập tức tặng cho Fenati cờ đen, đồng thời cấm anh này hai chặng đua, đồng nghĩa với việc anh không được thi đấu ở Aragon và Thái Lan.

Tuy nhiên hành vi của Fenati có vẻ chỉ là một tình huống trả đũa vì ở pha tranh chấp trước đó Manzi cũng có ‘cách lái không đúng mực’. Các trọng tài cũng phạt anh này 6 bậc xuất phát ở GP Aragon.

Hiện Fenati và Manzi đang đứng thứ 19 và 22 trên BXH Moto2.

Hành vi của Fenati bị các tay đua lên án gay gắt, có người còn kêu gọi đội đua phải sa thải anh.

Các đội đua đang có hợp đồng với Fenati cũng không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Gần như đồng thời, cả đội đua hiện tại Marinelli Snipers và đội đua năm sau MV Agusta Forward Racing thông báo rằng hợp đồng giữa họ với Fenati đã bị hủy bỏ.

Dưới đây là thông báo của đội Marinelli Snipiers:

“Bây giờ chúng tôi có thể thông báo rằng Marinelli Spiper sẽ chấm dứt hợp đồng với tay đua Romano Fenati ngay từ bây giờ. Lý do anh ta có hành vi phi thể thao và nguy hiểm.”

“Dù rất đáng tiếc nhưng chúng tôi phải thừa nhận rằng hành vi của anh ta đã gây nguy hiểm đến tính mạng của một tay đua khác và đó là hành vi không thể bào chữa.”

Trong khi đó, MV Agusta Forward Racing cũng có những lập luận tương tự:

“Sau những hành động đánh hổ thẹn giữa Romano Fenati và Stefano Manzi, đội đua không thể giữ nguyên kế hoạch ban đầu (2019) với Fenati”.

“Hành vi của Fenati vi phạm các giá trị thể thao của Forward Racing và MV Agusta.”

“Vì lý do này, dù rất đáng tiếc nhưng chúng tôi phải đình chỉ dự án với Fenati.”

“Môn thể thao này vốn dĩ đã rất nguy hiểm, bất kỳ hành động nào làm tăng nguy hiểm cho các tay đua đều không thể chấp nhận được. Chúng tôi không thể chấp nhận tay đua tương lai của chúng tôi có hành vi này.”

Đây là một kết cục buồn của tay đua từng được đánh giá là tài năng triển vọng của nước Ý. Romano Fenati bắt đầu đua Moto3 từ năm 2012 và có ngay một chiến thắng ở Jerez.

Năm 2014, Fenati gia nhập đội đua VR46 của Valentino Rossi và thi đấu khá sòng phẳng với Jack Miller và Alex Rins, những người đang thi đấu MotoGP. Fenati được xem là chủ lực của VR46 trong giai đoạn này.

Song sự bốc đồng của tay đua này khiến cho anh bị VR46 sa thải ở giữa mùa giải 2016. Nhưng đội đua Marinelli Snipers đã cứu giúp sự nghiệp của tay đua sinh năm 1996 này.

Tuy nhiên lần này thì họ không thể bảo vệ được Fenati dù cho tay đua này đã lên tiếng xin lỗi:

“Tôi xin lỗi toàn thể giới thể thao.”

“Tôi ước gì đó chỉ là một cơn ác mộng.”

“Tôi đã suy nghĩ về tình huống đó, tôi đã có hành vi không thể giải thích được.”

“Tôi không phải là một người đàn ông chân chính. Một người đàn ông chân chính phải cố hoàn thành cuộc đua, sau đó mới đi gặp trọng tài để khiếu kiện về các sự kiện trước đó.”

“Những lời chỉ trích của mọi người đều chính xác. Tôi hiểu được điều đó.”

Fenati cố dẫn ra một thống kê để bảo vệ sự nghiệp của mình:

“Trong sự nghiệp của mình tôi luôn luôn là một tay đua tốt. Năm ngoái, tôi là một trong số ít các tay đua không bị phạt một lần nào.”

Song tất cả đã quá trễ.

Theo #khampha

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top