Tại sao tay đua thiếu niên Kuśmierczyk lại được Wójcik EWC trao cơ hội

  • 09/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Jurand Kuśmierczyk sẽ có cơ hội tham gia chặng đua FIM Endurance World Championship tại Circuit Paul Ricard vào tuần tới sau khi anh được chọn làm tay đua dự bị Dunlop Superstock Trophy của Đội đua Wójcik cho giải Bol d’Or.

Tay đua 18 tuổi, bắt đầu thi đấu khi mới 4 tuổi, là sản phẩm của chương trình phát triển tay đua của Đội đua Wójcik. Anh ấy đã thi đấu thành công ở Cộng hòa Séc, Slovakia và quê hương Ba Lan, trong khi huyền thoại MotoGP Valentino Rossi cũng là một người hâm mộ sau khi anh ấy mời Kuśmierczyk đến một buổi tập.

Kuśmierczyk đã giành chiến thắng trong tất cả các vòng của giải vô địch Superstock 600 Ba Lan được tổ chức cho đến năm 2023 và đã lái thử chiếc Wójcik Yamaha R1 mà anh ấy sẽ lái trong vai trò dự bị Bol d’Or cùng với các tay đua dẫn đầu Kamil Krzemién, Kevin Manfredi và Danny Webb.

Giám đốc nhóm Wójcik Sławomir Kubzdyl cho biết: “Jurand đã gây ấn tượng rất lớn đối với toàn bộ bãi tập trong một thời gian dài. “Chúng tôi quyết định sẽ giúp anh ấy thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp. Chúng tôi đã nói về điều đó một năm trước, nhưng khi mới 17 tuổi, anh ấy còn quá trẻ để có trận ra mắt tại Giải vô địch thế giới. Những chiến thắng gần đây ở giải vô địch Ba Lan đã được khẳng định không chỉ bởi tốc độ, tài năng mà còn bởi thể chất đặc biệt của anh. Cho đến nay, chúng tôi chỉ muốn anh ấy nếm trải World Cup và xem cuộc đấu tranh ở Bol d’Or khó khăn như thế nào. Đồng thời, chúng tôi tin chắc rằng với tư cách là lực lượng dự bị, anh ấy sẵn sàng chiến đấu trong cuộc đua nếu hoàn cảnh yêu cầu. Chúng tôi cũng rất vui vì với tư cách là một đội tuyển Ba Lan, chúng tôi sẽ có thể tham dự vòng cuối cùng của World Cup với tối đa ba tay đua người Ba Lan trong đội.”

Kuśmierczyk cho biết: “Tôi rất vui mừng được ra mắt tại FIM EWC trong một cuộc đấu nổi tiếng và danh giá như huyền thoại Bol d’Or. “Mặc dù tôi sẽ đến Pháp với tư cách là dự bị của đội # 777, nhưng đây là cơ hội tuyệt vời để tôi không chỉ làm quen với một trong những đường đua khó và thử thách nhất ở châu Âu mà còn được trải nghiệm cảm giác làm việc ở một giải đấu. đội vô địch thế giới và thấy mình đứng sau nhiều tay đua nổi tiếng thế giới.”

Anh ấy tiếp tục: “Tôi bắt đầu hành trình đua xe thể thao của mình với chiếc xe mô tô địa hình với Yamaha PW50, đó là lý do tại sao tôi rất vui vì chiếc mô tô của thương hiệu này sẽ ra mắt tại giải vô địch thế giới. Cảm ơn nhóm vì cơ hội này. Tôi rất mong chờ những vòng đua đầu tiên trên đường đua Paul Ricard.”

Cũng như hạng mục #777 Superstock, Đội đua Wójcik sẽ đấu thầu để cạnh tranh với những anh hùng trên bục Bol d’Or của năm 2022 với đội hình Công thức EWC số 77 gồm Mathieu Gines, Sheridan Morais và Isaac Viñales, cùng với tay đua thứ tư trẻ tuổi người Ba Lan. Artur Wielebski.

Bol d’Or lần thứ 86 đánh dấu sự kiện cuối cùng của mùa giải EWC từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 9.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top