Tay đua Jack Miller tạo nên chiến thắng lịch sử tại MotoGP 2016

  • 28/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tại đường đua Assen Hà Lan, Tay đua Jack Miller đến từ Estrella Galicia 0,0 Marc VDS đã bất ngờ vượt qua những đối thủ nặng ký tạo nên chiến thắng lịch sử tại MotoGP 2016.

1

MotoGP 2016 là mùa giải đầu tiên mà đường đua Assen, Hà Lan tổ chức ngày đua chính thức vào ngày Chủ nhật thay vì thứ 7 như trước đây. Và khi nó được diễn ra một cách khác biệt thì kết quả của chặng đua này cũng đặc biệt không kém, như: vị trí cao nhất trên bục podium thuộc về Jack Miller, chặng đua phải bắt đầu lại từ vòng đua thứ 15, rất nhiều ứng viên vô địch chặng đo đường đáng tiếc hay việc nhà vô địch MotoGP 2015 Jorge Lorenzo cán đích ở vị trí thứ 10 (có những thời điểm Lorenzo đứng thứ 18 19 toàn đoàn).

Mùa giải trước, Valentino là tay đua cán đích đầu tiên sau màn so tài quyết liệt với Marquez tại đường đua Assen, Hà Lan. Do đó, nhiều người tin rằng chiến thắng sẽ tiếp tục đến với “The Doctor” ở mùa giải năm nay, bởi số 46 của đội Movistar Yamaha được xuất phát ở vị trí thuận lợi,
2Ba tay đua trên bục podium ở chặng 8 MotoGP gồm Marquez, Jack Miller, Scott Redding (từ trái qua).

Tuy nhiên, những diễn biến bất ngờ do thời tiết xấu tại Hà Lan đã thay đổi mọi thứ. Khi các tay đua đang bước vào vòng thứ 15 của chặng, cơn mưa nặng hạt (kéo dài từ trước đó) đã khiến ban tổ chức quyết định dừng tạm thời chặng đua. Đây cũng có thể coi là một trong những yếu tố làm phần còn lại của chặng đua trở nên bất ngờ hơn.

Trở lại với những diễn biến chính tại chặng đua Assen. Rossi là người có màn khởi đầu tốt khi bứt lên dẫn đầu ngay ở khúc cua đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu tay đua Yonny Hernandez (đội Aspar Team MotoGP) đã vượt qua cả The Doctor và Dovizioso để lên dẫn đầu. Việc cạnh tranh vị trí dẫn đầu toàn mùa giải đang trong giai đoạn gay cấn, nên cả Rossi và Dovizioso đều chạy hết sức cẩn thận với điều kiện đường đua ướt và trời mưa.
3Thời tiết xấu ảnh hưởng nhiều đến các tay đua.

Các tay đua top đầu bám đuổi sát nhau và ít có những tình huống vượt quyết liệt, với sự tham gia của Scott Redding. Trong khi đó, thời điểm này Marquez của đội Honda vẫn đang cạnh tranh vị trí thứ 6 ở top sau.

Trước thời điểm chặng đua phải tạm dừng như đã nói ở trên, Yonny Hernandez đã không giữ được vị trí đầu tiên khi rớt nài đầy đáng tiếc.

Chặng đua tại Hà Lan được bắt đầu trở lại sau khi cơn mưa ngớt, vị trí trên vạch xuất phát căn cứ vào vị trí cuối cùng của các tay đua ở vòng 14. Do đó, 3 tay đua ở hàng đầu tiên gồm Dovizioso, Petrucci và Rossi. Hàng thứ 2 gồm Scott Redding và hai tay đua của đội Repsol Honda. Trong khi đó, đồng đội của Rossi là Lorenzo xuất phải ở vị trí 19.

4Có những thời điểm dẫn đầu đoàn đua nhưng sai lầm cá nhân và điều kiện đường đua xấu đã khiến Rossi không thể về đích.

Dovizioso đã tận dụng vị trí xuất phát đầu tiên để dẫn đầu chặng đua, tuy nhiên một sai lầm nhỏ đã khiến anh phải dừng cuộc đua khi bị ngã xe. Tận dụng cơ hội này, Rossi đã vượt lên dẫn đầu và bỏ lại các tay đua phía sau một khoảng khá an toàn. Nhưng điều kiện đường đua xấu đã khiến số 46 bị ngã xe không lâu sau đó. Đây có thể coi là một sai lầm rất đáng tiếc của Rossi. Bởi anh có thể thu hẹp khoảng cách điểm trên bảng tổng sắp với Marquez nếu như hoàn thành chặng đua này.

5Miller giành chiến thắng đầy bất ngờ.

Tình huống ngã ngựa của Rossi cũng mở ra cơ hội để Marquez lên dẫn đầu, trước khi bị Jack Miller vượt qua. Kết quả này được kéo dài cho đến hết chặng đua. Dù về ở vị trí thứ 2, nhưng đây có thể coi là một chiến thắng lớn đối với Marquez cho cuộc đua trên bảng tổng sắp, bởi Rossi không hoàn thành chặng đua, trong khi Lorenzo chỉ xếp thứ 10.

Kết thúc chặng 8, Marquez đứng đầu bảng tổng sắp với 145 điểm, Lorenzo đứng thứ 2 với 121 điểm và Rossi đứng thứ 3 với 103 điểm.

Chặng đua tiếp theo diễn ra tại đường đua Deutschland, Đức vào ngày 17/7 tới.

Webike.vn

Theo Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top