Tại sao tay đua Marc Marquez không tham gia GP Anh Quốc

  • 04/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Marc Marquez khẳng định rằng anh và các tay đua khác quyết định không tham gia GP Anh Quốc là do vấn đề an toàn chứ không phải do sợ bị thu hẹp khoảng cách về điểm.

Hiện Marquez đang hơn Jorge Lorenzo và Andrea Dovizioso lần lượt 71 và 72 điểm. Tất cả đều dự đoán khoảng cách này sẽ bị thu hẹp nếu cuộc đua chính thức MotoGP nước Anh được diễn ra vì hai chiếc Ducati đang có phong độ rất tốt và đã giành được hai vị trí xuất phát đầu tiên. Còn Marquez chỉ xếp thứ 5.

Tuy nhiên do cuộc đua bị hủy nên nghiễm nhiên Marquez vẫn bảo toàn được số điểm này. Khi được hỏi liệu đây có phải là lý do mà anh bỏ phiếu đồng ý hủy bỏ chặng đua hay không thì tay đua sinh năm 1993 ngay lập tức phản đối:

“Quyết định đó có lợi cho tôi hay không à? Không, ở điều kiện thi đấu như thế này thì bạn vừa có cơ hội nhưng cũng có rủi ro. Hôm nay tôi không hề có suy nghĩ đó, bởi vì từ 9h sáng thì tôi đã tập trung cho cuộc đua. Hôm nay là một ngày dài.”

“Đây là một quyết định khó khăn cho mọi người, bởi vì điều kiện thi đấu quá ‘đặc biệt’. Chúng tôi đã cùng nhau thảo luận với Ủy ban an toàn. Chúng tôi quyết định không tham gia cuộc đua do mặt đường quá nguy hiểm. Hôm qua chúng ta đã chứng kiến rồi.”

“Tất cả chúng tôi đều thất vọng bởi vì chúng tôi luôn muốn được đua, nhưng an toàn là số một.”

Nếu nói Marquez sợ bị mất điểm có phần không công bằng cho anh, vì một trong hai đối thủ chính của anh là Jorge Lorenzo cũng thuộc phe phản đối cuộc đua. Tức là anh bỏ qua cơ hội thu hẹp khoảng cách nếu suy luận theo chiều hướng trên.

Lorenzo chia sẻ: “95% tay đua đồng ý không tham gia cuộc đua. Đây là điều quan trọng. Và không có ai ép chúng tôi ra quyết định khác.”

“Nếu trường đua có lớp nhựa đường bình thường, có khả năng thoát nước tốt thì cuộc đua sẽ được diễn ra, bởi vì mưa không có nhiều lắm.”

Tay đua Ducati còn lại là Andrea Dovizioso thì không tham gia cuộc bỏ phiếu do không biết lịch họp. Valentino Rossi cũng không tham gia cuộc họp này.

5% tay đua có ý kiến khác là Jack Miller và Johann Zarco.

#cungtuy

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top